Đừng bàn luận body shaming, hãy lên án

  1. Xã hội

Body shaming ( Miệt thị ngoại hình’’ bằng những lời nói đi quá giới hạn) là vấn đề mà chắc hẳn không còn quá xa lạ khi được nhắc tới. Những ngôn ‘’xấu’’ này có thể khiến người nghe khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần và khiến người nghe chịu tổn thương. Mà thực chất body shaming là hành động đáng bị lên án vì nó có thể khiến một con người từ vô tư trở thành trầm mặc ít nói hoặc hơn thế nữa là có người rơi vào trầm cảm.
https://cdn.noron.vn/2023/02/20/30057463311291347980241771736083536437696992n-1676878197.jpg
Thực chất có một số vì ganh ghét, một số vì không muốn người khác hơn mình và cũng có một số thích đem chuyện miệt thị người khác ra làm thú vui cho bản thân, đem ngoại hình của người khác ra làm trò tiêu khiển cho những người xung quanh. Và cũng chính vì như vậy mà việc miệt thị ngoại hình lây lan đến chóng mặt, giống như một con vi-rút ăn mòn hết lí trí và lương tâm của những người không có ý chí và lập trường ổn định. Body shaming như một loại bệnh ăn mòn gần hết thế hệ trẻ, không chỉ thế mà một số thế hệ đi trước cũng là những người lan truyền sự tiêu cực đến nhiều thế hệ sau, ý thức càng ngày càng kém, lời nói càng khó nghe thì tỉ lệ gia tăng người trầm cảm cũng tăng lên, còn có nhiều người vì lời nói ác ý đó mà từ bỏ đi mạng sống, từ bỏ gia đình, bạn bè và những người yêu quý họ.
Vậy miệt thị ngoại hình là việc mà các bạn nghĩ nó đơn giản là niềm vui thôi ư? Không, đó chỉ là niềm vui nhất thời của các bạn thôi còn những nạn nhân của việc miệt thị ngoại hình đó là một sụ tổn thương sâu sắc vĩnh viễn không bao giờ quên được đồng thời để lại vết thương tâm lí lớn trong lòng họ. Không chỉ ở ngoài đời mà ngay trên những trang mạng xã hội cũng là nơi tiếp tay cho hành động miệt thị người khác, đặc biệt là tiktok, facebook xuất hiện tràn lan những ‘’content bẩn’’, những ý tưởng không lành mạnh đăng lên mạng xã hội nhằm mục đích câu like, câu view mà quên mất đi hậu quả của nó.
https://cdn.noron.vn/2023/02/20/discrimination-and-bullying-towards-fat-girl-768-1676878233.jpg

Hãy nghĩ xem, hình hài trời sinh chứ không phải do mình muốn là được, vốn dĩ những người đó đâu có quyền lựa chọn được ngoại hình và gương mặt cho bản thân? Những người có ngoại hình không được đẹp đẽ thì họ cũng tự ti, khép nép cũng muốn bản thân được hòa đồng nhưng đâu phải ai cũng hiểu, cũng thông cảm được. Khi chê bai người khác thì bạn đã từng thử một lần đặt vị trí của bản thân vào họ chưa? Có từng suy nghĩ cho cảm xúc của họ chưa? Có từng nghĩ sẽ có ngày nếu bản thân cũng bị miệt thị như thế liệu các bạn có còn vui vẻ mà xem đó là một trò tiêu khiển không cần suy nghĩ và tiếp tục cười nói được không? Đương nhiên là không rồi, đúng chứ?
Những lời nói với các bạn tưởng chừng như vô hại, tưởng chừng chỉ là một ‘’lời nói đùa’’ đó cũng có thể bất cứ lúc nào là một con dao ngầm có thể khiến người khác bỏ cả tính mạng để chịu đựng ‘’lời nói đùa’’ vô ý thức đó.

Vấn nạn này đang cực kỳ phổ biến ở giới trẻ trên thế giới, đặc biệt ở Việt Nam và rất cần pháp luật vào cuộc giải quyết một cách triệt để chứ không phải lơ là như hiện nay để những đối tượng có hành vi body shaming người khác. 
Thực chất vẫn chưa có ai có thể đưa ra khái niệm về cái đẹp một cách cụ thể được cả, cũng chẳng ai khẳng định vẻ đẹp bên ngoài có thể trường tồn theo năm tháng, có chăng thì cũng chỉ là những bộ phim ảo tưởng do con người nghĩ ra mà thôi. Vậy nên đừng bao giờ mang vẻ đẹp bên ngoài mang ra so sánh, làm chiếc cân để đong đếm vẻ đẹp tâm hồn và cũng đừng mang ra làm trò tiêu khiển. Chỉ vì một câu nói ‘’đùa’’ của các bạn cũng có thể làm mất đi một mạng người khi nào không ai hay.Một câu nói đùa có thể không sao, nhưng hãy xem xem nếu một câu nói đùa của các bạn đổi lại một mạng sống của con người vô tội, liệu có đáng hay không?
https://cdn.noron.vn/2023/02/20/body-shaming-la-gi-52510103318-1676878309.jpg
Chính vì thế trước khi phát ngôn thì các bạn hãy suy nghĩ trước sau, liệu việc đó có ảnh hưởng đến ai không, có gây ra hậu quả gì đáng tiếc cho người khác không? Dù bạn có xinh đẹp, giỏi giang tới đâu mà đi dung những từ ngữ thô tục để trêu đùa người khác thì trong mắt những người có suy nghĩ đúng đắn thì bạn cũng chỉ là một người xấu, xấu ở đây không phải ngoại hình mà là xấu tính cách, xấu nhân phẩm và là người suy đồi đạo đức mà thôi. Đúng như câu ‘’Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.’’ dùng để chỉ người xấu nhưng tâm tính tốt vẫn có người yêu quý còn người dù đẹp đến đâu mà nhân cách tồi tàn thì cũng bị người khác ghét bỏ mà thôi. Đừng vì một lời nói mà gi*t đi một tính mạng.
Từ khóa: 

cuộc sống hại điện

,

xã hội

nhiều người vô duyên mà cứ nghĩ mình hài hước á =)))) lấy cơ thể người ta ra làm trò cười😏

Trả lời

nhiều người vô duyên mà cứ nghĩ mình hài hước á =)))) lấy cơ thể người ta ra làm trò cười😏