Cách nào để sinh viên tiết kiệm khi mua sắm?

  1. Đầu tư & Tài chính

Mình là một con nghiện mua sắm, cảm giác chưa bao giờ mình mua đủ những thứ mình muốn, cứ mua cái này xong lại thấy cần mua thứ khác ngay. Có những bộ quần áo mua xong không mặc, rồi những thứ linh tinh như vòng, bông tai, giày dép,... cũng ít xài. Cảm thấy không ổn nên đã thử gg tìm cách khắc phục cái tính này. Sau đây là một số thứ đã thử:

Lên danh sách những thứ cần mua

Trước khi đi mấy hội chợ cuối tuần như Hello Weekend Market, Saigon Station, The New District,... hay đi siêu thị, mình sẽ lên danh sách những thứ cần thiết nhất phải mua. Những thứ nằm ngoài danh sách này thì không được phép ngó tới. Nhưng lý thuyết vậy thôi, tới khi sa chân vào chốn thiên đường mua sắm, mình đều không kiềm lòng được mà ngó nghiêng mấy thứ hay hay. Rồi cũng phải mua vài món lãng nhách. Cách này không hiệu quả lắm với mình.

Đem tiền mặt vừa đủ

Sau vài lần, mình quyết định cầm theo danh sách và một lượng tiền vừa đủ hoặc ít hơn mức đủ để đi mua sắm. Mua hết rồi về không nấn ná.

Nguyên tắc 7 ngày

Nguyên tắc này mình học được từ chị Giang Ơi, với những món đồ bạn quá yêu thích nhưng còn lưỡng lự, bạn phải mạnh mẽ hít sau và đặt món đồ xuống. Sau 7 ngày vẫn thấy thích thì ok, bạn nên mua nó, không thì thôi. Nếu shop bán hết rồi thì cũng là cái số, một ngày nào đó bạn sẽ tìm được món đồ đẹp hơn nhiều.

Tận dụng đồ cũ

Lục lại tủ đồ xem có những món nào mình chưa bao giờ mặc, không thích nữa thì nên đem đến cái shop kí gửi như Giveaway bán đi. Và bạn có thể DIY cho những món đồ của mình, khoác cho nó bộ đồ mới lạ để sử dụng tiếp.

Còn bạn, bạn dùng phương pháp nào để tiết kiệm tiền mua sắm?


Từ khóa: 

tiết kiệm

,

tài chính cá nhân

,

tiết kiệm mua sắm

,

đầu tư & tài chính