Có phải những người bị điếc thường cũng bị câm?

  1. Kiến thức chung

Trong cuộc sống chúng ta thường sẽ có lúc gặp những người bị câm điếc. Nhưng có phải là họ bị câm điếc đồng thời? Người không bị điếc nhưng nếu bị câm thì rồi cũng sẽ bị điếc, có phải vậy không?
Ảnh: Internet
Thực tế mà mình thường có dịp nhìn thấy, thì người điếc không hẳn là họ cũng bị câm. Nhưng, những người mà bị câm thì dường như đều bị điếc thì phải.
Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những người câm trừ khi họ nhìn thấy bạn nói chuyện với họ còn không thì họ sẽ chẳng bao giờ để ý gì đến bạn. Còn người điếc thì nói chuyện với họ cứ phải giống như cãi nhau to, bởi họ sẽ không biết bạn có nghe được lời nói của họ không.
Khoa học đã chứng minh nếu như vì một lý do nào đó mà bạn bị mất đi khả năng nghe, hoặc khi sinh ra bạn đã không nghe được, thì cơ bản bạn không có khả năng nói. Tuy nhiên, cho dù là điếc bẩm sinh hay sau này mới điếc, nguyên nhân gây ra điếc không phải là nguyên nhân khiến người điếc trở thành người câm. Đó chính là lý do người điếc không hẳn đã là người câm. Với cả, khi bị điếc, nếu những người thân xung quanh bạn vẫn thường xuyên nói chuyện với bạn, thường xuyên rèn luyện cho bạn thì bạn vẫn có thể thông qua luyện tập ngôn ngữ miệng mà hiểu được ý của người bình thường nói, từ đó học cách phát âm thì dẫu có điếc bạn vẫn có thể nói được bình thường.
Vậy còn những người câm, phải chăng họ đều là người điếc?
Từ khóa: 

người câm

,

người điếc

,

người câm điếc

,

câm điếc bẩm sinh

,

điếc bẩm sinh

,

kiến thức chung