Hình Google authorship bị loại bỏ

  1. Marketing

Hình authorship có bị Google loại bỏ? Ngoài ra Google còn loại bỏ những gì? Authorship vẫn còn tiếp tục tồn tại? Thứ hạng có được giữ nguyên không? và Authorship có cần thiết cho các snippet nâng cao không?
Từ khóa: 

marketing

1. Google có rất nhiều thay đổi và có những thay đổi bạn không nhận thấy, một số khác thì lại rất rõ ràng, như việc Google authorship loại bỏ hình tác giả khỏi kết quả tìm kiếm.Để có thể hiện hình authorship trên kết quả tìm kiếm thì bạn cần phải kết nối tài khoản Google+ của bạn với website bằng cách chèn thẻ authorship trong trang web. Và đồng thời xác định rằng bạn có mối quan hệ với website bằng cách đặt link từ trang profile của bạn dẫn tới website đó

2. Ngoài hình authorship thì Google cũng đã loại bỏ số lượng những người có trong vòng kết nối của bạn, giờ đây chỉ còn hiển thị tên và đường link dẫn tới trang Google+ của người đó. Cho tới thời điểm này, data từ nhiều nguồn cho thấy Google đã loại bỏ gần như hoàn toàn các hình authorship trên tất cả các kết quả tìm kiếm, trước đây con số này là khoảng 22%.

3. Authorship vẫn còn tiếp tục tồn tại

Dù phần hình ảnh tác giả đã bị loại bỏ, nhưng phần tên tác giả và đường links dẫn vào trang Google+ vẫn còn tồn tại và việc các bài viết từ các tác giả có verified authorship được ưu tiên hơn vẫn còn đó. Thời gian sẽ cho thấy việc thay đổi này có tác động lớn thế nào đến CTR hay traffic đến trang web của bạn nhưng thời điểm này tốt nhất vẫn nên để mọi thứ như vậy.


4. Thứ hạng của bạn vẫn được giữ nguyên

Không có sự thay đổi nào lớn về kết quả tìm kiếm và thứ hạng của các website nên do đó có thể xem rằng đây chỉ là sự thay đổi về mặt visual – hiển thị, không liên quan đến thuật toán hay thứ hạng. Do đó chẳng lý do gì phải cảm thấy lo lắng về việc Google bỏ rơi authorship như một số tin đồn.

5. Authorship vẫn cần thiết cho các snippet nâng cao

Giờ đây khi hình tác giả bị Google loại bỏ thì việc thu hút sự chú ý của người dùng bằng các snippet lại càng cần thiết hơn và authorship vẫn cần thiết để thiết lập các snippet nâng cao này. Các thiết lập nâng cao này vẫn có tác dụng giúp cải thiện CTR cho website của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Dù Google đã loại bỏ hình ảnh authorship nhưng chắc chắn Google vẫn xem author là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng nội dung và như bạn biết, content giờ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thu hút người xem đến website bằng traffic tự nhiên. Do đó, hãy khoan xem Google authorship là hết thời và bỏ ngoài tai những tin đồn về việc Google+ đã tàn, vì mạng xã hội này sẽ vẫn tiếp tục là một phần quan trọng cho kế hoạch phát triển của Google và authorship sẽ có thể là một tiêu chí được Google coi trọng rất nhiều trong tương lai.

Nguồn tham khảo: Conversion.vn

Trả lời

1. Google có rất nhiều thay đổi và có những thay đổi bạn không nhận thấy, một số khác thì lại rất rõ ràng, như việc Google authorship loại bỏ hình tác giả khỏi kết quả tìm kiếm.Để có thể hiện hình authorship trên kết quả tìm kiếm thì bạn cần phải kết nối tài khoản Google+ của bạn với website bằng cách chèn thẻ authorship trong trang web. Và đồng thời xác định rằng bạn có mối quan hệ với website bằng cách đặt link từ trang profile của bạn dẫn tới website đó

2. Ngoài hình authorship thì Google cũng đã loại bỏ số lượng những người có trong vòng kết nối của bạn, giờ đây chỉ còn hiển thị tên và đường link dẫn tới trang Google+ của người đó. Cho tới thời điểm này, data từ nhiều nguồn cho thấy Google đã loại bỏ gần như hoàn toàn các hình authorship trên tất cả các kết quả tìm kiếm, trước đây con số này là khoảng 22%.

3. Authorship vẫn còn tiếp tục tồn tại

Dù phần hình ảnh tác giả đã bị loại bỏ, nhưng phần tên tác giả và đường links dẫn vào trang Google+ vẫn còn tồn tại và việc các bài viết từ các tác giả có verified authorship được ưu tiên hơn vẫn còn đó. Thời gian sẽ cho thấy việc thay đổi này có tác động lớn thế nào đến CTR hay traffic đến trang web của bạn nhưng thời điểm này tốt nhất vẫn nên để mọi thứ như vậy.


4. Thứ hạng của bạn vẫn được giữ nguyên

Không có sự thay đổi nào lớn về kết quả tìm kiếm và thứ hạng của các website nên do đó có thể xem rằng đây chỉ là sự thay đổi về mặt visual – hiển thị, không liên quan đến thuật toán hay thứ hạng. Do đó chẳng lý do gì phải cảm thấy lo lắng về việc Google bỏ rơi authorship như một số tin đồn.

5. Authorship vẫn cần thiết cho các snippet nâng cao

Giờ đây khi hình tác giả bị Google loại bỏ thì việc thu hút sự chú ý của người dùng bằng các snippet lại càng cần thiết hơn và authorship vẫn cần thiết để thiết lập các snippet nâng cao này. Các thiết lập nâng cao này vẫn có tác dụng giúp cải thiện CTR cho website của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Dù Google đã loại bỏ hình ảnh authorship nhưng chắc chắn Google vẫn xem author là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng nội dung và như bạn biết, content giờ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thu hút người xem đến website bằng traffic tự nhiên. Do đó, hãy khoan xem Google authorship là hết thời và bỏ ngoài tai những tin đồn về việc Google+ đã tàn, vì mạng xã hội này sẽ vẫn tiếp tục là một phần quan trọng cho kế hoạch phát triển của Google và authorship sẽ có thể là một tiêu chí được Google coi trọng rất nhiều trong tương lai.

Nguồn tham khảo: Conversion.vn