Các hoạt động công đoàn ở các công ty có được gọi là PR nội bộ không?

  1. Marketing

Trong quá trình tìm hiểu về PR, em nhận thấy ở một số công ty các hoạt động cộng đoàn được tổ chức gần giống với các hoạt động PR nhưng trong phạm vị nội bộ công ty. Vậy liệu các hoạt động công đoàn chính là PR nội bộ?

Từ khóa: 

marketing

Theo mình là có nha. Bởi vì theo định nghĩa PR nội bộ mà mình tìm hiểu thì nó là việc doanh nghiệp đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến các đối tượng nhân viên vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung chính là các tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; với mục tiêu định hình, thắt chặt và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

Các hình thức PR nội bộ có thể kể đến như:

Bảng tin, Standee, Bản tin Emai, Radio, Tạp chí nội bộ, Chương trình tổng kết hàng tuần, Truyền miệng, Cuộc thi, trò chơi quy mô nội bộ: Hãy tự sáng tạo ra cuộc thi mà nhiều nhân viên trong doanh nghiệp có thể tham gia được như giải xếp rubik nội bộ, giải poker,... Bạn có thể mang một số gameshow đang hot hiện nay vào thành gameshow nội bộ như The Voice, Vietnam’ Got Talent, Ai là triệu phú, Rung chuông vàng,… Các trang thiết bị hiện đại phục vụ đá FIFA hay Liên minh huyền thoại cũng thuộc top các điều mà nhân viên nam ưa thích.

Không những thế, bạn cũng có thể tổ chức cùng tham gia sự kiện cộng đồng: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký các sự kiện cộng đồng như Giờ trái đất, Uprace,... rồi kêu gọi nhân viên cùng tham gia. Điều này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt ứng viên mà còn là cơ hội tuyệt vời để đồng nghiệp cùng hợp tác và thân thiết với nhau.

Trả lời

Theo mình là có nha. Bởi vì theo định nghĩa PR nội bộ mà mình tìm hiểu thì nó là việc doanh nghiệp đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến các đối tượng nhân viên vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung chính là các tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; với mục tiêu định hình, thắt chặt và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

Các hình thức PR nội bộ có thể kể đến như:

Bảng tin, Standee, Bản tin Emai, Radio, Tạp chí nội bộ, Chương trình tổng kết hàng tuần, Truyền miệng, Cuộc thi, trò chơi quy mô nội bộ: Hãy tự sáng tạo ra cuộc thi mà nhiều nhân viên trong doanh nghiệp có thể tham gia được như giải xếp rubik nội bộ, giải poker,... Bạn có thể mang một số gameshow đang hot hiện nay vào thành gameshow nội bộ như The Voice, Vietnam’ Got Talent, Ai là triệu phú, Rung chuông vàng,… Các trang thiết bị hiện đại phục vụ đá FIFA hay Liên minh huyền thoại cũng thuộc top các điều mà nhân viên nam ưa thích.

Không những thế, bạn cũng có thể tổ chức cùng tham gia sự kiện cộng đồng: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký các sự kiện cộng đồng như Giờ trái đất, Uprace,... rồi kêu gọi nhân viên cùng tham gia. Điều này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt ứng viên mà còn là cơ hội tuyệt vời để đồng nghiệp cùng hợp tác và thân thiết với nhau.