Cháy Rừng Ở Úc - Xin Đừng Đú Trend

  1. Tin Tức

Mấy ngày gần đây mạng xã hội Việt Nam tràn ngập thông tin về vụ cháy rừng ở Úc , vậy là nhiều người ầm ầm chia sẻ bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc đến nước Úc xa xôi , đỉnh điểm có một số fanpage lớn còn kêu gọi ủng hộ tiền cho nước Úc....Ôi tôi đọc mà thấy xót xa, vì Việt Nam là một trong những nước thiên tai bão lũ ác liệt nhất thế giới, miền trung năm nào cũng bị Bão tàn phá, ấy vậy mà người Úc đâu có nhiệt tình kêu gọi ủng hộ tiền cho chúng ta như vậy ?? Cư dân mạng Việt Nam có phải những người giàu tiền bạc và nhân hậu nhất thế giới ??

áđasd


Hôm nay Tôi sẽ phân tích cho các bạn để có cái nhìn toàn cảnh về hệ sinh thái trên trái đất hiện tại ra sao, và thay vì chỉ xót thương những chú Gấu Koala thì chúng ta hãy dành tình cảm đó cho mọi sinh vật trên trái đất này hoặc đơn giản nhất là cho chính đất nước và đồng bào Đất Việt.

Tôi không chê trách các bạn, tôi chỉ muốn các bạn đặt niềm thương đúng chỗ mà thôi.

1.Toàn cảnh vụ cháy ở Úc năm 2019 ( thống kê đến ngày 10/1/2020 )

  • 27 người chết
  • 10,3 triệu ha rừng bị thiêu rụi
  • Ước tính hơn 1 tỉ động vật đã chết cháy , trong đó 30% số lượng cá thể gấu Koala đã chết
koa-1


Đợt cháy lần này của nước Úc không phải là lớn nhất trong lịch sử, đây không phải là lần đầu tiên nước Úc cháy rừng , thực tế với khí hậu hanh khô và nhiệt độ cao, nước Úc 10 năm gần đây ,năm nào cũng có hỏa hoạn.

Kỉ lục nhất vào năm 1974 - 1975 đã có hơn 95 triệu ha rừng bị thiêu rụi, gấp 10 lần diện tích đợt cháy lần này.

Năm 2009 số người chết vì cháy rừng lên tới 180 người.

tinngan_105352_342850410_0wap_320


2.Cháy rừng cũng là một phần của hệ sinh thái ở Úc

Mặc dù Úc đã cáo buộc một số người cố tình gây ra cháy rừng, nhưng bản thân thiên nhiên cũng có thể gây ra cháy, nếu thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao, chỉ một tia sét đánh trúng một cái cây khô cũng có thể bùng phát hoả hoạn.

Ở Úc có rất nhiều loài thực vật phát triển dựa vào các vụ cháy, điển hình là những loại cây cỏ ( xanthorrhoea ) 


Vì vậy ta có thể coi cháy rừng ở Úc là một hiện tượng tự nhiên của mẹ trái đất, là một phần của Chọn lọc tự nhiên, những loài sinh tồn kém sẽ phải nhường chỗ cho loài khác.

3.Tình hình của trái đất còn tồi tệ hơn nhiều.

Mặc dù hệ sinh thái ở Úc cần một thời gian dài mới có thể hồi phục, tuy nhiên ở Úc nạn săn bắn động vật rất ít, vì thế chẳng mốc chốc sự sống sẽ lại sinh sôi và phát triển mà thôi.

Mới đây chính phủ Úc cũng ra lệnh giết 10.000 con lạc đà vì số lượng của chúng vượt kiểm soát, và khuyến khích người dân ăn thịt Kangaroo.


Tôi chưa thấy nhà "Lạc Đà Học - Kangaroo Học" nào lên tiếng xót thương cho đến thời điểm này.

Từ khi con người xuất hiện hệ sinh thái bị biến đổi , chúng ta đã tận diệt rất nhiều loài vật, khiến nhiều loài khác mất thiên địch và sinh sôi không kiểm soát. 

Tình hình tuyệt chủng loài trên trái đất hiện nay rất đáng báo động.

Chúng ta đã "búng tay" làm bay màu 80% số động vật hoang dã , thuỷ sản và 50% loài thực vật trên hành tinh xanh.


Nếu theo ước tính hiện nay trên trái đất có 30 triệu loài động thực vật thì mỗi ngày có từ 3000 đến 30.000 loài biến mất vĩnh viễn.

Ấy vậy mà tôi cũng chưa thấy nhà "Koala học" nào lên tiếng xót thương cho những loài đã tuyệt chủng kia.

Thực ra cảm xúc của các bạn dành cho nước Úc hay động vật đã chết trong đám cháy không hề đáng lên án, tôi rất ủng hộ, vì đó thể hiện tình yêu của các bạn dành cho thiên nhiên, dành cho trái đất nói chung.

Tuy nhiên qua đó tôi cũng thấy rất nhiều thành phần đú trend để thể hiện bộ mặt giả tạo. 

Mồm thì nói "hãy ủng hộ cho nước Úc" nhưng rác vẫn chưa vất được vào thùng, những thông tin về nước Úc vẫn share hàng ngày nhưng Việt Nam năm 2019 xảy ra 156 vụ cháy rừng, tổng diện tích cháy lên đến 930 ha thì lại không hề biết ???

Đây là hình ảnh Hà Nội sau lễ đón năm mới vừa rồi 2019, liệu một nửa số bạn trẻ mới xả rác xong có đang xót xa cho nước Úc ??


Phố đi bộ Hồ Gươm ngập rác sau lễ hội đón năm mới 2019 - VnExpress Thời sự

amp.vnexpress.net


Tiền thì kêu gọi ủng hộ cho nước Úc nhưng GDP của họ gấp 17 lần chúng ta, nghĩa là 1 người Úc một năm chỉ có thu nhập vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng.Trong khi 200 hộ dân ở Hà Tĩnh khốn đốn vì vụ cháy lịch sử tháng 6 vừa rồi thì không thấy Fanpage nào lên tiếng ??

Thay vì chỉ hô hào rồi xót thương , rất mong thế hệ trẻ chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường, chỉ cần từ những hành động nhỏ nhất, như vứt rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon...một người có thể không thay đổi được thế giới nhưng cả một dân tộc thì có thể lắm chứ đúng không các bạn.

Đây là hình ảnh các chiến sĩ của chúng ta trong vụ cháy rừng lịch sử tại Hà Tĩnh tháng 6/2019.Thương lắm dân ta ơi !!!!

Vụ cháy ở Úc chính là những hệ quả của biến đổi khí hậu, hãy đọc bài viết phân tích chuyên sâu của tôi để hiểu loài người đang tự đưa mình vào thời kì diệt vong như thế nào :

4 cơ chế phòng thủ của trái đất - sự diệt vong của loài người ?

noron.vn


Từ khóa: 

cháy rừng ở úc

,

cháy rừng

,

tuyệt chủng

,

trái đất

,

tin tức