Giả dụ bạn được phân công chịu trách nhiệm về 1 buồng bệnh đón người khám bệnh. Cần chuẩn bị những gì để có thể khiến bệnh nhân có ấn tượng và niềm tin vào bạn?

  1. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Chào bạn, mình nghĩ tươi cười, thân thiện, nhiệt tình, lắng nghe v.v... chắc bạn cũng biết.

Ngoài ra, hãy thực sự quan tâm đến họ và vấn đề của họ. Người bệnh cảm nhận được đấy.

Chúc bạn thành công và giúp được nhiều người.

Trả lời

Chào bạn, mình nghĩ tươi cười, thân thiện, nhiệt tình, lắng nghe v.v... chắc bạn cũng biết.

Ngoài ra, hãy thực sự quan tâm đến họ và vấn đề của họ. Người bệnh cảm nhận được đấy.

Chúc bạn thành công và giúp được nhiều người.

Mình là ng đi khám, nên mình thấy ai phụ trách mà niềm nở, cười tươi, hỏi han, giải thích kỹ càng, đưa ra chỉ dẫn hợp lý, và đừng để mình chờ, hoặc nếu chờ thì có cái gì đó khiến mình quên đi thời gian. Vậy là ok, chắc ốm là phải đến gặp thôi. :D.

Chuẩn bị một tâm hồn đẹp đó bạn. Hihi.
Theo mình ban đầu là chuyên môn, đón người bệnh thì nên nói gì cho họ yên tâm mà chữa bệnh. Thay vì ối xời ơi sao bây giờ mới đi khám thì hãy nói May quá, bác đi khám bây giờ là vừa kịp.
Thay vì nói chỏn lọn Nguyễn Văn A đâu hãy nói xin mời bác Nguyễn Văn A. 
Thay vì nói ra ngoài chờ đi hãy nói mời bác ra ngoài chờ ạ.
Đừng vin vào đông người lắm việc mà ăn nói hống hách chỏn lọn như ở bệnh viện công.
Sau đó là cố gắng cười và động viên người bệnh cho họ xua tan sự lo lắng đi. Như vậy mới xứng làm từ mẫu của bệnh nhân chứ.
Ở Vinmec họ không gọi bệnh nhân mà gọi khách hàng - tư duy dịch vụ siêu hay.
Nụ cười chào đón đầu tiên sau đó tuỳ cơ.hi