Có nên thay đổi vì một người đàn ông?

  1. Tình yêu

Dạo này mình có quen một anh ở chỗ học thêm tiếng Anh, chúng mình quen nhau cũng được 2 tháng rồi và mình biết rõ là mình thực sự yêu anh ấy (bởi vì đây là lần đầu tiên mình thực sự rung động như vậy). Nhưng mà dạo này mình nhận ra là, mình không phải là hình mẫu lý tưởng của anh ấy. Anh ấy thích phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng, trong khi mình theo phong cách cá tính và hơi trẻ con một xíu. Anh ấy thích con gái dịu dàng đằm thắm hơn là những người phóng khoáng và hơi mạnh mẽ như mình. Liệu mình có nên thay đổi hình thức, cách ăn mặc, cách ăn nói của mình không? Tại mình sợ một ngày anh ấy không thích mình nữa.

Từ khóa: 

tình yêu

nếu mình là người đó thì mình cũng sẽ không lựa chọn bạn sau khi thay đổi, nói chung vì bản tính đàn ông là thích chinh phục. Bạn làm vậy sẽ khiến người đó nghĩ bạn rất dễ dàng bị cuốn theo họ, càng khiến bạn nhanh mất điểm hơn thôi. Cách tốt nhất là hãy thể hiện sự thú vị của bản thân theo cách riêng mình biết đâu tới một ngày nào đó người ấy sẽ để ý bạn. Tốt nhất cứ là mưa dầm thấm lâu thôi 😁

Trả lời

nếu mình là người đó thì mình cũng sẽ không lựa chọn bạn sau khi thay đổi, nói chung vì bản tính đàn ông là thích chinh phục. Bạn làm vậy sẽ khiến người đó nghĩ bạn rất dễ dàng bị cuốn theo họ, càng khiến bạn nhanh mất điểm hơn thôi. Cách tốt nhất là hãy thể hiện sự thú vị của bản thân theo cách riêng mình biết đâu tới một ngày nào đó người ấy sẽ để ý bạn. Tốt nhất cứ là mưa dầm thấm lâu thôi 😁

Có một ranh giới rất mong manh giữa việc thay đổi để hoàn thiện và việc đánh mất chính mình. Và một khi không còn là chính mình, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc dù sở hữu mối quan hệ hạnh phúc thế nào đi chăng nữa.

Không ai sinh ra là hoàn toàn dành cho ai cả. Đã yêu là sẽ chấp nhận vì nhau mà hoàn thiện, vì nhau mà cố gắng thay đổi để phù hợp với người ấy. Điều này hẳn bạn đã được nghe không dưới 2 lần. Người đời dạy ta phải thay đổi để hoàn thiện nhưng không ai có thể dạy ta cụ thể phải thay đổi như thế nào. Đúng thôi, vì còn phải tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn nữa. Chính bạn mới là người biết được phải thay đổi như thế nào để phù hợp với người bạn yêu.

Thế nhưng có một ranh giới rất mong manh giữa việc thay đổi để hoàn thiện và việc đánh mất chính mình. Và một khi không còn là chính mình, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc dù sở hữu mối quan hệ hạnh phúc thế nào đi chăng nữa.

Dưới đây là 5 gợi ý dành cho bất cứ ai cần để giải quyết vấn đề này:

1.Chấp nhận sự khác biệt

Như đã nói ở đầu bài viết này, không ai sinh ra đã hoàn toàn dành cho ai cả. Mỗi người là một cá thể riêng biệt, có suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn khác nhau. Sẽ rất tuyệt nếu cả hai bạn sở hữu nhiều điểm tương đồng trong tính cách hay sở thích. Tuy nhiên cũng đừng lo ngại sự đối lập sẽ đẩy cả hai xa nhau. Trên thực tế, những cuộc trò chuyện hay tranh luận mới là nhân tố khiến cặp đôi hiểu nhau và giúp mối quan hệ thêm bền vững. Đừng ngại ngần bày tỏ dù chúng có phần khác biệt hay thậm chí trái ngược với quan điểm của đối phương.

2. Cho nhau khoảng lặng để “thở”

Hai bạn đã dành rất nhiều thời gian để nhắn tin, trò chuyện cùng nhau, đi chơi, đi ăn,... vậy hãy tinh ý dành cho nửa kia chút không gian và thời gian riêng để họ được sống trong không gian của mình, tìm lại những sở thích vô tình bị bỏ quên hay theo đuổi những dự định cá nhân, dành thời gian ở bên gia đình, bạn bè họ, hoặc đơn giản là thời gian để nghỉ ngơi, suy nghĩ, cân bằng lại cuộc sống.

