Chó - Người Bạn Cùng Đồng Hành Với Chúng Ta Cả Đời

  1. Khoa học

"Tôi không ăn thịt chó, tôi sợ ăn nhầm phải con chó đã giữ nhà cho người ta suốt nửa đời, sợ ăn nhầm phải bạn của đứa trẻ nào đó, sợ ăn nhầm phải chó cảnh sát về hưu, sợ ăn nhầm phải chó công vụ từng cứu mạng con người, sợ ăn nhầm đôi mắt của người mù nào đó.

Tôi sợ ăn nhầm con chó của tôi đã mất.."

- Đoạn trích này mình đã đọc rất lâu cũng đã đọc rất nhiều lần nhưng lần nào mắt cũng nóng lên.

Mình không phải một người yêu chó nhưng mình cũng không ghét đơn giản là mình sợ ^^ 

Uầy, mị lại nói ngoài lề rồi :)))) Mặc dù không phải là hội cuồng chó nhưng mình vẫn thích nhìn mấy bạn nhỏ bốn chân cute này nha (đương nhiên là với khoảng cách mình thấy an toàn rồi 🤣🤣🤣 )

Nên hôm nay chúng ta sẽ cho mấy ẻm "lên dĩa" để biết thêm về nhìn đặc điểm cực kỳ "iu không thấy lối về" luôn~~ 🐕🐕🐕

Mấy ẻm có thể giúp con người trông nhà, chăn cừu, dẫn đường, kéo xe, săn bắt,... uầy bao đa năng nên hiện nay chó là một trong những vật nuôi được con người yêu thích nhất. 😍😍😍

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/6869776407519791-1628776195.jpg

"Hé lu é ry bó dì~"

📖 Một xíu về lý lịch của mấy Boss nào~

Tên: Chó nhà

Danh pháp khoa học: Canis lupus familiaris 

Thuộc: Động vật chi chó, là loài động vật trên cạn ăn thịt có số lượng đông nhất hiện nay.

Nguồn gốc: được tiến hóa từ một loài chó nhỏ, màu xám. Vào cuối kỷ Băng Hà , cách đây khoảng 40.000 năm, chó sói và người chung sống với nhau thành nhóm săn mồi theo bầy. Con người đã thuần hóa chó sói con và qua lai giống nhiều thế hệ, chó sói tiến hóa thành chó nhà ngày nay.

Đặc điểm:

  • Thi giác, khứu giác và thính giác phát triển rất mạnh.

  • Là loài "đi bằng đầu ngón chân". Có các bàn chân đặc trưng, năm ngón ở chân trước và bốn ngón ở chân sau. Đôi khi có trường hợp chó nhà có năm ngón ở chân sau (móng thứ năm gọi là móng huyền).

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/6869776407519790-1628776143.jpg

"Góc nghiêng thần thánh ~"

🎉 Tén...tèn.... Giờ cùng đến với những đặc điểm ai cũng biết nhưng không phải tất cả đều biết về mấy boss nhé! 😉😉😉

1. Dù là một trong những thú cưng được yêu thích nhất trên thế giới, nhưng phải đến năm 1960, mới được nuôi phổ biến trong các hộ gia đình ở phương Tây.

2. Chó có khả năng tiết mồ hôi qua da ở lòng bàn chân. Thế nhưng, để làm mát cơ thể, mấy ẻm thường nằm xuống và thở hổn hển qua đường miệng.

3. Có thể ước tính tuổi thọ của mấy bé qua gương mặt nha~ Cụ thể, những chú chó có khuôn khuôn mặt dài, sắc nét thì sẽ sống lâu hơn những chú chó có khuôn mặt phẳng

4. Có khả năng nghe được siêu âm với cường độ lên tới 8.000 Hz và nhân ra âm thanh chỉ trong 6/100 giây, tương đương với việc có thể nghe thấy 35.000 âm rung chỉ trong một giây. 😲😲😲

5. Mắt của mấy ẻm chó có đến 3 mí: một mí trên, một mí dưới và mí thứ ba nằm ở giữa, hơi sâu vào phía trong, giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn.

6. Chó phân biệt vật thể đầu tiên là dựa vào chuyển động sau đó đến ánh sáng và cuối cùng là hình dạng.

Vì thế thị giác mấy bé rất kém, có thể nhìn thấy màu lam, màu vàng, nhưng không phân biệt được đỏ và lục. Cụ thể thì bên trong mắt của chó có hai loại tế bào hình nón có thể cảm nhận màu sắc, trong khi ở người là ba. Bù lại, chúng có thể quan sát khá rõ trong đêm tối.

7. Mấy bồ có để ý rằng khi ngủ, mấy bé thường cuộn mình lại không. Đấy chính là bản năng của để giữ ấm cơ thể và bảo vệ “cơ quan nhạy cảm” của mấy ẻm đấy. Vì vậy, ẻm thường dễ thích nghi với thời tiết, kể cả khi trời lạnh không có chăn ấm vẫn có thể sinh tồn được.

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/53952006816502559-1628776418.jpg

8. Sau thảm họa chìm tàu Titanic ⛴, trong những nạn nhân được cứu sống có 3 con chó.

9. Theo các nhà tâm lý học động vật, loài chó trung bình thông minh như những đứa trẻ 2 tuổi.

Thực tế, loài chó có thể hiểu tới 250 từ và cử chỉ, đếm được đến 5 và thực hiện một số phép tính cơ bản. Ở Nga, có một trường hợp chó đi lạc và đã tự trở về bằng tàu điện ngầm. Thậm chí, chúng có thể đi tàu điện ngầm từ vùng này sang vùng khác để tìm kiếm thức ăn.

