Hãy nêu những đặc điểm chính của phương pháp Dịch "Trực tiếp”?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Phương pháp này xuất hiện vào cuối thế kỷ 19, như là một sự phản ứng lại “Phương pháp Ngữ pháp - dịch”. Triết lý để tạo ra cuộc “nổi dậy” này là: Biết một ngoại ngữ tức là có thể nghe nói được ngoại ngữ đó. - Ngôn ngữ dùng để giảng dạy là ngôn ngữ đích; tiếng mẹ đẻ bị loại trừ. - Phát âm được chú ý. - Từ vựng được dạy trong câu, qua các hội thoại với chủ đề sinh hoạt hàng ngày. - Việc dạy nói được ưu tiên bằng cách giáo viên hỏi, sinh viên trả lời. - Giáo viên sử dụng tranh ảnh, cử chỉ, hành động để giảng dạy. - Ngữ pháp được lĩnh hội bằng con đường quy nạp. Kết quả: Sinh viên có khả năng giao tiếp nhưng do hạn chế của tài liệu giảng dạy (không hệ thống) nên không thể tiến xa.Không phù hợp với các lớp học có nhiều sinh viên. Tiến trình dạy-học khá nặng nhọc.
Trả lời
Phương pháp này xuất hiện vào cuối thế kỷ 19, như là một sự phản ứng lại “Phương pháp Ngữ pháp - dịch”. Triết lý để tạo ra cuộc “nổi dậy” này là: Biết một ngoại ngữ tức là có thể nghe nói được ngoại ngữ đó. - Ngôn ngữ dùng để giảng dạy là ngôn ngữ đích; tiếng mẹ đẻ bị loại trừ. - Phát âm được chú ý. - Từ vựng được dạy trong câu, qua các hội thoại với chủ đề sinh hoạt hàng ngày. - Việc dạy nói được ưu tiên bằng cách giáo viên hỏi, sinh viên trả lời. - Giáo viên sử dụng tranh ảnh, cử chỉ, hành động để giảng dạy. - Ngữ pháp được lĩnh hội bằng con đường quy nạp. Kết quả: Sinh viên có khả năng giao tiếp nhưng do hạn chế của tài liệu giảng dạy (không hệ thống) nên không thể tiến xa.Không phù hợp với các lớp học có nhiều sinh viên. Tiến trình dạy-học khá nặng nhọc.