Cần kỹ thuật gì khi viết nội dung quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Bản thảo quảng cáo thông thường bao gồm 3 bộ phận chính là: tiêu đề (tít, đầu đề), chính văn (nội dung chính), biểu ngữ (khẩu hiệu). Nội dung quảng cáo đầu tiên có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của độc giả chính là tiêu đề. Biểu ngữ của quảng cáo xét trên một vài phương diện có nhiều nét tương đồng với tiêu đề, tuy nhiên biểu ngữ chỉ là phẩn bổ sung cho tiêu để. Chủ thể của bản thảo là phần nội dung chính. Bản thảo quảng cáo của các phương tiện truyền thông khác nhau thì kết cấu cũng không giống nhau, ví dụ như kết cấu của một bản thảo quảng cáo trên báo in thì đầy đủ, nhưng trên truyền hình thì không cần tới tiêu đề, quảng cáo ngoài trời thì cũng không có 3 phần nội dung riêng biệt mà hợp nhất làm một nội dung duy nhất.
Trả lời
Bản thảo quảng cáo thông thường bao gồm 3 bộ phận chính là: tiêu đề (tít, đầu đề), chính văn (nội dung chính), biểu ngữ (khẩu hiệu). Nội dung quảng cáo đầu tiên có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của độc giả chính là tiêu đề. Biểu ngữ của quảng cáo xét trên một vài phương diện có nhiều nét tương đồng với tiêu đề, tuy nhiên biểu ngữ chỉ là phẩn bổ sung cho tiêu để. Chủ thể của bản thảo là phần nội dung chính. Bản thảo quảng cáo của các phương tiện truyền thông khác nhau thì kết cấu cũng không giống nhau, ví dụ như kết cấu của một bản thảo quảng cáo trên báo in thì đầy đủ, nhưng trên truyền hình thì không cần tới tiêu đề, quảng cáo ngoài trời thì cũng không có 3 phần nội dung riêng biệt mà hợp nhất làm một nội dung duy nhất.