Friend With Benefits (FWB)/ One Night Stand (ONS) - Bạn Nghĩ Như Thế Nào Về 2 Khái Niệm Này ?

  1. Giới tính

  2. Tình dục

Đứng trên lập trường này, điều mà tôi muốn nói tới ở đây chính là việc không ít người trong chúng ta có cái nhìn thiếu công bằng, phiến diện, chủ quan và phán xét về những người FWB/ONS...

https://cdn.noron.vn/2022/12/11/db93d84a94af7f93c80f5ea18a2529e8-1670769038.jpg

Nhiều ý kiến cho rằng: “Những người theo đuổi các mối quan hệ FWB/ONS là những người thích hưởng thụ nhưng lại không có trách nhiệm. Hơn thế, họ là những người không đáng tin và dễ ngoại tình sau khi kết hôn”. Đây có lẽ là một vấn đề không mới, nhưng gây tranh cãi. Có người thích nó, có người lại kịch liệt lên án nó, nhưng cũng có người chỉ đơn giản là không quan tâm.

Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại và tự do, nơi mà mọi người có thể lựa chọn cho mình một cách sống mà họ muốn, miễn là nó không trái với đạo đức và pháp luật, không ảnh hưởng đến ai. Và tất cả chúng ta phải tôn trọng quyền sống tự do ấy của người khác, cụ thể ở đây là những người đã, đang hay sẽ có các mối quan hệ FWB/ONS.

Đứng trên lập trường này, điều mà tôi muốn nói tới ở đây chính là việc không ít người trong chúng ta có cái nhìn thiếu công bằng, phiến diện, chủ quan và phán xét về những người FWB/ONS.

Đúng là, ở đâu đó, vẫn có những gã tối ngày xem FWB/ONS, xem việc quan hệ với phụ nữ như là một loại thành tích để khoe khoang, chứng tỏ mình 

đặc biệt
, vẫn có những gã luôn thích lừa dối phụ nữ để lên giường. Hoặc ở đâu đó vẫn có những cô nàng nhăm nhe tìm cách FWB/ONS với những người đã có người yêu hoặc vợ, phá hoại hạnh phúc của người khác.

https://cdn.noron.vn/2022/12/11/b3dffc89e14c2cf2b88c37fed58366ad-1670769127.jpg

Đó là những tiêu cực đáng lên án mà chúng ta vẫn thường được nghe mấy thằng bạn, con bạn kháo nhau thế, hay đọc được ở một vụ bóc phốt nào đó trên facebook. Nhưng nếu như vì như vậy mà xem việc FWB/ONS là trái đạo đức, là bẩn thỉu, dơ dáy thì bạn hoàn toàn sai lầm. Ý tôi là, bản thân mối quan hệ FWB/ONS vốn dĩ chẳng có gì sai cả, mà cái sai trái, cái gây ảnh hưởng ở đây là HÀNH ĐỘNG VÀ CÁCH CƯ XỬ của gã kia và của cô kia cơ. Đó là hai chuyện khác nhau. Và chúng ta hoàn toàn không nên chỉ vì một vài trường hợp sai trái mà đi vơ đũa cả nắm, đánh giá bừa bãi về nhân phẩm, danh dự và giá trị của cả một nhóm người.

Thật vô lý khi luôn mặc định rằng những người đàn ông thích FWB/ONS là những người luôn coi thường phụ nữ hoặc chỉ sống để thỏa mãn ham muốn nhục dục của bản thân.

Thật vô lý khi luôn nghĩ rằng những người phụ nữ thích FWB/ONS là những người rẻ tiền, dễ dãi và sống buông thả.

Càng vô lý hơn cả là cho rằng FWB/ONS thì đồng nghĩa với vô trách nhiệm và dễ ngoại tình. Hai chuyện này chẳng liên quan gì cả. Nhưng đôi lúc, tôi nghĩ điều này nên được hiểu ngược lại mới đúng. Tại sao có những người lại thích FWB/ONS ?

Bởi đơn giản, họ hiểu rằng nếu họ quyết định gắn bó với một ai đó nghiêm túc, thì cũng có nghĩa họ phải tuyệt đối có trách nhiệm với mối quan hệ đó, cũng có nghĩa họ chẳng dễ ngoại tình như người ta cáo buộc. Và vì đơn giản họ chưa sẵn sàng hoặc chưa muốn gánh thêm phần trách nhiệm đó cho cuộc đời mình, nên họ lựa chọn FWB/ONS như là một cách để đáp ứng nhu cầu cảm xúc của mình.

https://cdn.noron.vn/2022/12/11/e05c25536598c433508badd9a697872a-1670769174.jpg

Chẳng có gì sai trái cả ! Miễn là cả hai người trong mối quan hệ FWB/ONS đó đều cảm thấy thoải mái và được tôn trọng.

