Dưỡng sinh tiết Bạch Lộ - lạnh và khô

  1. Sức khoẻ

Để ý quan sát thì đợt này, sáng ngủ dậy có sương mù, thời tiết bắt đầu lạnh kiểu lạnh khô, nhiều người bị ngứa da do khô quá. Đây là giai đoạn rất cần dùng dầu dưỡng da và dưỡng môi (mình thì mình dùng dầu mè vạn năng nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào cho thơm tho).

1. Dinh dưỡng

  • cần bổ sung thêm chất béo như sữa hạt, viên dầu cá,... ăn đồ ăn ấm và ẩm như canh hầm, cháo, súp,... tạm ngưng đồ khô + cay bốc + mặn + đắng + chát

  • ăn bổ sung hoa quả + rau xanh, riêng hoa quả thì mình khuyến khích nên ăn vào khoảng 1h chiều sau khi nghỉ trưa, vì khi đó cơ thể sẽ thích nghi dc vơi độ lạnh của hoa quả. Đang mùa táo tây (apple) nên ăn mỗi ngày 1 quả, vơi mình thì lê, chuối, bưởi tầm này ăn hơi lạnh bụng, ưu tiên chuối luộc.

2. vân động

  • Thể dục thể thao nhẹ nhàng cho giãn gân cốt và cơ bắp (không tập quá đà)

  • Làm việc chú ý giữ sức và uống bù nước đầy đủ, uống ngụm nhỏ ngậm rồi uống để nước kịp thẩm thấu vào tế bào.

3. Trang phục

  • Nên mặc áo dài tay nhưng ko quá dày (để cơ thể dần thích nghi vơi độ lạnh thì mùa đông sẽ ko bị lạnh quá), khi ra đường nên mặc áo gió có mũ để bảo vệ cơ thể.

Trên đây là một phần chia sẻ của mình trong buổi chia sẻ TFB#1 vào đầu tháng 9 - thuộc chuỗi sự kiện mỗi tối thứ 6 hàng tuần lúc 20h30: Therapy For Brainwork do Sophia Ngo Therapy phối hợp vơi Book Hunter tổ chức. Nếu bạn quan tâm có thể xem lại qua link youtube dươi đây:

https://www.youtube.com/watch?v=tbKLK2aSGc4...

Nội dung chia sẻ của tối nay, 20h30: "TFB#8: Tiêu hóa tốt hơn để trí não thông suốt hơn".

Vào 20h30 tối thứ 6 ngày 22/10/2021, mời các bạn truy cập vào sự kiện theo hướng dẫn sau:

Click vào link:

https://meet.google.com/nxm-mdfp-pba

Hoặc gọi: ‪(US) +1 401-542-0881‬ PIN: ‪359 428 746‬#

Từ khóa: 

dưỡng sinh

,

dinh dưỡng

,

mùa thu

,

sophia ngo therapy

,

sức khoẻ