“Cẩm nang tâm lý học đường”- Cuốn sách tôi mong nhận được trên Noron Shop

  1. Sách

Tôi biết đến cuốn sách “Cẩm nang tâm lý học đường” khi đang lướt danh mục sách trên Noron Shop. Thế nhưng một thời gian sau, tôi quên đi và đột nhiên thấy cuộc thi do anh Quang Vinh tổ chức, một lần nữa tên sách lại hiện lên và tôi quyết định đây sẽ là cuốn sách mình mong có được.

https://cdn.noron.vn/2021/09/23/5395128594476141-1632390243_1024.jpg

https://shop.noron.vn/product/cam-nang-tam-ly-hoc-duong-p443

Một trong những công việc tôi đang gắn bó là gia sư. Công việc này cho tôi cơ hội được kết nối rất sâu với các em học sinh và các bậc phụ huynh. Tôi nhận thấy thời đại này càng em có nhiều mặt thuận lợi song cũng đối mặt với không ít thiệt thòi. Thuận lợi là ít thiếu thốn về vật chất, thiệt thòi là thiếu thốn về tình cảm.

Hầu hết các em không hiểu bản thân vì thế nên cũng không hiểu người khác, không được lắng nghe nên cũng không lắng nghe ai và không được giúp tháo gỡ các vấn đề nên chính các em trở thành vấn đề hoặc tạo ra các vấn đề.

Biết vậy, nên ngoài dạy học tôi cố gắng thấu hiểu, tư vấn cho các em cùng cha mẹ các em để đôi bên có thể kết nối với nhau tốt hơn. Để cha không giáo dục con trai bằng cách đánh đập và mẹ không yêu thương con gái bằng cách cho tiền.

Thú thực là không hề dễ dàng, vì tôi không tốt nghiệp từ trường Sư phạm (ngoại trừ chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm) và cũng chưa từng được đào tạo bài bản về Tâm lý (Ngoại trừ việc từng tham gia một chuyên đề về tâm lý học). Tôi cặm cụi tự học rồi loay hoay thực hành trước rồi tạo ra lý thuyết sau, trên con đường giáo dục. Ngoài ra, tôi cũng nương tựa vào lời khuyên từ những người đi trước và những cuốn sách hay. Trong hành trình này, may mắn là, tôi chưa bao giờ phải đi tìm học sinh, vì cha mẹ các em và các em thường chủ động tìm đến tôi. Tôi cho rằng không phải vì tôi xuất sắc, mà bởi cha mẹ các em tin rằng tôi thực sự quan tâm và nỗ lực để có thể gieo một điều gì đó tốt đẹp trong tâm trí con em họ- không chỉ là con chữ, mà còn là nhân cách.

Tôi nhận thấy “Cẩm nang tâm lý học đường” là một cuốn sách đáng để đọc. Khi tìm hiểu rằng cuốn sách có sự tham gia cố vấn của TS. Lê Nguyên Phương, tôi càng tin hơn vào điều đó.

Mong rằng với cuốn sách này, tôi có thể tạo ra thêm nhiều giá trị cho các gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ mà tôi rất yêu mến.

Noron Shop còn rất nhiều cuốn sách hay, nhưng lần này tôi sẽ lựa chọn “Cẩm nang tâm lý học đường”.

#sachhaythaythichlachot #Noron_mang_tri_thuc_Viet #NoronShop #ShopNoron

Từ khóa: 

cẩm nang tâm lý học đường

,

noron shop

,

mạng tri thức việt

,

noron

,

sách hay

,

sách

Em đã nhận thưởng, em cảm ơn anh

Nguyễn Quang Vinh

Trả lời

Em đã nhận thưởng, em cảm ơn anh

Nguyễn Quang Vinh

Một cuốn sách mà phù hợp cả người lớn và trẻ em đều đọc được hả em?
😋👍

Em để link này nhé

Nguyễn Quang Vinh
ơi vì em không biết copy link bài viết trên facebook ạ :))

Vote cho em Nam nha