Kết hôn với lương 4 triệu.

  1. The Truth

Sau 4 năm yêu nhau, tính đến chuyện cưới xin thì chia tay vì lương có hơn 4tr.

Mình ko học NEU, nhưng người yêu mình học ở đó. Mình học trường khác giờ về mới xin được vào nhà nước, với mức lương cả phụ cấp linh tinh hơn 4tr, nhà mình cũng ko phải giàu có nên bố mẹ cũng cố gắng lo cho mình 1 chân vào nhà nước. Người yêu mình kém mình 1 tuổi, sinh năm 96, ra trường được 1 năm rồi. Thì yêu nhau đã 4 năm, mình thì làm nhà nước cứ thế từ từ được tăng dần, tuỳ vào năm công tác và cấp bậc thôi. Còn n.y cũng ra trường 1 năm, lương cũng ổn rồi…hôm qua đọc câu chuyện 2 bạn yêu nhau 3 năm nhắc đến chuyện cưới xin lại nhớ đến chuyện mình nên tâm sự. Hôm ấy 2 đứa đang đi chơi, mình mới đề cập chuyện như trên thì n.y mình bảo

- Cưới xin gì anh?

- Em nói kiểu gì thế?

- Còn kiểu gì nữa, em nghĩ rồi, yêu nhau thì được chứ để cưới nhau hơi khó…

- Vì sao?

- Anh từng này tuổi rồi còn hỏi vì sao à? Để em nói cho nghe nhé, thứ nhất, lương anh 4tr, anh xem anh có đủ sống ở cái đất Hà Nội này ko? Chắc chắn là ko rồi, tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền ở của anh còn ko đủ. Đồng nghĩa với việc chắc chắn anh đang ăn bám bố mẹ.

- Sao em lại nói thế?

- Chưa tự lập đc thì ăn bám là đúng rồi còn sao lại nói thế? Em nói cho anh biết, giờ anh muốn mua cái xe máy mới, chưa kể việc tiền đám cưới, tiền mua nhà, mua này mua kia to tát, anh lấy đâu ra. Ko ngửa tay xin bố mẹ thì làm gì? 4tr lương nhà nước cũng chả vay được ngân hàng.

- *Đoạn này mình ko nói gì*

- 1 điểm nữa nhé, lương em giờ 10tr cả thưởng nhưng anh chỉ có 4tr, nghĩa là lương anh chỉ bằng 1 nửa lương em. Thế sau này 2 đứa lấy nhau về thì em hỏi anh 4tr của anh có đủ ko? Nếu ko đủ phải tiêu sang lương em, chả nhẽ lại nói là đàn ông con trai đi ăn bám lương của vợ. Em còn chưa nói đến chuyện sau này ví dụ em sinh con, chỉ hưởng lương cứng, 2 vợ chồng lương 9tr cả ăn ở anh tính sao, thay vì 1 mình anh ăn bám bố mẹ thì cả em cũng đi ăn bám bố mẹ nốt à?

- Sao em nói gắt vậy?

- Em ko nói gắt thì có khi anh chả hiểu đâu, vì mỗi tháng bố mẹ cứ đều đều chuyển thêm mấy triệu vao tài khoản anh để anh đủ ăn đủ tiêu, đến giờ 2 đứa đi chơi mà vẫn phải cưa đôi, có lúc em còn phải bao anh anh ko thấy ngượng à?

- Em nói vậy thì chia tay đi.

- Thôi thì tuỳ anh, anh biết cái sai nhất là gì ko?

- Là gì?

- Là bỏ cả đống tiền để lo việc cho anh trong khi nhà anh cũng ko giàu có gì. Thà để tiền ấy đầu tư kinh doanh anh đi làm ngoài còn đc nhiều tiền hơn. Giờ anh vào tiền ăn ở ko đủ, sau này đi các sếp tiền quà cáp, chưa nói tiền lo chức quyền nếu muốn lên cao, em còn lạ gì. Đây là thực tế, anh đừng có đánh tráo khái niệm sang thực dụng!

…Và sau đó 3 ngày, chúng mình chính thức chia tay sau 4 năm yêu nhau. Từng lời nói của người yêu ngày hôm ấy mình vẫn nhớ rõ…cũng đc 1 thời gian rồi, mình thấy n.y mình nói rất đúng nhưng chẳng nhẽ giờ lại bỏ nhà nước để ra ngoài làm sao…lại bắt đầu lại từ đầu sao?

nguồn: dacnp.somee.com

Từ khóa: 

the truth