Chế độ giảm cân 16:8 có thật sự hiệu quả?

  1. Sức khoẻ

https://cdn.noron.vn/2021/08/13/87132592616104814-1628822910_1024.jpg

🌈 Nhịn ăn gián đoạn 16:8 là biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại.

☁ Mình có nghe nhiều người review, nhưng không biết nó có thực sự hiệu quả ko ạ?

Từ khóa: 

giảm cân hiệu quả

,

sức khoẻ

Mình áp dụng if 16:8, vẫn ăn các loại thực phẩm như bình thường, trong 1 tháng vừa rồi mình giảm 5kg, từ 51kg về 46kg. Với mình đây là 1 phương pháp rất hiệu quả, và không gây hại cho cơ thể như 1 số người hay bảo.

Trả lời

Mình áp dụng if 16:8, vẫn ăn các loại thực phẩm như bình thường, trong 1 tháng vừa rồi mình giảm 5kg, từ 51kg về 46kg. Với mình đây là 1 phương pháp rất hiệu quả, và không gây hại cho cơ thể như 1 số người hay bảo.

Chào bạn, với tư cách là một người đã có kinh nghiệm tập thể hình lâu năm mình xin phép đưa ra cho bạn câu trả lời chính xác nhất.Intermitten fasting nói chung chỉ thực sự hiệu quả khi lượng calories của bạn nạp vào trong một ngày ít hơn TDEE(lượng calo nạp vào để phục vụ cho việc sinh hoạt trong 1 ngày).Còn nếu một ngày cho dù bạn nhịn ăn 20 tiếng còn 4 tiếng bạn ăn bằng hoặc hơn TDEE thì mọi thứ vẫn không có gì thay đổi cả.Quy tắc duy nhất để giảm mỡ là thâm hụt calories, mình lấy ví dụ:
TDEE của bạn là 2500kcal
Để giảm "cân" bạn cần thâm hụt khoảng 500kcal=>Như vậy một ngày bạn ăn 2000kcal
Theo ước tính thì 1kg mỡ tương đương với khoảng 7000kcal
1 tuần có 7 ngày thì bạn sẽ thâm hụt khoảng 3500kcal, 2 tuần thì sẽ thâm hụt khoảng 7000kcal như vậy bạn đã giảm 1 cân thành công rồi.
Về vấn đề cân nặng tại sao mình lại để từ "cân" trong ngoặc kép? Cân cũng có thể là cân cơ, cân mỡ và cân nước và đương nhiên cái mình muốn ở đây là giảm mỡ rồi.Và theo mình thì cách nhanh nhất để giảm mỡ đấy là ăn uống đầy đủ dưỡng chất+thâm hụt calo+tập tạ với cường độ cao(tạ nặng để kích thích phát triển cơ)+ngủ đủ. Mình nói ngắn gọn thế này thôi, cơ thể càng nhiều cơ bắp tỉ lệ mỡ thấp thì trao đổi chất càng cao(khó tích mỡ).Nếu bạn là con trai thì mình nghĩ đây là câu trả lời mà bạn muốn nghe còn nếu bạn là nữ thì đây cũng là câu trả lời cho bạn!(các bạn nữ đừng bao giờ sợ tập tạ sẽ bị đô nhé tại vì các bạn sẽ không bào giờ đô con được như đàn ông đâu tại vì hệ thống nội tiết của hai giới khác nhau, phụ nữ rất khó phát triển cơ bắp vì testosterone thấp hơn đàn ông gấp hơn chục lần!)

Đây là chế độ ăn 1 ngày của người giảm cân theo phương pháp 16:8.

Với phương pháp trên, đồng nghĩa bạn phải kiêng ăn trong vòng 14-16 giờ ( bao gồm thời gian ngủ ) và chỉ uống nước lọc, cà phê hoặc trà không đường, không sữa, đồng thời bạn duy trì một khẩu phần ăn hoàn toàn cân bằng và lành mạnh trong khoảng 8-10 giờ còn lại.

Mặt lợi: Hỗ trợ giảm cân: Nhờ cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định và kết hợp khẩu phần ăn lành mạnh trong vòng 8-10 giờ còn lại, giúp bạn cắt giảm một lượng calo nhất định, bên cạnh đó còn tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

Mặt hại: Tuy nhiên nhìn vào chế đô ăn mình cảm thấy lo ngại vì theo các nhà kkhoa học bữa sáng là bữa quan trọng, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong thời điểm bắt đầu ngày. Nếu theo phương pháp này bạn có đủ khả năng học tập, làm việc tốt? Hay thành công giảm cân nhưng cơ thể mệt mỏi? Và bạn có phải một người kỷ luật tốt để thực hiện phương pháp này không hay một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ buông lỏng và để bản thân được thưởng thức những bữa ăn thoải mái?

Theo mình, không nhất thiết giảm cân phải nhịn ăn mà giảm cân là cắt giảm lượng thức ăn không tốt, mỗi lúc thèm ăn bạn có thể tìm đến những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như hoa quả, bánh làm từ yến mạch, nước ép,...

Theo dõi tiktok @ngockhanhday và @cookwmomo để có thực đơn healthy và ăn vặt không béo nhé.

https://cdn.noron.vn/2021/08/14/fasting-3500-1567874060-1628926528.jpg
Mình giảm đc nhờ Nhịn ăn gián đoạn nha bạn.
Dễ áp dụng vs hợp lý bạn ạ.
Mình thấy chế độ này rất phù hợp cho những ai bị đa nang  buồng trứng. 
Có hại sức khỏe hay không ? Thì nó sẽ hại nếu mình áp dụng sai cách. Chứ Maylasia phong tục tập văn hoá tôn giáo họ có fasting và hình như giới khoa học không có lên án cấm gì cả 
Mình bị đa nang buồng trứng, đi kèm triệu chứng dễ tăng cân không kiểm soát và to chướng bụng ( phần này ngoại hình). Bệnh này tập gym cỡ nào cũng rất khó giảm và nội tiết bị thừa ínulin. Mình thực hiện fasting và uống thuốc olistad bổ trợ thải mỡ và uống rau cần tây bổ xung xơ 
Từ 1.5 tháng tăng gần 7kg từ 48-55kg 
1 tuần áp dụng từ 55kg - 51kg