Google xếp hạng trang web như thế nào?

  1. Khoa học

Với mỗi truy vấn mà người dùng nhập vào, cỗ máy tìm kiếm của Google cần tìm mọi trang web liên quan tới truy vấn và xếp hạng chúng theo một thứ tự ưu tiên để hiển thị kết quả cho người dùng. Số website trên toàn cầu là rất lớn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ bộ phương pháp Google sử dụng để xếp hạng các trang web này. Ở đây, vai trò của các kiến thức toán học là không thể thiếu. Có thể tóm gọn về bản chất, mỗi khi ai đó tìm kiếm, Google sẽ cần giải một hệ phương trình tuyến tính rất lớn. Ở đây, vai trò của các kiến thức toán học là không thể thiếu.

Mời các bạn đọc bài viết ở liên kết

NÀY
.

Trong loạt bài tiếp theo, mình sẽ lấy thêm một số ví dụ vì sao cách mạng công nghiệp n.0, với mọi n đều cần tới các kiến thức về đại số tuyến tính, phương trình vi phân và tích phân, xác suất thống kê, tối ưu, etc. Tức toàn cần tới các kiến thức toán học từ cơ bản tới nâng cao.

Hi vọng rằng những bài viết giới thiệu sơ sơ như thế sẽ giúp học sinh yêu thích và thấy tầm quan trọng của toán học nói riêng và khoa học cơ bản nói chung trong thời đại hiện nay và bớt sợ học toán. ^_^

PS: Hình như Noron không có chức năng soạn thảo các công thức toán học như kiểu Quora hay WordPress?

Từ khóa: 

khoa học

Dạ phần công thức toán học team chưa có bổ sung, thời gian tới team sẽ bổ sung sơm ạ.

Em cảm ơn anh Phương.

Trả lời

Dạ phần công thức toán học team chưa có bổ sung, thời gian tới team sẽ bổ sung sơm ạ.

Em cảm ơn anh Phương.

Làm thế nào để cho website mình lên top google search ?

Anh ma giai dc la giau to nhe :D