Cần tư vấn cách hàn gắn tình cảm bạn bè với bạn thân cùng lớp?

  1. Giáo dục

Hiện tại em đang học lớp 10 - nó đối với em là một ngôi trừơng đầy xa lạ. Bởi vì lù em đăng kí nộp hồ sơ tại đây là lúc đó chỉ có mình em nộp vào và một bạn của em nữa. Cả hai đều nộp vào trường này. Vì vậy mà trong lớp em chả quen aii thân hết ạ. Nó cũng khó cho em trong việc học tập và kết thân bạn mới. Thì sao khi học xong gần hết học kì 1, em cũng có một số bạn nói chuyện xã giao với em. Nhưng học kì 2 này em không hiểu sao đứa ngồi kế bên nó tránh né em, không còn múôn nói chuyện tiếp xúc với em như truớc nữa. Em cảm thấy mình rất lạt lỏng luôn. Dù gì cũng ngồi cùng bàn mà khi bài không biết thì nó mọi khi sẽ hỏi em.. Cơ mà giờ đây không còn nữa. Nó chỉ quay xúông hỏi bài nhỏ bàn dưói thôi với lại cũng khôbg múôn nói chuyện với em nữa. Lúc nào cũng lầm lì. Em cố bắt chuyện thì vui thì trả lời 2 3 câu qua loa cho xong, còn không cũng chả nói nhau tiếng nào. Vì vậy mà từ niềm vui mỗi ngày đi học của em trở thành mỗi ngày đi học thật bùôn tẻ. Trong lớp em chỉ quen thân 4 5 bạn thôi. Mà bây giờ ra chơi hay ngồi học em đều cảm thấy bị lạc lõng cả. Đươc hỏi tại sao bạn lại khó chịu với tôi vậy?? Thì nó không trả lời cứ im lìm mà thoaii.

Khi em hỏi nhỏ bạn hay nói chuyện vơí nó thì nó nói là:"Bửa hổm, N kêu bạn chỉ bài cho nó mà bà cọc quá nên nó giận bà chuyện đó. Với lại mấy lần làm nhóm chung, thì bà cứ cọc cằn hối hả mọi ngưòi này kia. Mình làm từ từ thoii cũng đươc mà..?? Thú thật thì em cũng có. Với lại trong giờ kiểm tra nó hỏi em chỉ bài nó mà em tỏa thái độ để lát nữa chỉ cái thành ra nó làm bài điểm thấp còn em điểm cao. Còn nhớ mấy hôm em không thuộc bài, cái nhờ nó đọc cho viết thì nó đọc cho em viết luôn.. Bây giờ suy nghĩ lại em thật sai rồi. Chắc không cứu vãn đươc mối wuan hệ này đươc nữa. Em muốn tìm cách giải quyết chuyện này. Dù em là ngưòi đi xin lỗi truớc cũng đươc. Em chỉ múôn giải quyên một lần cho xong mà thôi. Cho dù em vơí nó không thể nói chuyện lại được nữa. Em mong mọi ngưòi giúp em hướng giải quyết với ạ

Từ khóa: 

tình bạn

,

giáo dục

Sai thật nha 🤣 Kiểu này bọn học sinh hay "ghéc" lắm; Hồi mình đi học cũng vậy thôi.

Cách tốt nhất là xin gặp riêng rồi xin lỗi thôi. Nghe thì hơi sến nhưng bạn cứ điều chỉnh cách nói theo cách của bạn. Nếu bạn đó là người dễ tính thì sẽ bỏ qua thôi. Thẳng thắn và chân thật! 

Sau đó thái độ và hành động bạn cũng nên khác đi!

Trả lời

Sai thật nha 🤣 Kiểu này bọn học sinh hay "ghéc" lắm; Hồi mình đi học cũng vậy thôi.

Cách tốt nhất là xin gặp riêng rồi xin lỗi thôi. Nghe thì hơi sến nhưng bạn cứ điều chỉnh cách nói theo cách của bạn. Nếu bạn đó là người dễ tính thì sẽ bỏ qua thôi. Thẳng thắn và chân thật! 

Sau đó thái độ và hành động bạn cũng nên khác đi!

Chào em, mong là em đã đọc hết những chia sẻ từ mọi người và cảm nhận được thiện ý, sự quan tâm trong đó.

Anh nghĩ mọi vấn đề đều có cách giải quyết khi em xác định được đúng vấn đề ở đây là gì. Có lẽ em cũng nhận ra rồi, nên đừng vội vàng mà hãy chậm rãi, từ tốn hơn nhé em. Khi tiếng "tôi" nhỏ dần, mình mới nghe được tiếng "chúng ta", em ạ.

Xin lỗi chân thành.
Vấn đề ở đây  Có lẽ đó chính là sự thất vọng. Họ thất vọng vì họ hết lòng với em còn em thì hình như không như vậy. Có lẽ em không xem trọng họ như họ xem trọng em
Cụ thể là họ giúp em nhiệt tình, còn em thì có giúp nhưng nó xếp sau bản thân em. Có lẽ trong trường hợp này. Điều bạn ấy cần không phải lời xin lỗi. Điều bạn ấy cần đó là với em bạn ấy ở vị trí nào. Không ai tốt với ai vô điều kiện hoặc mãi mãi. Nếu em thực sự coi trong mối quan hệ này thì hãy chứng tỏ cho bạn ấy biết.
Hơn cả 1 lời xin lỗi. Đó là thái độ và hành động của em. 

Lúc nào có mặt bạn của em thì hẹn ra riêng, sau đó thành tâm xin lỗi và hứa là sau này sẽ ko cư xử như vậy nữa.

Sau đó kéo nhau đi ăn uống, trà sữa để làm hòa.

Trường hợp xấu hơn là bạn ko chịu chơi lại với em thì thôi, xem như đó là 1 bài học. Kể cả như vậy e cũng nên có hướng để từ từ thay đổi cách hành xử của mình, rồi từ từ mọi người sẽ nhận ra và kết bạn lại với em thôi.

Dù cọc tính nhưng bạn sống chân thực, không dối trá hay lươn lẹo thì ắt sẽ có người thích bạn thôi. Nhưng bạn bớt quạu lại nhá, không ai thích khi mình bị người khác tỏ thái độ hay bị ra lệnh cả, đôi khi nên nghĩ đến cảm nhậ của mọi người một chút. Mình nghĩ bạn nên hẹn người ta đi dạo, hay tà tưa chẳng hạn... hãy bày tỏ thẳng thắn, chân thành và nói chuyện nhẹ nhàng khéo léo một tí.

Bạn thân không phải nói thân là được, mối quan hệ này đến khá là tự nhiên chứ ko vì lợi ích ko đạt được quay ngoắc đi - ko đáng bạn ạ. Cuộc sống mà có qua có lại mới toại lòng nhau nếu bạn đã giúp thì mình cũng nên nhiệt tình lại chút nha <3

Còn 2 năm cấp 3 nữa, sau này hoạt động chung nhiều thì sẽ nhích gần lại thôi, quan trọng là bạn phải có thái độ hòa đồng vui vẻ tích cực nè. Cấp ba vui lắm đừng để lãng phí vì những chuyện không đáng

Hãy là một học sinh "thật" là "chất" của cấp ba bạn nhé!

CHÚC BẠN MAY MẮN