Khi cô đơn quá bạn thường làm gì?

  1. Tâm sự cuộc sống

Tôi cũng không hiểu thực sự mình đang muốn làm gì, muốn trở thành ai, muốn đạt được gì. Hàng ngày đi làm, về nhà và lướt điện thoại. Không bạn bè, không mua sắm, không ăn uống bên ngoài, không yêu đương gì. Thật là một cuộc sống nhàm chán hết sức.

***

Tỏ vẻ mạnh mẽ nhưng thực chất trong lòng đầy đau thương. Giả vờ cười tươi nhưng trong lòng như vỡ vụn. Cố gắng bình thường để nước mắt chạy ngược vô tim. Bạn đã trải qua những ngày cô đơn như thế chưa.

Với những người trầm tính như tôi, việc hòa tan trong biển người mênh mông luôn là ưu tiên nhất. Không ồn ào, không các mối quan hệ mới, hàng ngày cứ trôi qua bình yên và lặng lẽ. Bởi bạn đã sống một thời quá sóng gió, nay chỉ muốn được bình yên trở lại. Hoặc vốn dĩ cuộc sống của bạn đã tồn tại như thế.

https://cdn.noron.vn/2021/07/07/lamgi-1625656786.jpg

Tôi cũng không hiểu thực sự mình đang muốn làm gì, muốn trở thành ai, muốn đạt được gì. Hàng ngày đi làm, về nhà và lướt điện thoại. Không bạn bè, không mua sắm, không ăn uống bên ngoài, không yêu đương gì. Thật là một cuộc sống nhàm chán hết sức. Tôi biết mình vốn dĩ không muốn cuộc sống trở nên như vậy, vốn dĩ trước đây tôi không sống như vậy. Nhưng lâu rồi thấy sống vậy cũng quen, và ngại để thay đổi chúng. Tôi đã từng có cuộc sống rất “sôi động”, năng nổ trong các hoạt động xã hội, cởi mở trong các mối quan hệ mới, hết mình trong công việc, thoải sức vui chơi cùng bạn bè, cháy hết mình mà không bận tâm về cuộc đời.

Có lẽ tôi đã mệt với nhịp sống vội vã đó, có lẽ tôi muốn nghỉ ngơi một chút, có lẽ càng trưởng thành con người càng muốn tìm đến sự bình yên. Bình yên với tôi là mỗi tối tan ca đúng giờ, được về nhà sớm và nằm trên giường lướt điện thoại. Bình yên của tôi là cuối tuần được về nhà, không cần chú ý đến điện thoại, không internet. Bình yên của tôi là lâu lâu tụ họ bạn bè thân thiết, ôn lại những câu chuyện thuở ấu thơ, những kỷ niệm không bao giờ phai nhòa. Bình yên của tôi là ngồi một góc cà phê sân vườn đọc một cuốn sách theo tâm trạng, hoặc lướt điện thoại. Bình yên của tôi là khi được đứng trước không gian rộng lớn, nhìn biển nhìn sông nhìn đồng cỏ, và để hồn mình phiêu theo cơn gió.

Tôi chưa được trải qua vị ngọt của tình yêu, như mấy bạn trẻ hay nói là chưa có mảnh tình vắt vai đó. Thực sự thì tôi cảm thấy mình còn còn quá trẻ để lập gia đình, nhưng nhìn lại bạn bè đều đã yên bề gia thất, con cái xôm tụ, thấy cũng chạnh lòng. Chắc nhiều bạn cũng gặp phải các tình huống như tôi: gia đình bạn bè, hàng xóm, họ hàng thường xuyên hỏi thăm “Có người yêu chưa con”, “Khi nào cưới”. Đôi khi tôi khá là khó chịu bởi những câu hỏi đó cứ lặp đi lặp lại, từ năm này qua năm khác. Nhưng khi bình tĩnh nghĩ lại, tôi lại thầm cám ơn họ. Khi bạn quan tâm một ai đó, bạn sẽ muốn họ tốt hơn. Có lẽ mọi người vì lo lắng cho tương lai của tôi nên mới hỏi thăm vậy. Cũng nhờ họ tôi chợt nhận ra mình cũng đang cô đơn trong tình yêu.

https://cdn.noron.vn/2021/07/07/lamgi2-1625656778.jpg

Bạn sẽ làm gì khi cô đơn trong tình yêu. Thường tụ tập bar, club, trung tâm thương mại hay những nơi đông người để tìm kiếm một tình yêu sét đánh nào đó. Chôn vùi trong những bộ phim tình cảm sướt mướt hãy những cuốn tiểu thuyết ngôn tình dài lê thê. Kết bạn bốn phương trên mạng xã hội. Hay chăm thả thính trên Facebook, Instagram. Có lẽ mọi người sẽ nhận ra đôi khi mình cũng đã từng che lấp sự cô đơn bằng những hành động đó. Tôi cũng không ngoại lệ. Sự mơ mộng, tưởng tượng dù là phi lý nhưng đôi khi cũng sẽ khiến ta trở nên u mê, và tin rằng tình yêu thật là huyền diệu. Nhưng rồi nhìn lại ta sẽ thấy chỉ là những điều ta tưởng tượng ra mà thôi. Cuộc sống khác với cuộc đời. Một xã hội Hàn Quốc không phải chỉ là những xa hoa, phù phiếm, những con người đẳng cấp, cao sang, những tình yêu siêu lãng mạn như trên phim, mặt trái của sự thật cũng là sự ích kỷ, nhiều hố đen, sự phân biệt giàu nghèo,... Tôi khát khao tình yêu, mau mắn đi tìm tình yêu những cũng bình yên chờ đợi tình yêu. Tình cảm thiêng liêng không phải là một đồ vật hữu hình ta có thể mua bán, chiếm hữu được. “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng “

Khi bạn cô đơn, đừng nói cho cả thế giới biết bạn đang cảm thấy thế nào. Nhẹ nhàng, bình tĩnh cảm nhận, phân tích và giải quyết. Hãy là bông hoa hồng đen tỏa hương thơm ngát, dù cho thế giới có nhìn nhận bạn chỉ là một bông hồng không khoe sắc rực rỡ. Tôi tin bạn và bạn hãy tin chính mình.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Tâm trạng con người cũng vô thường nên cứ hình dung nó biến đổi như những mùa trong một năm. Giai đoạn cô đơn tạm gọi là mùa đông chẳng hạn. Bạn trở nên trầm lặng, chui vào chiếc kén an toàn và ấm áp, tích lũy năng lượng trong bình an. Khi mùa xuân mới đến, bạn sẽ lại bung lụa và tỉnh thức sau thời gian ở ẩn. 
Trả lời
Tâm trạng con người cũng vô thường nên cứ hình dung nó biến đổi như những mùa trong một năm. Giai đoạn cô đơn tạm gọi là mùa đông chẳng hạn. Bạn trở nên trầm lặng, chui vào chiếc kén an toàn và ấm áp, tích lũy năng lượng trong bình an. Khi mùa xuân mới đến, bạn sẽ lại bung lụa và tỉnh thức sau thời gian ở ẩn. 

Những lúc cô đơn nhất, mình thèm bấu víu vào một ai đó, thế nhưng chẳng có ai cả. Vậy nên hãy cứ tận hưởng sự cô đơn của bản thân.

Cô đơn giúp người ta trưởng thành và mạnh mẽ!

Chắc là mình sẽ lên Zalo, bật chế độ tìm kiếm xung quanh, kết bạn tứ phía. =]]]

Thường đó chỉ là tình bạn 1 ngày =]]]]