Có thể tự học violin không?

  1. Âm nhạc

  2. Nghệ thuật

Có ai đã từng tự học đàn violin không? Thấy người ta đánh mê quá nhưng không biết mình tự học trên mạng có ổn không hay phải đi học bài bản mới thành tài được. Thấy có đứa bạn mình cũng mua đàn tự học mà chưa được gì đã bỏ ngang

Từ khóa: 

tự học

,

nhạc cụ

,

âm nhạc

,

nghệ thuật

Không gì là không thể. Nhưng tốt hơn hết là nên tìm một người thầy/cô hướng dẫn, mình sẽ đi đúng hướng và tiến bộ rất nhanh. Tiền mình bỏ ra sẽ bù cho thời gian mình chật vật tự học !
Trả lời
Không gì là không thể. Nhưng tốt hơn hết là nên tìm một người thầy/cô hướng dẫn, mình sẽ đi đúng hướng và tiến bộ rất nhanh. Tiền mình bỏ ra sẽ bù cho thời gian mình chật vật tự học !

Mình đàn guitar bằng tay trái, ko ai và ko có sách có thể dạy đc vì mình ko đổi dây (lúc mới học bố mình nhìn mấy cái rồi lắc đầu, ko bày kiểu này đc, và từ đó mình chỉ học điệu và hợp âm từ sách thôi). Tất cả do mình tự học và tự tạo ra cách đàn riêng để có thể đàn được. Mình là 1 người bình thường, ko có gì nổi trội, âm nhạc cũng ko phải là thứ mình đam mê, chỉ là muốn có thể đàn và hát 1 bài thôi. Dĩ nhiên ko đc hay, và rất mất thời gian, phải tầm 2 năm vọc vạch mới thạo đc đấy. Nhưng quan trọng, với tất cả những khó khăn trên, mình vẫn có thể đàn được. Và giờ mình đang vọc vạch piano (mới hôm còn hỏi tìm tài liệu trên này, nhưng cuối năm bận quá cũng chưa đụng lại đến).

Đây là bản thân mình chứ chẳng phải của ai hay 1 câu chuyện "truyền cảm hứng". Mình làm đc (tuy ko giống bạn, nhưng mình nghĩ chưa chắc đã ko khó hơn) do đó, miễn ko phải là sở thích nhất thời, mình tin bạn cũng sẽ làm được, chỉ cần thích và theo đuổi cái thích của mình đến cùng. Tặng bạn câu mình rất thích: Nothing is impossible, ko gì là ko thể.

Không có gì là không thể. Chỉ cần có quyết tâm và kiên trì, một mục đích chắc chắn và kiên định với lựa chọn của mình thì có thể. Violin không dễ, sẽ mất thời gian dài để đạt được kết quả, nhưng hãy cố gắng hết mình nhé. Mình biết chỉ là động lực, nó sẽ khích lệ bạn cố lên. Nếu không được, bạn có thể nghĩ cách khác để học violin thay vì tự học, có thể học hỏi, tìm người biết chơi loại đàn này nhờ họ dạy lại.
Nguồn trên mạng nhiều nguồn đáng tin cũng có nhiều nguồn lừa đảo, cần phải tham khảo tìm hiểu kĩ để đưa ra chọn lựa chính xác. Những nguồn có thể tìm được thông tin rõ ràng chi tiết thường sẽ đáng tin cậy và xem xét hơn là khoá học nhìn poster được mà không rõ ràng.