Hãy nghe tâm sự của một người từng trượt một môn học...6 lần

  1. Phong cách sống

MONG CÁC BẠN ĐỪNG NHƯ TÔI !

Tôi là một thằng học dốt, nói thẳng thế cho nó nhanh, tôi đi thi đại học chỉ đủ điểm sàn, chật vật lấy được cái bằng vì rớt môn liên tục...

ctht1


Có thể đó chính là sai lầm trong cuộc đời của tôi, đã từng bỏ bê học hành vì nghĩ nó không quan trọng bằng việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền.

Nhưng khi hết thời sinh viên, bắt đầu bươn chải cuộc sống thì tôi mới nhận ra : muốn kiếm được tiền, bắt buộc bạn phải học :)

Vậy là tôi mất thêm vài năm nữa để thu nạp thêm kiến thức, nhưng lúc đó mới thực sự là cực hình, vì đã quá quen với việc ăn chơi nên tiếp thu vô cùng khó, học trước quên sau, không tập trung được quá 30'.

Vì vậy hôm nay tôi viết bài này để mong muốn giúp đỡ các bạn còn đang trên ghế nhà trường, tránh mắc phải sai lầm như tôi.

1/ Tại sao chúng ta cần học những môn không sử dụng trong cuộc sống sau này.

Bạn có tính tiền bằng tích phân, đồ thị, hình học không gian hay không? Bạn có áp dụng các bài phân tích văn học để mang đi tiếp thị sản phẩm hay không ?

TÔI XIN KHẲNG ĐỊNH LÀ CÓ.

Tôi đã mất hàng giờ để giải thích về một mô hình kinh doanh cho một người không học đại học, từ cách tính lãi, cách góp vốn, chia cổ phần....Nhưng cùng lượng kiến thức đó khi chia sẻ với những bạn đã tốt nghiệp đại học thì nó chỉ mất 15'.

Nguyên nhân rất đơn giản : Học thức quyết định nhận thức và tư duy của bạn.

ielts-pte-coaching

Bản thân tôi từng học chuyên văn, nên công việc kinh doanh khá suôn sẻ, khả năng thuyết phục khách hàng khá tốt. Kỹ năng giao tiếp tôi có được ngày hôm nay chính là nhờ việc học văn ngày xưa.


2/ Tại sao nhiều người bỏ học mà vẫn giàu?

Họ chỉ bỏ học ở trường, chứ không bỏ học ở đời. Đừng nhầm lẫn nhé các bạn.

Đừng nghĩ mình thông minh là có thể không cần học vẫn giàu, xin lỗi : những người vừa học giỏi, vừa thông minh nó đầy rẫy ngoài xã hội, nên chỉ dựa vào IQ của bạn mà mong vượt mặt họ là chuyện bất khả thi.

6327d828d1a186d5253927c2a5145c94-700


3/ Vậy học sao cho hiệu quả ?

Tôi từng gia sư cho một nhóc lớp 9, kiến thức từ con số 0 trở thành một học sinh giỏi, đỗ được trường điểm cấp 3.

Cách thức dậy của tôi khá đơn giản. Tôi bắt bạn ấy tạm dừng tất cả chương trình hiện tại, để học lại từ kiến thức lớp 6. Vì việc hổng kiến thức cũ khiến cho việc cố gắng tiếp thu bài giảng mới ở lớp là vô nghĩa.

Ban đầu gia đình cậu ta phản đối vì cô giáo trên lớp nói rằng điểm cậu ấy đang rất tệ, nhưng điểm số có quan trọng gì nếu nó không đánh giá được năng lực của một người và chỉ để lấy thành tích ?

Việc xây dựng tri thức giống xây một tòa nhà, nền móng là các kiến thức cơ bản, gạch vữa là kiến thức nâng cao và mái nhà chính là kiến thức chuyên ngành. Dĩ nhiên chẳng ngôi nhà nào hoàn thiện nếu chỉ mải đi xây mỗi cái mái.

hoc-tap-hieu-qua


4/ Chia sẻ cách học của tôi hiện tại.

Có thể nhiều bạn nghĩ tôi viết những bài Khoa học là để cho vui, thực chất đó là cách tôi đang học.

Đọc chỉ khiến bạn hiểu, viết ra sẽ giúp bạn nhớ lâu, và chia sẻ nó để cùng trao đổi với người khác sẽ giúp bạn khắc phục được những sai lầm đồng thời tiếp thu thêm kiến thức mới từ sự phản biện.

Tôi chân thành cám ơn những bạn từng phản biện tôi, vì nhờ có họ mà kiến thức của tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.

5/ Tại sao chúng ta cần đọc sách?

tumblr_m8pi66B2jF1rcik4do1_1280

Phải nói thẳng, bản thân tôi đọc không nhiều sách cho lắm, vì tôi tiếp thu kiến thức theo cách tra cứu thông tin trên internet. Nhưng bản chất hai việc này giống nhau : đều là HỌC.

Bạn cũng nên như vậy. Hãy tưởng tượng dây thần kinh của bạn như một ống nước, mỗi khi bạn thu nạp kiến thức ( ghi nhớ ) hay trích xuất nó ra ( chia sẻ ) thì kiến thức của bạn sẽ chảy qua như dòng nước, giúp ống không bị tắc.

Ngoài ra theo cơ chế bảo toàn năng lượng, cái gì bạn ít dùng thì nó tự khắc tiêu giảm để dồn năng lượng cho cơ quan khác.

Vì vậy đừng hỏi tại sao người ta học giỏi hơn mình, vì sao họ có thể tập trung được lâu, tiếp thu kiến thức nhanh đến vậy. Nếu bạn cứ ỳ trệ và ảo tưởng rằng mình có thể học giỏi ngay lập tức nếu muốn, thì thành thật xin lỗi : bạn đã nhầm.

Chính việc đọc nhiều tài liệu trong suốt thời gian qua đã khiến tôi thu nạp kiến thức khoa học khá nhanh, có thể viết ra rất trôi chảy. Hiện tại tốc độ học của tôi dường như gấp đôi so với trước. Nhưng để đạt đến quá trình hiện tại tôi cũng mất cả năm trời chứ không phải chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

VÌ VẬY SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY, MONG CÁC BẠN HÃY THAY ĐỔI, ĐỪNG GIỐNG NHƯ TÔI NGÀY TRƯỚC.

Từ khóa: 

học

,

động lực

,

cố gắng

,

thành công

,

phong cách sống

,

phong cách sống

Cho em xin bài viết để chia sẻ được không ạ, em sẽ ghi nguồn đầy đủ ạ!

Trả lời

Cho em xin bài viết để chia sẻ được không ạ, em sẽ ghi nguồn đầy đủ ạ!

Thả timm❤️❤️❤️