Đã bao giờ bạn để ý lời nói của thiên hạ về bản thân mình chưa?

  1. Xã hội

Từ khóa: 

xã hội

Để ý để biết vấn đề bên trong của mình là gì thôi bạn, còn mình thấy không có lí do gì phải làm quá tầm quan trọng của lời của mọi người xung quanh. Ai cũng phải sống cuộc đời của mình chứ không thể sống hộ người khác được.

Trả lời

Để ý để biết vấn đề bên trong của mình là gì thôi bạn, còn mình thấy không có lí do gì phải làm quá tầm quan trọng của lời của mọi người xung quanh. Ai cũng phải sống cuộc đời của mình chứ không thể sống hộ người khác được.

Giày có hợp hay không, chỉ có chân mới biết được, người đứng ngoài nhiều nhất cũng chỉ có thể nhận xét đôi giày đó có đẹp hay không, có phù hợp với bộ quần áo mà chủ nhân của đôi giày đó đang mặc trên người hay không thôi.

Con người sống trên đời là phải là vì bản thân mình có thấy thoải mái hay không, chứ không phải là vì sự đánh giá tốt xấu của người khác.

Thay vì trả lời vào chính câu hỏi rằng mình có quan tâm đến việc người khác nghĩ gì của mình hay không thì mình muốn chia sẻ với bạn rằng:

Thật ra, thế giới này không quan tâm bạn nhiều như bạn nghĩ

Bạn đã từng nghe qua quy tắc 20 – 40 – 60 chưa?

Shirley MacLaine đã từng nói thế này: "Khi 20 tuổi, chúng ta luôn ám ảnh bởi những gì người khác nghĩ về mình. Khi 40 tuổi, chúng ta bắt đầu không để tâm đến những gì người khác nghĩ. Và khi 60 tuổi, chúng ta nhận ra rằng ngay từ khi 20 tuổi, vốn đã chẳng ai đánh giá mình ngoài chính bản thân mình.

Bạn học trong lớp thật ra không để ý đến lời phát biểu sai của bạn, cũng chẳng thể nhớ những câu chuyện “xấu hổ” của bạn.

Đồng nghiệp ở công ty thật ra không bận tâm đến việc bạn có trễ deadline, có thiếu KPI hay không đâu, nghe tai này sẽ lọt sang tai khác ngay thôi.

Người qua đường thật ra không hề đánh giá xem bộ quần áo hôm nay bạn mặc, màu son hôm nay bạn đánh có ổn không, có chăng chỉ là trong giây lát, lướt qua rồi cũng chẳng đọng lại gì.

Những người bạn gặp trong phòng gym, trên xe buýt, hay bất kỳ nơi nào đó, họ vốn dĩ không hề bận tâm đến những điều nhỏ xung quanh bạn. Tự hỏi chính mình xem, bạn có nhớ rõ về một lần “xấu hổ” nào đó của bạn bè không? Hay bạn sẽ “khắc cốt ghi tâm” câu chuyện “xấu hổ” của chính mình nhiều hơn?

Bạn thấy đó, vốn dĩ thế giới này rất bận rộn, ai cũng có những bộn bề của riêng mình, không phải ai cũng có thời gian để dành sự quan tâm cho chúng ta. Vì thế, đừng bận lòng về thế giới này nữa.

Bớt nghĩ đi một chút, quả thật sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều ~