Chị ơi em nên theo ngành gì ạ, em cần lời khuyên?

  1. Hướng nghiệp

Em chào chị Adele Doan ạ.
Em hiện tại rất mông lung không biết phải theo ngành gì đây, trước em định theo ngành IT CNTT, vì nghe nhiều người nói ra trường lương 10 triệu, làm 5 năm lương trên 20 triệu là rất có khả năng, nhưng sau thời gian em thấy 3 năm ăn ngủ với máy tính cũng nhàn rồi, cũng đến lúc em không động tới nó nữa để có một cuộc sống đúng nghĩa hơn vì sống có 1 lần, cớ gì phải làm ngồi ôm máy tính cả ngày ( học CNTT thì chắc 4 năm đại học phải siêng, giải thuật, tiếng anh mày mò một mình trên mạng nữa nên tổng thời gian bên máy tính chắc chắn rất nhiều ) nên em có lẽ không theo nữa .
Vậy nên theo ngành gì đây chị nhỉ ? em ở tỉnh lẻ quê, tính vào sài gòn, em đang nhắm tới ngành khối kinh tế, vì em nghĩ 4 năm đại học sẽ thoải mái hơn, có thời gian chạy Grab, hoặc làm thuê trải nghiệm cuộc sống, chứ làm bên IT sợ không có thời gian cho những việc đó.
Nếu là em, trong tỉnh cảnh đất nước xã hội như này, chị Adele sẽ theo ngành gì ạ, tư vấn hướng nghiệp cho em với. ưu nhược các ngành ạ ??? em có khả năng tư duy cao, còn lại cũng bình thường.
P/s : trừ làm Công an, Quân đội thì em bị nhược thị, và khối Y chắc cũng không được.
Từ khóa: 

tư vấn

,

hướng nghiệp

,

lời khuyên

,

hướng nghiệp