1. Noron.vn
  2. Chế độ giảm cân 16:8 có thật sự hiệu quả?

Chế độ giảm cân 16:8 có thật sự hiệu quả?

intermittent-fasting-16-8-là-gì

🌈 Nhịn ăn gián đoạn 16:8 là biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại.

☁ Mình có nghe nhiều người review, nhưng không biết nó có thực sự hiệu quả ko ạ?

Từ khóa: giảm cân

Trả lời

Mình giảm đc nhờ Nhịn ăn gián đoạn nha bạn.
Dễ áp dụng vs hợp lý bạn ạ.
Chào bạn, với tư cách là một người đã có kinh nghiệm tập thể hình lâu năm mình xin phép đưa ra cho bạn câu trả lời chính xác nhất.Intermitten fasting nói chung chỉ thực sự hiệu quả khi lượng calories của bạn nạp vào trong một ngày ít hơn TDEE(lượng calo nạp vào để phục vụ cho việc sinh hoạt trong 1 ngày).Còn nếu một ngày cho dù bạn nhịn ăn 20 tiếng còn 4 tiếng bạn ăn bằng hoặc hơn TDEE thì mọi thứ vẫn không có gì thay đổi cả.Quy tắc duy nhất để giảm mỡ là thâm hụt calories, mình lấy ví dụ:
TDEE của bạn là 2500kcal
Để giảm "cân" bạn cần thâm hụt khoảng 500kcal=>Như vậy một ngày bạn ăn 2000kcal
Theo ước tính thì 1kg mỡ tương đương với khoảng 7000kcal
1 tuần có 7 ngày thì bạn sẽ thâm hụt khoảng 3500kcal, 2 tuần thì sẽ thâm hụt khoảng 7000kcal như vậy bạn đã giảm 1 cân thành công rồi.
Về vấn đề cân nặng tại sao mình lại để từ "cân" trong ngoặc kép? Cân cũng có thể là cân cơ, cân mỡ và cân nước và đương nhiên cái mình muốn ở đây là giảm mỡ rồi.Và theo mình thì cách nhanh nhất để giảm mỡ đấy là ăn uống đầy đủ dưỡng chất+thâm hụt calo+tập tạ với cường độ cao(tạ nặng để kích thích phát triển cơ)+ngủ đủ. Mình nói ngắn gọn thế này thôi, cơ thể càng nhiều cơ bắp tỉ lệ mỡ thấp thì trao đổi chất càng cao(khó tích mỡ).Nếu bạn là con trai thì mình nghĩ đây là câu trả lời mà bạn muốn nghe còn nếu bạn là nữ thì đây cũng là câu trả lời cho bạn!(các bạn nữ đừng bao giờ sợ tập tạ sẽ bị đô nhé tại vì các bạn sẽ không bào giờ đô con được như đàn ông đâu tại vì hệ thống nội tiết của hai giới khác nhau, phụ nữ rất khó phát triển cơ bắp vì testosterone thấp hơn đàn ông gấp hơn chục lần!)

Đây là chế độ ăn 1 ngày của người giảm cân theo phương pháp 16:8.

Với phương pháp trên, đồng nghĩa bạn phải kiêng ăn trong vòng 14-16 giờ ( bao gồm thời gian ngủ ) và chỉ uống nước lọc, cà phê hoặc trà không đường, không sữa, đồng thời bạn duy trì một khẩu phần ăn hoàn toàn cân bằng và lành mạnh trong khoảng 8-10 giờ còn lại.

Mặt lợi: Hỗ trợ giảm cân: Nhờ cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định và kết hợp khẩu phần ăn lành mạnh trong vòng 8-10 giờ còn lại, giúp bạn cắt giảm một lượng calo nhất định, bên cạnh đó còn tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

Mặt hại: Tuy nhiên nhìn vào chế đô ăn mình cảm thấy lo ngại vì theo các nhà kkhoa học bữa sáng là bữa quan trọng, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong thời điểm bắt đầu ngày. Nếu theo phương pháp này bạn có đủ khả năng học tập, làm việc tốt? Hay thành công giảm cân nhưng cơ thể mệt mỏi? Và bạn có phải một người kỷ luật tốt để thực hiện phương pháp này không hay một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ buông lỏng và để bản thân được thưởng thức những bữa ăn thoải mái?

Theo mình, không nhất thiết giảm cân phải nhịn ăn mà giảm cân là cắt giảm lượng thức ăn không tốt, mỗi lúc thèm ăn bạn có thể tìm đến những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như hoa quả, bánh làm từ yến mạch, nước ép,...

Theo dõi tiktok @ngockhanhday và @cookwmomo để có thực đơn healthy và ăn vặt không béo nhé.

https://cdn.noron.vn/2021/08/14/fasting-3500-1567874060-1628926528.jpg

Nội dung liên quan

Thức càng khuya thì càng học hiệu quả, điều này có thật sự chính xác?

Em là hs 12 đang ôn thi nước rút. Em thường định ra thời gian biểu cụ thể của mình cho việc học như học tới 11h30 đi ngủ và dậy lúc 4h30 để tiếp tục học, và hiện tại thì em đang ngưng sử dụng mọi tài khoản mxh và hạn chế ít nhất việc cần dùng đến thiết bị di động nên trừ tg nghỉ ra thì em thật sự chỉ học một cách nghiêm túc ạ. Nhưng gia đình lại bắt em phải học tới 2 3 giờ sáng vì thấy nhiều bạn của em học như vậy và mn cho rằng thức càng khuya thì học càng hiệu quả. Theo em thì cách học của em là khoa học và có hiệu quả với em, em không nghĩ mình nhất thiết phải học như các bạn, mọi người thấy sao về việc ôn thi phải thức thật khuya ngủ thật trễ ạ.

Tại sao con người lại cần có tôn giáo khi đã có khoa học?

Đây là một câu hỏi thật của một người bạn của mình. Mình thấy thú vị nên chia sẻ trên Noron.
Các bạn nghĩ sao về điều này?

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Khác biệt cơ bản trong nhận thức của người thường xuyên đọc sách và người không bao giờ đọc sách là gì?

Bạn có cảm thấy ngần ngại khi đặt câu hỏi trên Noron không, nếu có thì vì sao bạn lại cảm thấy như vậy?

Kế hoạch cuộc đời của mình các bạn đã có chưa?

Thời điểm giãn cách xã hội rất dài này, là lúc mỗi người có nhiều thời gian để suy ngẫm về cuộc sống của mình.
Vậy các bạn có bao giờ chi tiết kế hoạch cuộc sống của mình chưa? 
Mình chia sẻ trước nhé : 
-Lựa chọn cuộc sống không hôn nhân - người yêu thì vẫn có nhé.
- Sống một mình theo phong cách tối giản vùng ngoại ô.
- Công việc mưu sinh theo 2 hướng là nhận dự án và đầu tư lâu dài. 
- phát triển năng lực bằng khả năng tự học, tự tìm hiểu thông tin các lĩnh vực có thể mix với nhau.
- Tạo sức khỏe ở bộ môn bơi lội, marathon, gym, đạp xe.
- Tạo trải nghiệm bằng du lịch bụi, leo núi, cắm trại đêm, khám phá các hidden gem.
- Tạo giá trị cộng đồng bằng công tác từ thiện, chia sẻ kinh nghiệm qua Internet.
- Tìm sự yên bình qua tôn giáo, thiền.
Còn bạn thì sao?