Hãy treo cờ Tổ quốc để thắp lên niềm tự hào dân tộc

  1. Lịch sử

30/4/1975 - 30/4/2020. Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.

luoc_do_chien_dich_ho_chi_minh5402011_2942019 (1)

Hân hoan và hạnh phúc trong chiến thắng vẻ vang đầy tự hào. Lịch sử hào hùng của ông cha ta đã đem lại hòa bình cho Tổ quốc, để ngày nay, người người, nhà nhà ấm no, sum vầy.

Hôm nay, khắp phố phường rợp sắc cờ hoa. Từ chung cư đến những căn nhà bên phố, tới những hàng cây xanh, ngõ ngách sâu thăm thẳm, cờ đỏ sao vàng lung linh sáng rực cả một khoảng trời. Niềm tự hào dân tộc hừng hực cháy trong cái nắng vàng ươm như mật của mùa hạ. Đất nước Việt Nam đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc nhất khi hòa bình ổn định, lịch sử hào hùng trở lại và dịch bệnh đang dần được đẩy lùi.

unnamed (3)

Treo cờ Tổ quốc để thể hiện niềm tự hào, lòng kính trọng đối với thế hệ cha anh và sự quyết tâm để xây dựng, nối tiếp truyền thống dựng nước và giữ nước. Bởi hòa bình là một điều thiêng liêng, rất khó có thể có được hòa bình. Có được hòa bình như hiện nay, phải biết giữ, biết trân trọng và không ngừng cố gắng gìn giữ hòa bình ấy. Biết được lúc nào ta sẽ không được sống trong hòa bình nữa?

Vì thế, hãy biết trân trọng. Khi biết trân trọng, trân quý một điều gì đó, chúng ta sẽ có động lực, có lý do để xây dựng, bảo vệ và gìn giữ.

21ac798009c3e09db9d2

"Hòa bình" trong cụm "Nền hòa bình" hay "Hòa bình" đơn thuần cũng đều như nhau, dù là tính từ hay danh từ. Thế nhưng, hòa bình cũng đồng thời là một động từ, có nội lực và ngoại lực mạnh mẽ. Bởi khi chiến tranh, "Người người lớp lớp con gái, con trai" "Sống và chết, giản dị và bình tâm" để có thể đem lại "hòa bình". Cho đến ngày nay, khi đã sống trong hòa bình, vẫn còn nhiều thế lực thù địch lăm le hòng những mưu đồ khác nhau, "hòa bình" lại hóa thành động từ, sôi sục, cuộn trào trong mỗi người. Bởi, dòng máu lạc hồng thiêng liêng đang cuộc chảy. Bởi, Việt Nam là đi, tin và yêu.

Chào mừng 45 năm kỷ niệm ngày Giải phóng miền nam thống nhất Đất nước!

Từ khóa: 

hòa bình

,

giải phóng miền nam

,

treo cờ

,

cờ đỏ sao vàng

,

chào mừng

,

lịch sử