Có nên sử dụng dầu dừa trong qui trình chăm sóc da không?

  1. Làm đẹp

Một lần mẹ mình đi mua đồ trong tiệm tạp hóa, thấy người bán là một phụ nữ, tuổi chắc cỡ bà ngoại của mình, nhưng da trắng và đặc biệt là rất căng láng mịn, mẹ mình diễn tả là "đẹp lắm luôn". Mẹ mình hỏi bà là dùng những gì hay có thường xuyên đi spa chăm sóc gì không? Thì bà trả lời là không, từ lúc còn trẻ cho tới lúc già, bà chỉ sử dụng duy nhất là sửa rửa mặt và dầu dừa.

Sau đó mình tìm hiểu trên mạng thì đúng là nhiều người nói dầu dừa có tác dụng rất tốt, vừa dưỡng ẩm cho da, vừa hạn chế nếp nhăn, vừa có tính kháng khuẩn, vừa làm trắng da, giúp da bóng khỏe,... Mình cũng đã có sử dụng một thời gian, đúng là dùng xong thì da rất là căng mịn, mềm nữa. Nhưng mà mỗi lần dùng xong phải rửa mặt lại cực quá, phải rửa lâu rất lâu nó mới sạch hoàn toàn. Nên mình tạm gác lại không sử dụng dầu dừa nữa mà chỉ dùng các sản phẩm kem dưỡng da thôi.

Nhưng thời gian này mình đi làm trong môi trường máy lạnh nhiều nên da rất khô. Nên mình quyết định quay trở lại việc tiếp tục dùng dầu dừa như một bước bonus thêm cho qui trình chăm sóc da. Đồng thời mình cũng tìm hiểu kĩ hơn về việc sử dụng dầu dừa sao cho đúng cách và hiệu quả nhất.

Trong dầu dừa có vitamin E, E là thành phần chính trong việc trẻ hóa làn da, hạn chế hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, trong dầu dừa có chất chống viêm, nên nó cũng có thể giúp cho những nốt mụn viêm giảm sưng phần nào.

NHƯNG, để nói dầu dừa có tác dụng trị mụn thì là không phải.

Đối với da khô, tuyến dầu phải hoạt động mạnh hơn để bù đắp cho độ ẩm bị thiếu, từ đó mụn xuất hiện nhiều; khi dưỡng ẩm với dầu dừa, da được cân bằng độ ẩm, từ đó giảm tiết nhờn và mụn xuất hiện ít dần.

Đối với da dầu, vì da đã thừa dầu nên sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm sẽ có thể làm cho da bị mụn nhiều hơn. Tốt nhất chỉ nên sử dụng dầu dừa như dầu tẩy trang, bạn chỉ cần massage từ 3-5 phút thì rửa sạch lại với nước ấm để làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn, sau đó dùng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung tính để rửa trôi hết dầu dừa đi. Nếu bạn duy trì thực hiện thì da của bạn sẽ mềm mại hơn và còn se khít lỗ chân lông nữa

Cách sử dụng:

Nếu bạn chưa yên tâm về việc sử dụng dầu dừa thì da có bị gì hay không, thì trước tiên bạn nên dùng dầu dừa rửa mặt nhẹ nhàng từ 1-2 tuần đầu. Sau đó, bạn có thể thoa rồi để trên mặt từ 15-30p sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần

Lưu ý:

Hiện nay có nhiều thông tin nói là dầu dừa có thể sử dụng qua đêm thay cho kem dưỡng. Nhưng mình khuyên các bạn không nên như vậy, mặc dù da bạn là da khô. Tuy kem dưỡng và dầu dừa đều có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, nhưng thành phần của chúng thì khác nhau. Kem dưỡng có thể hấp thụ vào da của bạn. Còn dầu dừa thì không, nó sẽ như một lớp màng trên da, để lâu sẽ gây bít lỗ chân lông, làm cho nổi mụn nhiều hơn.

Nếu muốn sử dụng dầu dừa qua đêm thì bạn có thể dùng cho môi, vì môi không có lỗ chân lông

Mỗi lần thoa bạn chỉ nên lấy một lượng nhỏ thoa mỏng lên da thôi

Và cuối cùng là bạn nhớ rửa mặt thật kĩ vì dầu dừa rất khó ra, rửa không sạch sẽ bị mụn đó

Từ khóa: 

làm đẹp

Mình có thể tẩy da chết với dầu dừa tuần 1 lần vs da thường/ da nhờn - 2 tuần/ lần với da khô, da nhạy cảm cũng rất tốt nhé.

Trả lời

Mình có thể tẩy da chết với dầu dừa tuần 1 lần vs da thường/ da nhờn - 2 tuần/ lần với da khô, da nhạy cảm cũng rất tốt nhé.

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên có nhiều dưỡng chất tốt cho quy trình làm đẹp của phụ nữ, đặc biệt là chăm sóc da và tóc. Dầu dừa có thể sử dụng trong quá trình chăm sóc da tuy nhiên cần lưu ý với từng loại da.

Đối với da khô, có thể sử dụng từ 2-3 lần 1 tuần để massage, cung cấp độ ẩm cho da

Đối với da dầu, nên hạn chế hơn việc sử dụng dầu dừa vì vốn dĩ da đã thừa dầu, nếu không tẩy sạch hoặc sử dụng quá nhiều dễ dẫn đến việc tổn đọng trên da, gây bít tắc lỗ chân lông.

Mình thấy dùng dầu dừa dưỡng mi rất tốt luôn nhưng dùng trên mặt thì chưa thử bao giờ vì mình sợ bị mọc lông, mặt mình nhiều lông và hơi dài ý. Không biết bạn dùng có bị mọc lông không ạ?