[Đọc sách cùng Noron] tự do vượt trên sự hiểu biết

  1. Sách

Tui yêu thích cuốn sách này vì nó không bắt tui phải tin vào bất kì ai hay bất kì điều gì trong cuộc sống. Hơn nữa nó rất mỏng nên tui không phải cảm thấy sốt ruộtkhi đọc và cũng không đắt lắm nên đỡ tiếc tiền mua.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3947295358345004-1618906974.jpg

Cuốn sách này do một người thầy chỉ cho tui. Đến giờ, tui vẫn không hiểu tại sao còn một ông thầy tốt như thế. Trong đầu óc tui giáo viên ở trường lớp là người dạy học và thế thôi. Họ làm việc của họ để thi đua lấy thành tích và không quan tâm đến những đứa học dốt và nghịch ngợm như tui. Mà tui lười học vì hồi đó tui thấy mấy thứ họ dậy chả có ích gì cho tui cả. Thế nhưng vẫn sót lại người cố gắng giúp tui thay đổi theo chiều hướng tốt hơn,tui thì chẳng bao giờ mong muốn điều đó vì cái họ cho là tốt chưa chắc đã là cái tui thích. Mà tui là con người nên tui tin ý thích của tui cũng giá trị chẳng kém gì thứ họ thích. Khi được tặng cuốn sách này tui đã làm mất nhưng rồi tui đã mua lại nó sau đó lại làm mất. Nhưng không sao vì sau đó tui đã mua lại nó lần nữa. Ba lần tui mới quyết định đọc.

Đọc sách với tui là việc khổ nhọc nhất,chán ngán, buồn tẻ nhất trên đời. Tui không tin là những người sống cách đây cả trăm năm hiểu ngày nay con người nghĩ gì hay đang phải đối mặt với cái gì. Nhiều lúc cũng muốn sống tốt đẹp như sách lắm chứ nhưng đời không như mơ.Thử tưởng tượng mà xem mấy ông tác giả đóng cửa phòng ngồi viết,viết ra đến đâu câu chữ ý tứ bay lượn đến đó chỉ có là “chuẩn không cần chỉnh” còn mình lọ mọ trong đời thực nhiều lúc tốt xấu đúng sai nó cứ nháo nhào hết lại với nhau. Thế nên tui nghĩ tui khá may mắn vì không phải đọc nhiều nhưng mà vẫn đọc được thứ phù hợp với bản thân.

Tui thấy quyển“Tự do vượt trên sự hiểu biết” này đúng tên gọi của nó, nó không để cao cái gì cả. Thành ra nó không bị bất kì điều gì trói buộc, nó cũng không bị mâu thuẫn giữa bản năng làm người với cái hình người mà xã hội tạo dựng.Tui đọc thấy rất sảngkhoái vì tui là người tôn thờ bản năng. Bản năng là thứ đẹp tuyệt vời! Tui thíchgiới bình dân vì bản năng ở họ chưa mất.họ nói tục,cư sử thô lỗ nhưng chân thành khác hẳn nhưng nơi hào nhoáng tui từng ghé mà chẳng thể ở lại nổi quá năm phút vì cái lối nói đưa đẩy toàn ẩn ý.Có thể tui dốt nhưng vì dốt nên tui tự do và tui hài lòng với tui mà chẳng cần mệt xác so sánh này nọ lọ chai.

Tui nghĩ được đến đây thôi. Được giải khuyến khích cũng là tốt vì tui viết không phảivì tui thích viết mà tui viết vì tui ham giải thưởng.Bác nào văn hay chữ tốt đọc bài thì đừng chíu khọ:v vì cái thằng tui chỉ đến thế mà thui :v

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/37598848410648772-1618907133.jpg

Để kết xin tặng cả nhà cái ảnh cuối là một suất đặc biệt tui tự thưởng bản thân sau khi làm cái việc mà tui nghĩ tui không bao giờ làm đó là review sách hahaha có thực mới vực được đạo:v

#Đọc_sách_cùng_Noron #Noron_mang_tri_thuc_Viet

“Nếu bạn yêu thích bài viết này và muốn tui có giải, hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!”

Từ khóa: 

đọc sách cùng noron

,

sách

Vỗ tay, người bảo quẳng sách đi cũng vẫn có lúc đọc sách. Như Đức Thích Ca ngày xưa cũng cảnh báo chúng đệ tử, lời dạy của Phật ko phải là con đường, dựa theo lời dạy mà tự tìm đường. Đọc sách xong nhưng phải biết quẳng cuốn sách đó đi mà tự tìm con đường, không bị ràng buộc vào cuốn sách, đó mới là hiểu sách.

Trả lời

Vỗ tay, người bảo quẳng sách đi cũng vẫn có lúc đọc sách. Như Đức Thích Ca ngày xưa cũng cảnh báo chúng đệ tử, lời dạy của Phật ko phải là con đường, dựa theo lời dạy mà tự tìm đường. Đọc sách xong nhưng phải biết quẳng cuốn sách đó đi mà tự tìm con đường, không bị ràng buộc vào cuốn sách, đó mới là hiểu sách.

Tớ không có ý gì đâu nhé >.< nhưng mà thực sự cậu đang viết review đó ạ?? :<<< tớ thấy nó khác khác...với cả hơi bị...buồn cười í =))))

Bác này trội Bảo Bình lắm đây 

Một bài dự thi thú vị :) về nội dung, đó là con người bạn nên mình không góp ý. Nhưng về hình thức bạn có thể lưu ý thêm phần cách dòng và lỗi chính tả nhé, hi vọng bạn sẽ chia sẻ nhiều hơn.

Thấy bio bạn kêu quẳng sách đi nhưng mà đọc được bài review sách cái hết hồn :))