Hiếm lắm một người chọn một người phụ nữ chỉ vì sự bình yên

  1. Phong cách sống

Cứ thử nofap một tháng rồi tự rút ra kết luận cho chính mình. Một ký thực hành > Một tấn lý lẽ.

Nhận ra lầm lỗi của mình là điều rất khó. Có người ví von rằng mỗi người đều mang một gùi đầy tội sau lưng và một gùi công đức trước ngực. Vì thế, người ta chỉ thấy công đức mà không thấy được lầm lỗi của mình.

Cuộc sống luôn là như vậy, không thể lúc nào cũng làm thỏa mãn mọi người và mọi người làm thỏa mãn mình. Nhưng chúng ta vẫn phải sống một cách nhiệt huyết.

Cả đời một người, có rất nhiều thứ đáng trân trọng, đừng vì một thứ không hài lòng mà nản chí.

Ít so đo một chút, bạn sẽ vui vẻ một chút!

Cuộc sống vốn là đơn giản, lòng yên tĩnh thì sẽ được bình thản.

Bất cứ điều gì trên đời này đều có hạn độ, vượt quá hạn độ sẽ thường bị sai lầm.

Đừng cho bất cứ điều gì mà người khác nói, dù tốt hay xấu, là thật:

Đừng để ý đến nó với hy vọng hay sợ hãi; đừng khẳng định hay phủ nhận nó.

Hãy để người khác nói bất cứ điều gì họ thích, như thể họ đang nói về một xác chết.

Ngoại trừ một Lama chân chính, không ai có thể đưa ra lời khuyên chính xác, ngay cả cha hay mẹ con.

Hãy là người phân xử những hành động của con và đừng để những người khác dắt mũi.

Bên ngoài, hãy bền gan và biết cách sống hòa hợp với mọi người mà không gây phiền hà gì.

~ KYABJE DUDJOM RINPOCHE

Có những người không thích mở mang tâm trí. Họ chẳng muốn tự thanh lọc tâm mình. 


Họ chỉ muốn ăn, ngủ và vui chơi theo ý họ. Họ chẳng khác nào con trăn sau khi nuốt mồi nằm bất động hằng giờ. Làm sao bạn có hứng khởi đẩy mạnh tinh tấn khi thân cận với những hạng người này? 


Bạn cần phải tránh xa việc nhập bọn với những kẻ biếng nhác này. Có tránh xa hạng người này thì bạn mới có thể phát triển tâm mình được.


Thiền sư U Pandita

Khi ta tiếp xúc với một người nào đó, bất ngờ làm cho ta nhớ nhung, thương yêu tha thiết thì..

hoặc ta với người đó thực sự có duyên nợ đến đòi nợ mình 

hoặc đến để trả nợ cho mình 

hoặc có thể đó là một cái ác nghiệp dẫn dụ ta chuẩn bị bước vào con đường tăm tối, sai lầm để chịu nghiệp báo…

Vì sao lại có chuyện như vậy?

Khi nam nữ gặp nhau ta cảm thấy xúc động mạnh, thường đó là do dòng nghiệp dẫn. 

Nghiệp duyên dẫn 2 người gặp nhau cho dù 2 người có cách nhau nửa vòng trái đất (có câu: Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ), nghiệp làm tâm ta cảm thấy động chứ không phải như lời bài hát “Lúc đầu gặp emanh tinh tú quay cuồng, lòng đang giá băng ngập tràn muôn tia nắng…”. Hễ thấy tâm mình động mạnh thì phải biết đó là nghiệp dẫn, thì ta phải lo sám hối, lo tu và tâm phải tỉnh chứ không được để nghiệp xư\a cũ đưa đi vào con đường đen tối.\\

Có quý nhân phù trợ

Từ giờ tới cuối năm, bạn sẽ gặp được quý nhân phù trợ về mặt tiền bạc hoặc công danh. Người này sẽ xuất hiện và "đánh bay" mọi nỗi vất vả mà bạn đang phải âm thầm chịu đựng, giải quyết mọi khó khăn còn tồn đọng trong cuộc sống của bạn. Anh/cô ấy sẽ đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp, học hành hoặc kiếm tiền cho bạn. Đó có thể là cấp trên, ai đó bạn quen biết xã giao hoặc chính là một nửa của bạn đó. 

Mọi người khiến bạn tổn thương vì chính họ cũng đang đau khổ. 