Ai cũng cần có không gian riêng, cả bạn cũng vậy. Yêu không phải lúc nào cũng bám dính lấy nhau không rời. Cho nhau không gian riêng là cách để mối quan hệ của bạn được thở và giúp cả hai không bị chết chìm trong mối quan hệ. Ngoài ra, điều này cũng giúp cả hai nhận ra giá trị của những giây phút bên nhau và thêm trân trọng những khoảnh khắc đó.

3. Kiểm soát cảm xúc cá nhân

Bạn phải có cho mình chính kiến và lập trường riêng. Đừng lo ngại rằng người kia sẽ phản ứng gay gắt trước quyết định của bạn hay thậm chí rời xa bạn vì bạn không làm người ấy vừa ý. Đừng để suy nghĩ và cảm xúc của mình phụ thuộc vào người khác. Cứ như vậy bạn sẽ chẳng thể là chính mình.

4. Đừng từ bỏ những sở thích cá nhân

Có hay không có người yêu thì bạn vẫn phải là chính bạn, sống cuộc đời của riêng bạn. Bạn có những dự định, những sở thích của riêng bạn chứ? Nếu có thì xin đừng từ bỏ chúng, trừ khi đó là những thú vui quá vô bổ và tốn nhiều thời gian. Hãy nhớ rằng:"Dành tình cảm cho người khác không đồng nghĩa với việc phải ngừng yêu bản thân mình".

5. Đừng quên theo đuổi mục tiêu cá nhân

Cuộc sống sẽ trở nên mất phương hướng nếu bạn không có bất cứ mục tiêu nào để theo đuổi. Giống như những sở thích cá nhân, việc từ bỏ những mục tiêu cá nhân sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên hết sức vô vị. Nếu như người ấy khăng khăng đề nghị bạn từ bỏ mục tiêu hiện tại của bạn và muốn bạn phải làm thế này, thế kia,... theo ý anh ấy thì hãy cân nhắc thật kỹ. Liệu rằng khi chiều theo ý kiến của của anh ấy, bạn có còn thoải mái với mọi thứ hay không?

Nguồn: bestie.vn

Bạn có thể thay đổi vì một người, nhưng đó là khi hai người đã ở trong mối quan hệ yêu đương rồi. Hai người yêu nhau thì nên thay đổi những điều có thể làm đối phương tổn thương, mài mòn những góc cạnh của bản thân để không làm người bên mình bị đau

Còn chuyện của bạn, hai người vẫn đang trong giai đoạn tỉm hiểu thôi. Mình nghĩ là ko nên nhé

Bạn cố gắng trở thành ng dịu dàng, nhẹ nhàng, đi theo phong cách thanh lịch, nhưng đó có thực sự là bạn không? bạn có vui vẻ với điều đó không? vậy rốt cuộc thì anh ấy yêu con ng thật của bạn hay yêu con ng mà bạn có gắng vẽ nên để làm vừa mắt anh ta?

Nếu thực sự hợp nhau thì cái gọi là gu ấy, nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì đâu

Còn nếu ng ta đã không thích bạn, thì "gu" sẽ trở thành lý do để anh ta từ chối bạn thoi

Thay đổi kiểu như tính tình tốt hơn, kiểu như từ hay nóng giận thì biết kiềm chế hơn thì cực kì tốt và nên bạn ạ. Nhưng nếu thay đổi như bạn nói là về phong cách của bản thân thì mình thực sự không khuyến khích điều đó. Nhiều cặp đôi đến với nhau mà khi họ chia sẻ thì đối phương hoàn toàn không phải hình mẫu lý tưởng của nhau. Điều đó cũng dễ hiểu thôi. Sức mạnh của tình yêu đó 😅. Nếu bạn thay đổi theo hình mẫu của bạn nam thì nếu anh ta yêu bạn, cũng không phải yêu bản chất, yêu con người của bạn. Đó sẽ là tình yêu chân thành khi mà họ yêu con người thật của bạn, một người con gái năng động, mạnh mẽ, người con gái mà vốn dĩ không phải gu của anh ta. Vậy nên là, hãy chinh phục anh ta bằng con người thật của chính bản thân mình bạn nha😉https://cdn.noron.vn/2022/10/24/99302378691250-1666584847.jpg

Ai trên đời này cũng không thể hoàn hảo 100% được. Thế nên là dù chúng ta có đề ra bao nhiêu tiêu chí về người yêu lý tưởng, chúng ta cũng không thể tìm được người như ý cả. Yêu thương là để chấp nhận, tôn trọng nhau. Chúng ta biết yêu thương nhau, trân trọng nhau,thay đổi theo hướng tích cực chứ chẳng phải là đánh mất chính mình bạn ạ. Nên là bạn vẫn cứ là bạn thôi. 

https://cdn.noron.vn/2022/10/24/tinh-yeu-la-gi-dinh-nghia-hay-1666620894.jpg