Giá trị cốt lõi của bạn là gì?

  1. Phong cách sống

Trước khi nói về giá trị cốt lõi, tôi muốn nói về sứ mệnh của mình. Cách đây 4 năm về trước, tôi đã khựng lại nhiều giây khi được hỏi về sứ mệnh của mình. Đó là câu hỏi trong buổi phỏng vấn cho vị trí chuyên viên đào tạo nội bộ của một công ty khá lớn trong ngành xây dựng.
Thật sự, sống hơn 25 năm cuộc đời chưa từng ai hỏi tôi điều đó và cũng chưa bao giờ tôi nghĩ mình cần phải trả lời câu hỏi đó.
Đương nhiên câu hỏi đó không phải câu hỏi quyết định trong buổi phỏng vấn, cuối cùng tôi vẫn nhận được công việc mình muốn nhưng câu trả lời cho câu hỏi: Sứ mệnh của em là gì? vẫn được bỏ ngỏ.
Sau 2 năm, trải qua rất nhiều sự thay đổi cả trong và ngoài xung quanh cuộc sống và con người của tôi, tôi cũng đã tìm thấy câu trả lời cho mình.
Sứ mệnh của tôi là cổ vũ và trao niềm tin cho những người xung quanh về quyền quyết định bạn là ai trong cuộc đời này, nói một cách dễ hiểu là sống là chính mình.
Thực ra tôi không hề biết có một quy trình, công thức hay cấu trúc nào để tìm ra đáp án cho câu hỏi sứ mệnh của bạn là gì không? Tôi chỉ biết rằng bằng một cách vô tình hoặc cố ý nào đó tôi đã giúp đỡ người khác bằng cách cổ vũ và trao niềm tin cho người khác mạnh dạn quyết định và tự chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.
Và tôi tin đó là điều tôi làm tốt nhất cũng là giá trị lớn nhất cho những ai tiếp xúc với tôi.
Quay lại câu chuyện giá trị cốt lõi, từ sau khi tôi tìm được sứ mệnh của mình, tôi cũng tìm ra giá trị cốt lõi mà bản thân tôi luôn theo đuổi. Hay người ta gọi đó là cái thứ gì mọi điều sụp đổ, dù mọi thứ mất đi, chúng sẽ là những thứ ở lại đến cuối cùng.
ĐỘC LẬP - TỰ TIN - TỰ DO - GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC - SỐNG TỐI GIẢN là những giá trị cốt lõi của tôi...
Nhưng cũng giống như sứ mệnh, 5 cụm từ này ngày một sáng rõ mức độ nặng nhẹ của chúng với cuộc sối của tôi. Cho đến hiện nay thứ tôi tin rằng nó thật sự sẽ "ôm chân" tôi cả đời chính là 2 chữ TỰ DO.
  • Tự do lựa chọn cách sống
  • Tự do lựa chọn bày tỏ suy nghĩ
  • Tự do lựa chọn cách trao và nhận những điều bản thân cho là đúng đắn
Tự do với tôi là có quyền được lựa chọn.
Còn bạn, giá trị cốt lõi của bạn là gì?
#huongnguyentt
Từ khóa: 

phong cách sống

Giá trị cốt lõi của mình là điều mình muốn giữ kín vì mình khá thích một chiếc hộp trong đó mở ra có quà hoặc hoàn toàn không có gì :) cảm ơn bài viết của bạn đã nhắc mình nhớ tới những giá trị ấy.

Trả lời

Giá trị cốt lõi của mình là điều mình muốn giữ kín vì mình khá thích một chiếc hộp trong đó mở ra có quà hoặc hoàn toàn không có gì :) cảm ơn bài viết của bạn đã nhắc mình nhớ tới những giá trị ấy.

Sứ mệnh của em là làm ny của anh.hi