Chữa BỎNG hiệu quả nhờ những nguyên liệu sẵn có trong bếp

  1. Sức khoẻ

Để giảm những cơn đau rát và phồng rộp vì vết bỏng gây nên và nhanh chóng làm dịu vết thương, mình xin chia sẻ một số nguyên liệu sau hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người:

1, KHOAI TÂY

Image may contain: food and text

🔹 Khoai tây có tác dụng kháng đau rát và làm dịu vết thương rất hiệu quả. Bạn hãy cắt một lát khoai tây và đắp lên vùng da bị bỏng, có thể chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm vào vết thương.

🔹 Một điều bạn cần lưu ý là phải đắp khoai tây lên vết bỏng càng sớm càng tốt để da không bị phồng rộp lên nhé!

2, MẬT ONG

No photo description available.

🔹 Mật ong có khả năng khử trùng vết thương và chữa bỏng hiệu quả. Hãy thấm mật ong vào miếng băng gạc rồi đắp lên vết thương khoảng 3 - 4 lần/ngày.

🔹 Lúc đầu bạn sẽ có cảm giác đau rát khó chịu nhưng dần dần chỗ vết thương sẽ dịu nhẹ đi và chỉ một thời gian ngắn, vết bỏng sẽ nhanh lên da non.

3, NƯỚC SẠCH

Image may contain: text

🔹 Hãy dùng nước rửa qua vết bỏng rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút. Nếu vết bỏng ở vùng khó ngâm, bạn có thể dùng miếng băng gạc thấm nước rồi đắp lên vết bỏng.

🔹 Tuyệt đối đừng dùng nước đá để ngâm vết bỏng vì đá sẽ làm máu lưu thông khó hơn, vô tình gây ra những tổn thương không đáng có cho da.

4, LÒNG TRẮNG TRỨNG

Image may contain: food and text

🔹 Sau khi rửa sạch vết bỏng qua nước để giảm sức nóng, bạn hãy tách riêng lòng trứng gà hoặc vịt, cho vào chén rồi khấy đều, sau đó ngâm vết bỏng vào.

🔹 Hoặc bạn có thể dùng băng gạc thấm lòng trắng trứng rồi thoa lên vết bỏng, một ngày làm khoảng 4 lần, da sẽ nhanh chóng giảm phồng rộp

5, NGHỆ

Image may contain: food

🔹Nghệ giã nát rồi nấu chung với dầu mè hoặc dầu phộng, đợi nguội rồi đổ vào lọ bảo quản khi cần dùng. Nếu bị bỏng, bạn lấy bông chấm dung dịch này rồi thoa lên vết thương.

🔹Chỗ bỏng sẽ giảm ngay cảm giác đau rát và không để lại sẹo xấu xí cho da.

Từ khóa: 

sức khoẻ