Đức tính tốt đẹp, đáng tự hào của con người Việt Nam?

  1. Giáo dục

Mọi người hay nói về Thói hư - tật xấu của người Việt, thích khai thác khía cạnh điểm xấu - chỉ trích để hy vọng con người tiếp thu sẽ có sự tiến bộ. Nhưng thử nhìn góc khác, góc tốt đẹp , giá trị tốt đẹp, đáng tự hào của người Việt Nam để tự hào dân tộc trỗi dậy :)

Từ khóa: 

giáo dục

"chống xe anh(chị) ơi" câu nói làm người Việt gắn kết nhau hơn hehehe

Trả lời

"chống xe anh(chị) ơi" câu nói làm người Việt gắn kết nhau hơn hehehe

Một trong những điều đáng quý của người Việt là "trọng tình nghĩa", hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau. Đặc điểm này thể hiện khá rõ trong quá trình Nam tiến, khi con người phải dựa vào nhau để tồn tại trên vùng đất mới. Dân gian thậm chí có những câu như "Một bồ cái lý không bằng một tý cái tình".

Mình thích nhất ở người Việt chúng mình là tính tự hào dân tộc. Từ "dân tộc" được định nghĩa là về 1 nhóm bạn nhỏ, một ngôi làng nơi sinh ra lớn lên, một thành phố, 1 gia đình, 1 dòng họ, 1 tổ chức gắn kết, ... (ko hẳn là 1 quốc gia).

O đây, mỗi lần có một sự kiện, một mối bất hòa bên ngoài là cả "bọn" cùng nhau chống lại. Hay cùng nghêu ngao 1 bài hát, cả bọn cùng nhau tự hào. Cái cảm giác nơi thuộc về trỗi dậy khi cùng làm 1 cái gì đó làm mình cảm thấy rất thích và đáng quý ở người Việt mình nói chung và của những người mình quen biết nói riêng.