Chịu trách nhiệm - Responsibility

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

  3. Cơ hội nghề nghiệp

Có bạn nào tin rằng nếu bạn làm điều gì đó có trách nhiệm thì bạn sẽ làm tốt công việc đó chưa!

Mình đang dần tin vào điều đó rồi! Bài viết cho những bạn nào đang gặp khó khăn trong công việc!

Trái ngược với sự hời hợt, cẩu thả, làm việc mà mình nghĩ rằng đó không phải là bổn phận của chúng ta thì thường những việc đó sẽ khiến chúng ta bán rẻ thời gian của mình!

Thời gian vừa rồi thực sự là thời gian thử thách đối với bản thân mình! Sau một thời gian học thì mình bắt đầu nhúng tay vào làm, làm việc một cách độc lập và phải tự vận động bản thân mình để hoàn thành công việc của mình. Có những key word mình đã rút ra từ sức mạnh của việc chịu trách nhiệm:

+ Chủ động, độc lập 

+ Vượt qua chính mình, tự tin hơn

+ Biết được mình đang làm gì

https://cdn.noron.vn/2023/05/26/68593654388627-1685115931.jpg

Chủ động, độc lập : Từ một người chỉ vài tuần trước đây thôi, mình rất ngại phải nhắn tin, hay gọi điện cho một ai đó để hỏi! Nhưng bây giờ mình sẵn sàng gọi điện trực tiếp với bất kì ai nếu mình chưa hiểu và nghĩ rằng họ có thể giúp được mình!

Điều này đúng các bạn ạ, đừng bao giờ sợ khách sáo với ai đó, hãy mạnh dạn lên! Mọi người trong chúng ta đều có mong muốn và sẽ rất vui vẻ nếu giúp cho đỡ người khác!

Cho đi sẽ khiến mối quan hệ của chúng ta thêm gần gũi, thiện cảm hơn đấy, việc kết nối với một ai đó không khó như chúng ta nghĩ đâu!

Vượt qua chính mình, tự tin hơn: Để có được sự tự tin trong công việc, bạn thực sự cần phải bản lĩnh, mạnh mẽ để có thể đối diện và vượt qua áp lực trong công việc! Áp lực thì có người vượt qua được, có người không, tuy nhiên khi bạn vượt qua được rồi, mình cá chắc bạn sẽ tăng trưởng hơn rất nhiều, đừng sợ thất bại, chính thất bại nhiều lần để một lần thành công khiến bạn cảm thấy không sợ thất bại nữa! Cảm giác này đối với mình rất yomost! 

Biết được mình đang làm gì khiến bạn cảm thấy yêu công việc hơn, muốn tìm hiểu và khám phá nhiều hơn! Khi bạn hăng say vào việc gì đó, nó sẽ khiến bạn bận rộn và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều! 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

,

cơ hội nghề nghiệp