Dịp Tết 2018, Pepsi tung ra Pepsi muối rất độc đáo, liệu chiến dịch Tết của người tình trăm năm Coca Cola có bị lu mờ?

  1. Marketing

Đầu Tháng 10, Coca Cola chào mùa Tết 2018 bằng kiểu dáng bao bì mới, bộ sưu tập Tết của Coca xuất hiện rộng khắp các kệ hàng phân phối bán lẻ.

Bên cạnh đó, Coca Cola còn cho ra mắt phiên bản giới hạn Coca-Cola vị gừng mới lạ.

Nói về sự sáng tạo trong thiết kế bao bì mới:

Xưa đến nay CocaCola vẫn mang sắc đỏ, là màu sắc của sự sum vầy, ấm cúng. Nay hình ảnh cặp đôi én vàng được chau chuốt càng hiện lên tinh thần Tết, tình cảm gia đình sung túc, bình yên. Ngoài ra chim én được vẽ múa lượn, tình cảm thắm đượm để thể hiện thông điệp tình nhân ngày 14/2 đúng dịp Tết Nguyên Đán.

KOls để mở đầu campaign có MC Diệp Chi, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, MC Đan Lê,… họ đã dành tặng những lời khen trên trang cá nhân cho bao bì mới của Coca Cola.

Về Phiên bản giới hạn Coca Cola vị gừng mới lạ:

Nếu như trước đây Coca thường khuyên "ngon hơn khi uống lạnh" thì trong tiết trời lạnh này, người tiêu dùng có vẻ không còn hứng thú với thức uống lạnh, CocaCola đưa ra phiên bản vị gừng với hương vị: ngọt mát của Coca nguyên gốc và hương gừng thơm tạo cảm giác ấm áp hơn trong những ngày lạnh giá. 

Ngoài ra, các mini contest để push cho chiến dịch cũng được triển khai:

  • Lễ hội ẩm thực đường phố Coca Cola

  • Coca Cola food fest photo mini-contest: diễn ra trên Fanpage, người chơi chụp ảnh tại Lễ hội ẩm thực đường phố và

Em vẫn chưa biết, liệu rằng Coca Cola gừng có phải là một trong những chiến lược trong dịp Xuân Mậu Tuất năm nay hay không, nhưng rõ ràng Coca-Cola đang làm bức tranh ngày Tết thêm nhiều sắc màu bởi bao bì và hương vị mới thấu hiểu tâm lý người dùng.

Về cơ bản so sánh hiệu ứng truyền thông, theo cá nhân em thấy Coca Cola đang im ắng hơn người anh em "gừng cay muối mặn" Pepsi rất nhiều. Có lẽ trong thời gian tới Coca Cola sẽ tung ra nhiều Activations bất ngờ cho Campaign này!

Từ khóa: 

marketing