10. Điểm danh các "boss vàng" nhất trong từng bộ môn nào~

  • Great Dane là giống chó cao nhất thế giới. Một chú chó Great Dane ở Anh được ghi nhận có chiều cao lên đến 2,1 m.

  • Chihuahua là giống chó nhỏ nhất thế giới (1,5kg - 3kg), tên gọi của nó được đặt theo tên của bang Chihuahua ở Mexico.

  • St. Bernard là loài chó nặng nhất thế giới, mỗi con trưởng thành có thể đạt trọng lượng lên đến 120 kg. 😱😱😱

  • Greyhound là loài chó chạy nhanh nhất với tốc độ 45km/h. Quá nhanh và quá nguy hiểm! 😳😳😳

  • Laika là chú chó đầu tiên được đi du lịch bằng tàu vũ trụ 🚀🚀🚀

  • Chú chó già nhất được ghi nhận là một chú chó chăn bò Úc tên Bluey, nó sống được 29 năm, từ tháng 6/1910 đến tháng 11/1939.

11. Mấy bé cũng có cảm xúc như con người nha 😘 Khi bạn buồn, mấy bé sẽ bớt chơi đùa mà thay vào đó sẽ nhẹ nhàng tiến gần bạn và an ủi bạn bằng cách nằm bên cạnh chân bạn.

Không những thế, các nhà khoa học tại Đại học California, Mỹ đã chỉ ra rằng loài chó sẽ ghen tị nếu họ thấy chủ của mình thể hiện tình cảm với một cái gì đó hoặc một ai đó.

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/87132592616104674-1628775336.jpg

Bởi vì em ghen ghen ghen mà ~ 😆😆😆

12. Mấy boss có thể nhận thức được về thời gian: giờ ăn, giờ đi dạo,… đó nha :)))) Chúng học được điều này qua thời gian biểu và thói quen thường ngày mà bạn tạo ra. 

13. Tiếng hú của chó giúp ẻm nhìn được trong bóng tối

Âm thanh do chó phát ra trong đêm tối giúp mấy bé nhận biết được những thay đổi trong không khí: thông tin về hình dạng, kích thước, tốc độ của những vật gần đó. Điều này giúp phát giác được mối nguy hiểm hoặc con mồi trong bóng tối.

14. Boss có thể nhận ra những thay đổi nhỏ về mùi trên cơ thể bạn. Điều này giúp ẻm hiểu được cảm giác của bạn. Ví dụ như, ngửi mùi mồ hôi, chúng cảm nhận được bạn đang mệt mỏi, lo lắng hay sợ hãi. Thậm chí, chó cũng có thể phát hiện một số bệnh hoặc biết thành viên trong gia đình đang mang thai.

15. Theo các nhà khoa học, các boss không thực sự thích được ôm. Mấy ẻm nghĩ rằng việc đặt chân tay lên có thể nó là dấu hiệu của sự thống trị, và đây là điều mà ẻm không thường chấp nhận. 🤔🤔🤔

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/53952006816502579-1628778754.jpg

"Nghe đồn ghét bị ôm mà sao dính cứng ngắc vậy bồ :))))"

16. Những dấu vân mũi của một chú chó là duy nhất, giống như vân tay của con người, không có hai chú chó nào có những dấu mũi giống nhau. (í ~ cái này giống mấy bé mèo nì ~ 🤗🤗🤗)

17. Mấy bé sẽ uống nước bằng cách xoay mặt dưới lưỡi của chúng vào bề mặt nước để lấy chất lỏng.

18. Theo thống kể, hiện nay có 400 giống chó trên thế giới và nó liên tục phát triển do sự phối giống nhân tạo. 

(Lúc đầu mị còn ham hố sẽ tìm ảnh và liệt kê các giống chó trên thế giới nhưng sau khi thấy số liệu thì thì hoy~ Tại hạ, cáo từ 🤣🤣🤣)

19. Boss có 2 mũi lận nhaaaaa 😱😱😱Mũi thứ hai của chó được gọi là cơ quan vomeronasal hay còn là Organ Jacobson. Đây là một thụ thể “cảm giác ngửi” không tiếp nhận mùi bình thường như những gì con người có thể cảm nhận được.

20. Chó chỉ ngủ ngửa bụng ở những nơi mà chúng cảm thấy an toàn. Đặc điểm này đa phần sẽ thấy ở động vật đã được thuần hóa, nhưng xét về bản chất thì nó là một lựa chọn riêng của từng động vật, chỉ khi thấy thực sự an toàn chúng mới làm thế, kể cả mấy bé chó.

https://cdn.noron.vn/2021/08/12/53952006816502583-1628779031.jpg

"Hẹn mấy bồ ở kỳ sau nè ~"

Nguồn ảnh và thông tin: Tham khảo Wiki & một số website khác

Từ khóa: 

chó

,

khoa học

Ngày mình còn nhỏ, ba mình có nuôi một chú chó khôn lắm tiếc là về sau em ấy bị bệnh mất.

Trả lời

Ngày mình còn nhỏ, ba mình có nuôi một chú chó khôn lắm tiếc là về sau em ấy bị bệnh mất.

Những chú chó thât tuyệt vời! mình rất thích chó vì nó thông minh, gần gũi và tình cảm :)

Nay chó lên sàn rồi yêu lắm mà bao giờ mấy em panda ngơ ngác của tui xuất hiện vậy 🐼 🐼

Toàn fact hay nè. Ảnh cuối dễ huông ghê 😆