Học kỹ năng lãnh đạo qua phim ảnh, bạn đã thử chưa?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Phim ảnh

Phim ảnh không chỉ là công cụ để bạn giải trí mà còn có thể giúp bạn học hỏi nhiều kỹ năng. Mỗi bộ phim là những câu chuyện khác nhau và ẩn chứa trong đó biết bao thông điệp ý nghĩa. Vì thế, xem phim bạn có thể tiếp thu được rất nhiều điều thú vị đó. Một số bộ phim dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn đa chiều về kỹ năng lãnh đạo đi kèm kèm với đó là nhiều bài học cuộc sống ý nghĩa khác.

The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc) - 2008

https://cdn.noron.vn/2021/09/18/8718186809416387-1631983685_1024.jpg

Lấy bối cảnh tại nước Mỹ năm 1981, nền kinh tế lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Những người thất nghiệp, vô gia cư hoặc thậm chí ngất xỉu ngay trên đường nhan nhản khắp nơi. Còn Chris Gardner thì cũng gần chạm tới cái ngưỡng đó rồi.

Trong phim Chris Gardner là một nhân viên bán hàng bị vận đen đeo bám tuy nhiên ban giám đốc công ty đã nhận thấy khả năng tiềm ẩn của anh và cho anh một cơ hội đến gần hơn với thành công

-> Vấn đề nhìn người và trao cơ hội

Made in Dagenham (Cuộc chiến nhân quyền) - 2010

https://cdn.noron.vn/2021/09/18/71nkvey8zelsl1500-1631983676_1024.jpg

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về vụ biểu tình ở Dagenham năm 1968, các nữ công nhân may ở nhà máy Ford Dagenham đã cùng nhau biểu tình chống lại nạn lạm dụng tình dục tại nhà máy và đòi được trả lương bình đẳng với nam giới.Rita O’Grady cũng như bao phụ nữ khác làm việc tại một nhà máy may đệm da cho nội thất ô tô tại Dagenham. Cô là người phụ nữ lao động vất vả trong điều kiện khắc nghiệt nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm và phận sự của người vợ, người mẹ trong gia đình. Cô đã can đảm cùng với các nữ đồng nghiệp của mình đình công và đấu tranh đòi sự công bằng tiền lương. Trước những điều bất công và được truyền cảm hứng từ cuộc biểu tình của lao động nam tại các phân xưởng khác của Ford tại Anh, những người phụ nữ này trở thành những “chiến binh” tự bảo vệ quyền lợi của mình dù gặp những khó khăn và cái nhìn thiên kiến.

-> Nhà lãnh đạo được khai sinh trong những hoàn cảnh khó khăn và vượt qua nó chứng tỏ bạn là người lãnh đạo tốt. Nhà lãnh đạo có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu.

KUNG FU PANDA 3 (2016)

https://cdn.noron.vn/2021/09/18/kung-fu-panda-3-1631983645_1024.jpg

Trải qua nhiều sóng gió, gấu trúc Po giờ đã là đại hiệp lừng danh, sở hữu võ công cao cường. Một ngày, sư phụ Shifu quyết định thoái ẩn, tiến cử Po trở thành tân sư phụ cho võ đường. Chưa từng có kinh nghiệm dạy võ, Po gặp không ít rắc rối khi phụ trách huấn luyện võ công cho các sư huynh đệ. Lần đầu tiên cậu áp đặt họ theo cách mình biết là họ nên làm như thế – thất bại, lần thứ hai cậu khuyến khích động viên họ đi theo bản năng, tiềm năng, kĩ năng của bản thân – thành công. Bộ phim còn cho thấy tầm quan trọng của việc có những người cố vấn tốt. Ví dụ cuộc trò chuyện thú vị, hài hước giữa Po và thầy Oogway. Trò có thể láu lỉnh, láu cá nhưng thầy cũng vẫn hùa theo một cách tự nhiên. Chấp nhận, thương yêu một cậu học trò ngỗ nghịch, láu cả, thích đùa. Đây chính là điểm khiến họ là những người thầy, người cô chấp nhận con người thật của đồ đệ mình vì đó là thứ là nên chính học trò mình, là nguồn sức mạnh lớn nhất của họ.

-> Không ai có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt ngay, đó cũng là một quá trình

MCFARLAND USA (2015)

https://cdn.noron.vn/2021/09/18/ppmcfarlandusaherobannermobile19873b7eb9d7b-1631983747_1024.jpg

"McFarland, USA" gợi lên một đoạn phim thể thao cũ: huấn luyện viên đầy cảm hứng và đội cao quý, đau khổ của anh ta. Jim nhận được một công việc như là một P.E. giáo viên và huấn luyện viên bóng đá tại Califonia. Jim đề xuất bắt đầu một đội xuyên quốc gia. Điều đó mang lại cho bảy sinh viên một cơ hội để làm điều gì đó nhiều hơn. Huấn luyện viên Jim White buộc phải thay đổi phong cách quản lý để cải thiện kết quả của team mình. Phim làm nổi bật cách Jim và gia đình anh ấy tìm thấy cảm giác cộng đồng ở McFarland, đây vẫn là một câu chuyện trong đó một người đàn ông da trắng gặp một nhóm người không phải người da trắng, giúp họ nhận ra tiềm năng và cho họ thấy đại dương lần đầu tiên.

-> Jim học được tầm quan trọng của “lãnh đạo phụng sự” - điều không phải bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng làm tốt. Một nhà lãnh đạo biết lắng nghe và thay đổi để hoàn thiện.

Nguồn ảnh: Google hình ảnh

Chúc các bạn xem phim vui!

Từ khóa: 

kỹ năng lãnh đạo

,

kỹ năng mềm

,

phim ảnh

Bạn làm mình phải cày lại The pursuit of happiness rồi 🤣
Trả lời
Bạn làm mình phải cày lại The pursuit of happiness rồi 🤣
Mưu cầu hạnh phúc hay lắm, bố con Smith diễn đỉnh 

Made in Dagenham xem vừa hài vừa hay