Lý do duy nhất khiến một người làm tổn người khác, là bởi vì sâu thẳm trong tim họ cũng đang làm tổn thương chính mình. Họ cay đắng, chỉ trích và xúc phạm người khác vì chính họ đang chán nản. Dù bên ngoài họ tràn ngập sự tự tin, dù họ tỏ ra mạnh mẽ và đầy năng lượng, nhưng nhìn vào hành động ta biết họ không giống như vẻ bên ngoài. Bất cứ ai an yên trong tâm hồn sẽ không hạ thấp người khác \

khẩu nghiệplà nghiệp nặng nhất, vì nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, dẫ đến sự suy sụp, đổ vỡ, phiền não. Một lời nói vô tình có thể làm mình và người khác đau khổ cả cuộc đời.

miệng ti tiện bao nhiêu thì cái “mệnh” bần tiện bấy nhiêu! Vì sao hôn nhân không thuận lợi đến nay vẫn một thân một mình? Từ bề mặt mà nhìn xem ra cũng có nhiều nguyên do, xét từ nhân quả mà nhìn thì đúng là anh ta không có phúc báo, căn bản không có mối hôn nhân.

Anh chàng này vì sao làm kinh doanh lại phải bù lỗ vậy? Vẫn là bởi vì không có phúc báo, có phúc báo mới có thể ‘kiếm tiền’. Phúc báo của anh ta sớm đã tổn thất đi không ít, như vậy thì làm sao mà kiếm ra tiền. Nếu mà anh ta không sớm ngộ ra rồi sửa đổi hối cải đi, thì về già tình cảnh của anh ta sẽ càng thêm thê lương.

Ngoại tình tư tưởng là khi tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của một trong 2 người, chồng hoặc vợ đang hướng tới mối quan hệ khác, nhưng chỉ thuần về khía cạnh xúc cảm, chưa có yếu tố tình dục, quan hệ xác thịt. 

người có hiện tượng ngoại tình trong tư tưởng là phụ nữ (chiếm 3/4), điều này dễ hiểu, vì khả năng che giấu, chịu đựng và nuôi dưỡng cảm xúc ở nữ giới cao hơn nam giới rất nhiều. Với phụ nữ, đôi khi yêu không đồng nghĩa với sở hữu.

Ngoại tình tư tưởng xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu chia ra 2 cấp độ:

 Một là mức độ khao khát: Mức độ này xảy đến với những người phụ nữ có cuộc sống gia đình ổn định, nhưng họ cần một thế giới riêng, một góc tâm hồn riêng không muốn chia sẻ với chồng. Những người phụ nữ như thế này không cần thiết phải sở hữu người đàn ông mà họ mơ ước. Người đàn ông đó như một “ngăn tủ” của riêng họ, để họ giấu mình vào và khao khát, kèm thêm trí tưởng tượng phong phú, họ sẽ nhận thấy mình được hạnh phúc, được bù đắp trong tâm hồn những khi buồn, khi giận. Ở mức độ khao khát, người phụ nữ luôn coi đây như một thế giới riêng để giải tỏa tinh thần cho mình, họ nuôi dưỡng cảm xúc này như một cách nuôi dưỡng sự khao khát. Họ không quan tâm nhiều đến việc chuyện “tơ tưởng” này có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ hay không.

Khi người ta có tiền, việc có được nhiều sự săn đón từ các quý cô trở nên rất dễ dàng. Phụ nữ khi đã không muốn thì thôi, đã muốn thì đầu óc trở nên rất linh hoạt với nhiều toan tính thủ đoạn. 

Nhưng tôi là một người đàn ông đã đủ va vấp và trưởng thành, tôi biết cái gì nên giữ, nên buông. Thực ra cũng có rất nhiều khi trong men rượu, tôi đã suýt vượt qua giới hạn với những mối quan hệ ngoài luồng. 

Nhưng những lúc đó tôi lại nhớ đến khuôn mặt vợ tôi với vết bớt to trên mặt. Cô ấy bị tạo hóa hắt hủi đủ rồi, cô ấy khổ vì vẻ bề ngoài đủ rồi, tôi không muốn cô ấy khổ tâm hơn nữa.

đôi khi đàn ông ở bên một người phụ nữ, chỉ đơn giản là vì cô ấy có điều anh ta đang cần. Khó nghe hơn nữa, là nếu không phải vì tiền thì sẽ vì quyền, không vì quyền thì sẽ vì trí tuệ hay nhan sắc. Đàn ông trên đời này, hiếm lắm một người chọn một người phụ nữ chỉ vì sự bình yên khi cạnh bên.

Từ khóa: 

tình yêu

,

phong cách sống