Buýt trong cuộc sống của tôi?

  1. Phong cách sống

Mình 24 tuổi và không biết đi xe máy. Mình nhận rất rất nhiều những lời phàn nàn từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp,... về vấn đề này. Nhưng, mình vẫn chưa nhận thấy mình cần phải thay đổi. Mình đi xe buýt từ hồi học cấp 3 cho đến bây giờ đi làm rồi mình vẫn đi xe buýt. Đối với mình, xe buýt mang lại rất nhiều điều thú vị.

  • Xe buýt cho mình có một chút thời gian riêng tư để suy nghĩ về ngày mới, về những gì mình học được làm được trong ngày.
  • Thư giãn: Có khi mình lên xe buýt trò chuyện với bác tài hay nhân viên soát vé, cảm thấy rất thoải mái sau ngày làm việc áp lực, lúc đó mình nhận ra rằng nói chuyện với người lạ là một trong những cách tốt để relax.
  • Nhìn nhận về cuộc sống: mình bắt gặp nhiều điều bình dị khi đi xe buýt. Buổi sáng nào mình cũng bắt gặp 2 cụ đang đi trên vỉa hè, cụ ông đội nón kết trắng, áo thun và quần short trắng, bà thì mặc áo thun, quần dài nón tai bèo màu trắng ngà. Họ nắm chặt tay nhau đi trên đường trong khi dưới lòng đường xe đang chạy vội vã. Trông họ thật bình dị và hạnh phúc, nhìn họ mình phải mỉm cười vì thấy trong lòng mình thật sự rất vui vẻ nhẹ nhàng.
  • Trau dồi kỹ năng nghe Tiếng Anh. Đeo earphone rồi nhìn ra phố phường để lắng nghe một cách tập trung.
  • Trau dồi kỹ năng quan sát và để ý hành vi người khác. Cái này không phải là xăm soi để ý người khác mà chỉ là mình nhìn cách ứng xử và thu về cho mình một vài giá trị nào đó.

Cho đến hiện giờ cũng chỉ có 2-3 người bạn của mình cho rằng mình đi buýt là một điều sáng suốt và các bạn ấy cũng muốn như vậy nếu như không phải bị say xe, không vì tính chất công việc phải di chuyển nhiều.

Mình cũng đã lên kế hoạch tập lái xe máy chỉ để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Cuộc sống vốn dĩ vội vã và rất ồn ào, và chỉ có 1 tiếng/ngày (lượt đi và lượt về) để mình cảm nhận đối thoại với chính bản thân mình thì xe buýt cũng là không gian lý tưởng.

Nếu như, bạn có điều kiện thì hãy thử. Có khi bạn sẽ nói lời chia tay với chiến mã của mình để làm bạn với xe buýt đó ^^

Từ khóa: 

phong cách sống

,

thư giãn

,

phong cách sống

Em 19 tuổi, đi xe buýt thường xuyên được 1 năm đi học đại học và cảm thấy xe buýt có rất nhiều điểm mạnh: phương tiện di chuyển tiện lợi, thoải mái, đi xa, trời mưa nắng thế nào cũng không thành vấn đề. Xe buýt là tuyệt nhất! Hy vọng nó sẽ càng được nâng cấp và phổ biến trong đại chúng hơn.
Trả lời
Em 19 tuổi, đi xe buýt thường xuyên được 1 năm đi học đại học và cảm thấy xe buýt có rất nhiều điểm mạnh: phương tiện di chuyển tiện lợi, thoải mái, đi xa, trời mưa nắng thế nào cũng không thành vấn đề. Xe buýt là tuyệt nhất! Hy vọng nó sẽ càng được nâng cấp và phổ biến trong đại chúng hơn.

Hồi nhỏ mình có một thời gian cũng thường xuyên đi xe buýt đi học. Mẹ toàn đi cùng ra bến xe, rồi tiễn lên xe buýt, đợi mình đi xong mới quay về nhà. Đến chiều đi học về tới bến lại ngồi chờ, khi nào thấy mẹ tới mới cùng mẹ đi về. Nhờ thời gian đó đi xe buýt mà từ đó về sau mình không còn bị say xe nữa. Trước đó thì cứ mỗi lần bước chân lên ô tô là say xe, không ăn uống nổi cái gì vì lên xe là ói thốc ra. Giờ thì đi vô tư, xa bao nhiêu cũng ko xi nhê gì cả.

Sau đợt đấy thì nhà mình luôn gần trường, gần chỗ làm nên đến giờ không cần thiết phải đi xe buýt. Nhưng nếu có điều kiện phù hợp thì mình cũng sẽ đi. Bỏ qua những yếu tố "con sâu làm rầu nồi canh" khác về mặt con người thì xe buýt là một lựa chọn hay ho, vừa tiết kiệm vừa góp phần bảo vệ môi trường nữa.

Xe bus mang cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là liên hoàn nôn từ các chị đến các mẹ, từ em nhỏ đến phụ huynh <3

Mình cũng rất thích đi xe bus, nếu các tuyến bus trong TPHCM đổi thời gian cách chuyến từ 15p-20p sang 5p hết thì mình cũng đi bus mỗi ngày :D