Firefox đã mất 46 triệu người dùng trong ba năm qua

  1. Công nghệ thông tin

Trình duyệt web từng là người chơi lớn vào đầu những năm 2000 đang trên đà suy giảm.

https://cdn.noron.vn/2021/08/09/jxnp4fonekfem8ifawzevj-320-80-1628484303_1024.jpg

Vào cuối năm 2018, số người dùng đang hoạt động hàng tháng của ứng dụng Firefox dành cho máy tính để bàn được báo cáo là khoảng 244 triệu người, nhưng vào quý 2 năm 2021, con số này đã giảm xuống còn 198 triệu người dùng. Mặc dù vẫn là một con số ấn tượng, nhưng sự sụt giảm chậm của người dùng có thể là một dấu hiệu đáng chú ý hơn về những điều cần đến giải pháp thay thế hàng đầu cho trình duyệt Chromium.

Mozilla đã tung ra Firefox vào năm 2002 như một trình duyệt web thân thiện hơn với người dùng, tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật. Đến năm 2008, Firefox chiếm 30% tổng lượng trình duyệt sử dụng, trong đó Internet Explorer vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường khoảng 60% và Google Chrome trong giai đoạn sơ khai. Giờ đây, Chrome đang đứng đầu ngai vàng trình duyệt web với 65% thị phần, trong đó Firefox và Edge chiếm khoảng 3% trên máy tính để bàn, thiết bị di động và bảng điều khiển.

https://cdn.noron.vn/2021/08/09/page-image-master1b6efe3d5631-1628484372_1024.jpg

Tại sao lại giảm xuống? Người dùng Firefox thường phàn nàn về việc thiếu các bản cập nhật hiệu suất đáng kể trong vài năm qua, cùng với việc tác động nhằm cải tiến giao diện người dùng Firefox 89 đã thuyết phục một số người dùng lâu năm ''thử vận ​​may'' với các trình duyệt khác. Thật không may khi Google Chrome hiện là trình duyệt mặc định trên gần như tất cả các thiết bị Android trên toàn thế giới, Microsoft Edge cũng đang làm điều tương tự trên các máy Windows và chúng ta không thể quên Safari trên máy Mac và iPhone.

Với việc ngày càng nhiều trang web tối ưu hóa cho Chrome để chúng tải nhanh hơn, sẽ là một cuộc chiến khó khăn để Firefox duy trì tính cạnh tranh và loại bỏ người dùng khỏi hệ sinh thái của Google. Với 197 triệu người dùng, Firefox sẽ không biến mất trong một sớm một chiều và một số người vẫn thực sự thích những gì Mozilla đang làm. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi xem các bước tiếp theo dành cho trình duyệt mã nguồn mở là gì.

Nguồn tham khảo:

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Một nghiên cứu mà mình đọc được chỉ ra rằng với các cài đặt mặc định thì Firefox không riêng tư hơn Chrome. Nếu các bạn trẻ quan tâm đến bảo mật với quyền riêng tư thì nên dùng trình duyệt Brave.

Trả lời

Một nghiên cứu mà mình đọc được chỉ ra rằng với các cài đặt mặc định thì Firefox không riêng tư hơn Chrome. Nếu các bạn trẻ quan tâm đến bảo mật với quyền riêng tư thì nên dùng trình duyệt Brave.

Mình cũng không dùng Firefox từ rất lâu rồi. Giờ mình dùng Cốc cốc =)))