Họ thật là?

  1. Sức khoẻ

Các bạn thuận tự nhiên và lotus birth cũng như thực dưỡng thường hay vin vào cái lý do “FB nhà tôi, tôi có quyền viết những gì tôi thích”, “Con của tôi, tôi có quyền làm những gì tôi thấy tốt nhất cho nó”, “Thân thể của tôi, tôi có quyền làm những gì tôi muốn”. Cũng với những lý do này mà những người như Nguyễn Bình hay Bùi Thị Thảo hay dùng cách block và xóa comment của những người không cùng ý kiến rồi nấp sau cái account FB ảo đó họ có thể viết, nói, và truyền bá bất cứ điều gì họ muốn.


Những người như bạn này cũng vậy. Những dòng được bôi đậm là những dòng được bạn thêm vào có lẽ là sau khi đọc được bài báo về trường hợp trẻ bị tử vong do sinh tại nhà mới vừa rồi.


Từ khi nào việc sanh nở tại nhà với rất nhiều nguy cơ đã được chứng minh và cũng đồng nghĩa với việc đặt cả mẹ lẫn con vào tư thế phải đối diện với tử thần lại trở thành quyền hợp pháp của mỗi cá nhân?


Ở Mỹ, là nơi cực kỳ tôn trọng tự do tôn giáo. Quyền tự do tín ngưỡng của công dân Mỹ được Hiến Pháp bảo vệ. Do đó, người ta đã lợi dụng quyền này để không cho con mình đi tiêm vaccine với lý do là nó trái với giáo lý của những đạo mà họ đang theo. Bởi vậy cho nên thẩm phán Wiley B. Rutledge thuộc tòa Tối Cao Pháp Viện cũng đã nói như thế này trong vụ Prince v. Massachusetts:


 “Quyền tự do tôn giáo không bao gồm quyền tự do làm cho cộng đồng hoặc đứa trẻ phải tiếp xúc với bệnh truyền nhiễm. Nó cũng không bao gồm quyền tự do làm cho đứa trẻ bị bệnh hoặc tử vong. Các cha mẹ có quyền tự do trở thành những kẻ tử đạo nhưng điều đó không có nghĩa là họ có quyền được tự do làm cho con cái mình cũng trở thành những kẻ tử đạo như họ trong những trường hợp tương tự.”


Từ khóa: 

sức khoẻ