Chiến lược nước luồn lách: cách cá tính hóa và gây dựng bền bỉ nhân hiệu.

  1. Truyền thông đa phương tiện

  2. Tư duy

- Nhắc đến nước ai cũng nghĩ đến sự linh hoạt và len lỏi từng nơi, hội tụ tại một điểm thành mạch ngầm, dòng chảy và ao hồ. Từng giọt nước nhẹ nhàng trôi đi tự nhiên không thể ngăn cản, rồi kết tinh thành dòng nước mạnh mẽ. 

- Cũng giống như một chiến lược cần đưa ra cần phải khôn khéo và ứng biến phải linh hoạt tùy theo tình hình của bạn nhằm thích nghi và phát triển.

- Mình ví von chiến lược nhân hiệu sắp tới của mình là nước. Quá trình nước hội tụ đầy sức mạnh nội lực cần âm thầm, bền bỉ tích lũy theo năm tháng. 

- Do đó, năm mới sắp tới năm 2023 mình cần vạch ra một kế hoạch phát triển bản thân, song song với đó phải xây dựng nhân hiệu dựa trên nền tảng chiến lược hẳng hoi, nhằm thúc đẩy bản thân lên một level mới.

- Mình ngẫm nghĩ lại, lúc trước share content ở nhiều cộng đồng, nhưng lại tốn rất nhiều thời gian mà chẳng được kết quả gì nhiều. Thế nên sau khi mình suy nghĩ thấu đáo, nên chia sẻ content tập trung tối thiểu chỉ 2 - 3 kênh với tần suất xuất hiện nhiều, nhằm tránh phân tán lan man ôm trọn nhiều cộng đồng. 

- Và vì thế những nơi giúp mình phát triển cần khai thác triệt để, nên đầu tư dồn tâm huyết.

Một là hình thành nhiều hơn nội dung ở các kênh với tiêu chí cố gắng bằng mọi cách tạo ra nhiều nội dung "chất" nhất: 

  1. Diễn đàn Noron, Spiderum và Ireview (mạng xã hội review sách) đây là những nơi đăng bài dễ dàng mà không bị kiểm duyệt nội dung.
  2. Group "Ngày đẹp trời để viết, viết đi đừng ngại và cộng đồng Lang Thang" trên Facebook, đây là những nơi có admin kiểm duyệt nhưng nội dung dễ tuồng vào.
  3. Trang facebook cá nhân cần tân trang lại.

Thứ hai, mình nên cắt giảm thời gian vào Tiktok, giúp đánh bật cơn nghiện lướt top top vô bổ, vô vị. Thực ra kênh top top rất bổ ích về chia sẻ mẹo hay, trang web và công cụ rất nhiều, nhưng nó cũng là thuốc phiện khó dứt, chỉ mình cần lao vào là giết nhiều thời gian oan uổng. 

Thứ ba, mình cần gia tăng đọc sách thay vì mỗi năm được 23 cuốn thì năm tới mỗi tuần 1 cuốn vậy mỗi năm được 52 cuốn. Vì thế, thách thức lớn nhất là phải gia tăng kỹ năng đọc, mà để làm được điều này cần đánh giá, phân tích nhiều đầu sách có ngôn từ tiếp thu dễ dàng và những cuốn sách còn lại cần thời gian nghiên cứu. Theo tỷ lệ cứ 5 cuốn có ngôn từ khó để nguyên cứu và 47 cuốn còn lại. 

Thứ tư, mình loại bỏ những công việc và mối quan hệ không mang nhiều giá trị nhiều cho bản thân. Kể đến như từ bỏ thời gian gặp gỡ bạn bè tán gẫu, xem phim rạp, coffe tâm sự một mình, tham gia sự kiện và dạo quanh khắp phố. Nếu muốn gặp gỡ hay kết nối thì nên có mục đích rõ ràng hơn.

- Từ tất cả những điều trên, mình lập ra một kế hoạch một cách đơn giản hơn rất nhiều, vừa giúp mình có thêm nguyên liệu để viết bài và vừa giúp mình có thể tập trung hơn để phát triển. Hơn nữa, với cách phân loại hình thành, cắt giảm, loại bỏ và gia tăng công việc giúp mình kiểm soát linh động tốt hơn kế hoạch đặt ra trong năm 2023. 

- Đó là chiến lượt mình đã dựa vào kiến thức của cuốn sách "Chiến Lượt Đại Dương Xanh" còn bạn chiến lược để thực thi kế hoạch của bạn như thế nào. Bạn hãy chia sẻ nhé.

______________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ follow mình nhé. Cảm ơn bạn ^^

Từ khóa: 

content

,

content maketing

,

phát triển

,

truyền thông đa phương tiện

,

tư duy

Chúc bạn thành công với những kế hoạch mới này cho năm 2023.

Trả lời

Chúc bạn thành công với những kế hoạch mới này cho năm 2023.