Cách chống say xe hiệu quả nhất?

  1. Sức khoẻ

Mình là một đứa bị say xe kinh khủng, dù uống đủ các thể loại thuốc chống say rồi vẫn không đỡ. Nhưng do tính chất công việc phải di chuyển bằng ô tô nhiều nên không có cách nào tránh được. Mọi người có biết phương pháp chống say xe nào hiệu quả không ạ?

Từ khóa: 

sức khoẻ

Bạn lấy cho mình 1 tờ báo, đặt nó trên ghế rồi ngồi lên nó bạn nhé
Trả lời
Bạn lấy cho mình 1 tờ báo, đặt nó trên ghế rồi ngồi lên nó bạn nhé

Nghe bài hát mà mình yêu thích nha bạn. Kiểu giống như đắm chìm vào âm nhạc không còn bận tâm nhiều đến xung quanh ấy. Cách này mình thử rồi nha, hiệu quả lắm đó.


Mẹo này mình đc chỉ nhưng chưa dùng bao giờ vì mình ko bị. Dùng cho nếu bị nôn lúc say xe thì đem theo sẵn 1 nắm gạo. Khi bị say thì để cho nó non hết mức có thể xong rồi bỏ nắm gạo vào miệng nhai, nhai đến khi nó thành nước thì thôi, rồi nuốt. Sau đó sẽ ko bị nôn khi say xe nữa. Mình nhắc lại là đây là mẹo dân gian, mình cũng chưa thử nên ko biết tác dụng đến đâu nhé.

Ngoài ra thì khi đi xe đừng tập trung nhìn 1 chỗ, nhất là trong xe, vì say là do thông tin từ mắt và hệ thăng bằng ko khớp với nhau. Tốt nhất nhìn ra ngoài xe. Nếu có thể nói chuyện với ng xung quanh càng tốt. Ngồi thì chọn ghế ở trước càng tốt, nhưng chú ý tránh cái bánh xe, ngồi ngay bánh xe rất xóc, nhất là xe bus. Thuốc thì chắc chắn rồi. Và chịu khó, đi nhiều sẽ quen thôi.