Cuộc sống ắt tự an bài!

  1. Phong cách sống

Sớm nay dắt con đi học sau đó mẹ lững thững đi bộ ra chờ bus để đến công ty. Khi vừa về nơi ở mới, cả nhà khá lo vì đường đi làm không thuận tiện lắm lại còn rất dễ tắc nữa (đường Tam Trinh) nhưng hình như cuộc sống đều có sự an bài riêng ấy nhỉ. Đầu tháng 4, Xí nghiệp vận tải Hà Nội công bố chuyến 30 sẽ đi thẳng từ Gamuda về BX Mỹ Đình, và thế là chỉ cần 7k ta sẽ đến tận công ty với chiếc ô tô 45 chỗ mát lạnh, rộng rãi.
97993398_582469345733047_6595723547811774464_n


Đi bus để quan sát mọi người và thấy được nhiều thứ hay ho lắm.

Các bác lớn tuổi đi bus rất nhiều, thậm chí là đi chợ cũng đi bằng bus, mỗi bác đều có một thẻ xe bus miễn phí, lên xe rất trật tự và văn minh. Bài học rút ra là biết tận dụng lợi thế, TP Hà Nội đã có chính sách thì người dân cứ thế dùng thôi, mỗi bác chuẩn bị cho bản thân một lệnh bài, trời nắng, trời mưa ta cứ lên xe, vừa đỡ phải đi lại vất vả, lại vừa mát mẻ, sạch sẽ.

Sáng nay có một bác chắc cũng lên chức bà được 10 năm rồi, vẫn váy đen dài thướt tha, túi xách cầm tay, đội mũ rộng vành, lên xe thì cất mũ vào túi và ngồi cẩn trọng. Thế mới thấy, luôn chăm chút cho hình ảnh cá nhân rất quan trọng, bạn béo gầy, già trẻ đâu có ảnh hưởng gì, quan trọng là thần thái.

Trước đây phụ xe bus đa số là nam giới nhưng nữ giới cũng bắt đầu thay thế vào công việc này, nữ giới với sự nhẹ nhàng và khả năng bắt chuyện tốt cũng làm cho các hành khách muốn được chia sẻ nhiều hơn. Nghĩ rộng ra thì phụ nữ hoàn toàn có thể làm được nhiều việc mà tưởng như chỉ dành cho nam giới mà thu về hiệu quả có khi lại tốt hơn.

Quay lại câu chuyện an bài, nếu như cách đây 2 năm cả nhà không liều mình mua căn nhà bây giờ, không dám bứt ra khỏi cái vòng an toàn được định sẵn, có lẽ sẽ không có ngày hôm nay, không có cơ hội được hoà mình với cỏ cây hoa lá xung quanh mình. Thứ yêu nhất ở ngôi nhà mới chính là view phòng ngủ, phóng mắt ra là con đường nội khu và hàng cây xanh mát mắt, trộm vía mệnh Mộc nên cứ có cái thứ màu xanh lá vào lại thấy tim được bình yên.

97997920_853155048538534_955919699860783104_n


Túm lại, cái bài này nói về việc là không thay đổi thì chẳng biết cái gì chờ mình phía trước và khi đã thay đổi rồi thì cuộc sống lại set up vài thứ hay ho cho mình vui vui mỗi ngày hehe.

Từ khóa: 

thay đổi

,

xe buýt

,

bài học cuộc sống

,

phong cách sống

Cuộc sống ắt sẽ an bài. Chúng ta chỉ việc cố gắng, nỗ lực và tận hưởng. Rồi những điều tốt đẹp sẽ tới.

Trả lời

Cuộc sống ắt sẽ an bài. Chúng ta chỉ việc cố gắng, nỗ lực và tận hưởng. Rồi những điều tốt đẹp sẽ tới.