Có phải mọi người đang ''thần thánh hoá'' chuyện đi du lịch không, nó có thực sự là một hoạt động có lợi ích?

  1. Du lịch

Nhất là giữa tâm mùa dịch này??

Nhưng thôi đó là vấn đề nhất thời, tạm thời bỏ qua covid19, theo bạn thì chuyện đi du lịch như một thói quen hoặc sở thích có đang được mọi người thần thánh hoá quá mức không??

Từ khóa: 

du lịch

,

đi du lịch

,

đi tham quan

,

sở thích

,

phong cách sống

,

du lịch

Dù sao thì du lịch nó cũng có tính mở mang đầu óc cũng như giải trí lớn. Nhưng có vẻ trend cũng là 1 phần.

Trả lời

Dù sao thì du lịch nó cũng có tính mở mang đầu óc cũng như giải trí lớn. Nhưng có vẻ trend cũng là 1 phần.

Bạn có thể hiểu đơn giản là du lịch và khám phá bên cạnh đó là nghỉ ngơi thư giãn

Tiền kiếm ra là để tiêu, phải tiêu tiền thì bạn mới có động lực kiếm tiền. 1 trong những cách tiêu tiền cơ bản là đi du lịch nghỉ ngơi. Bạn sẽ có 1 vài ngày xa rời khói bụi thành phố; tạm quên đi áp lực công việc; thoải mái mà ngắm nhìn những vùng đất mới, những cảnh đẹp trên đường đi; thưởng thức của ngon vật lạ, đặc sản của những vùng đất mà bạn đến mà thường ngày ko có cơ hội thưởng thức; gặp gỡ những người bạn mới... 

Nói chung là có cả đám lợi ích mà bạn có thể nhận được qua việc đi du lịch, tất nhiên là đi du lịch đúng với nghĩa là du lịch nghỉ ngơi thoải mái. Còn việc đi du lịch theo kiểu checkin, chạy sô cả ngày mài mông trên ghế xe, đến nơi chỉ chụp mấy cái ảnh làm màu xong lại tiếp tục lên đường thì nó là hành xác chứ ko phải nghỉ ngơi nữa, cái này thì mình ko ủng hộ. 

Chào anh ! Theo em nghĩ đúng là rất nhiều người đang "thần thánh hóa" quá mức việc đi du lịch ấy chứ . Em nghĩ một mặt là đi du lịch cũng phải có tâm hồn mới cảm nhận được những điều như vẻ đẹp thuần khiết của cảnh quan thiên nhiên, sức sống của ruộng vườn màu mỡ, vẻ hứa hẹn của những chiếc thuyền chài..., Và quan trọng là cảm nhận được niềm yêu đời, lòng trắc ẩn, phong cách sống của những người mình gặp trong chuyến đi. Mình phải có tâm hồn cảm nhận như thế thì chuyến du lịch mới thật sự là "thang thuốc thần thánh" cho đời mình chứ ! Mặt thứ hai em thấy, đó là đi du lịch với cái đầu thực tế. Nói "không" với ảo tưởng sau chuyến đi những rắc rối thường ngày sẽ được tháo gỡ, những lo toan trước đó sẽ tự vơi đi. Phải nên biết rõ mình đi chuyến này để nạp thêm hứng khởi và trở về can đảm đối mặt với những vấn đề còn đó, hoàn thành cuộc đời còn dang dở. Em nghĩ chưa có 2 điều này mà ảo tưởng mình đi du lịch thế này thật phóng khoáng, cuộc sống của mình thật chất lượng thì có lẽ đúng là đang "thần thánh hóa" quá mức du lịch rồi. Em muốn nói 2 ý đó thôi. Cảm ơn anh ! Cảm ơn mọi người !