Và trên thực tế, tôi cũng từng gặp gỡ và quen biết những cô gái có các mối quan hệ FWB/ONS. Họ không giống những lời phán xét và thành kiến của những người chỉ trích. Họ cũng là những cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn rất tự tin, thông minh, nhạy cảm, tốt bụng và có lòng tự trọng cao.

Họ không hề rẻ tiền và dễ dãi. Bởi tiền không mua được họ, và những người đàn ông giả tạo, thiếu tự tin, coi thường phụ nữ và thiếu lòng tự trọng cũng sẽ không có tư cách cũng như không có cơ hội ngủ với họ. Họ cũng như bao người phụ nữ khác, mong muốn được ở bên một người đàn ông chân thành, trung thực, tự tin và thực sự quan tâm tới những cảm xúc của họ, chứ không chỉ đơn giản là nhu cầu tình dục.

Nếu như bạn nghĩ FWB/ONS chỉ đơn thuần là để thỏa mãn nhu cầu tình dục, thì quan điểm đó có phần chật hẹp và không đầy đủ, dù nó không sai. Chính xác hơn thì, FWB/ONS cũng giống như tình yêu ở điểm, nó đều được sinh ra nhằm đáp ứng một nhu cầu cảm xúc nào đó của hai người trong mối quan hệ đó, chỉ có điều là nhu cầu cảm xúc của tình yêu khác với nhu cầu cảm xúc của một mối quan hệ FWB/ONS. Do đó, theo tôi, FWB/ONS không những không xấu mà ngược lại còn có ích vì nó đáp ứng được nhu cầu chính đáng của một bộ phận người trong xã hội. 

Hoặc giả sử bạn cứ cho là FWB/ONS chỉ đơn thuần là chuyện tình dục, nhưng như vậy thì có gì sai trái và đáng lên án ở đây nào? Liệu một người có xứng đáng bị phán xét là dâm đãng hay mất dạy khi thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân? 

https://cdn.noron.vn/2022/12/11/6a7265db5519084049d27e2a8a5f4613-1670769284.jpg

Kết lại, để sống trong một xã hội hiện đại và tự do, chúng ta cần có khả năng chấp nhận những cái nhìn đa chiều, những quan điểm khác nhau dù có thể bạn không nhất thiết phải ủng hộ hay áp dụng chúng cho bản thân mình.

Cứ cho là bạn không thích FWB/ONS, không ủng hộ và cũng không có ý định tìm kiếm mối quan hệ kiểu đó, vậy thì cũng chẳng sao, bạn có cái lý của bạn, chẳng ai có quyền thay đổi bạn cả. Và thực ra tôi cũng cho rằng đó là một lựa chọn tốt hơn là việc mải miết chạy theo FWB/ONS. Nhưng vấn đề là bạn không nên phán xét, áp đặt hay võ đoán về nhân cách của những người có mối quan hệ FWB/ONS. Ngược lại, bạn nên tôn trọng và cởi mở hơn khi nhìn nhận họ, như cách mà họ vẫn đang tôn trọng bạn vậy!

Nguồn ảnh: Pinterest

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy xem thêm tại Fanpage:

Từ khóa: 

fwb

,

ons

,

tình dục cởi mở

,

giới tính

,

tình dục

FWB/ONS là 1 sự lựa chọn, và ai cũng có quyền tự do lựa chọn :D

Trả lời

FWB/ONS là 1 sự lựa chọn, và ai cũng có quyền tự do lựa chọn :D

FWB/ONS có nghĩa là gì em nhỉ?

Mình ko muốn phán xét hay quan tâm gì về lối sống của người khác, họ chẳng làm gì hại mình hại xã hội cả là được. Nhưng với người yêu, bạn đời mình thì mình ko chấp nhận người đã có mối quan hệ như vậy.

Các bạn trẻ giờ thoáng hơn nhiều rồi nhỉ

Ta ko cổ xuý FWB/ONS nhưng nếu nó ko vi phạm pháp luật và ko dính dáng đến người đã có gia đình thì nên coi đó là 1 lựa chọn khác biệt của mỗi người. Nó giống như vc ta ko hút thuốc nhưng ta cũng ko có quyền chỉ trích người hút thuốc nếu họ tuân thủ quy định nơi công cộng.