Khi giao tiếp, nếu cả 2 người đều đang nói chuyện với bạn thì bạn sẽ làm như thế nào để cả 2 không có cảm giác bạn đang không chú ý đến lời họ nói?

  1. Tâm lý học

Trong giao tiếp, đôi khi chúng ta sẽ bị mắc kẹt giữa những tình huống rắc rối, chúng ta thường được dạy về cách giao tiếp, đối xử với 1 người trong 1 trường hợp nhất định. Nhưng nếu cả 2 người (có cùng địa vị, cùng tuổi tác có thể giả sử là 2 người bạn thân của bạn) đang cùng 1 lúc nói chuyện với bạn về 2 chủ đề khác nhau thì bạn sẽ làm gì để giải quyết tình huống này mà không làm ai phật lòng hay mất hứng?
Từ khóa: 

tâm lý học

Khá là khó khi mà nói chuyện với 2 người lại với 2 chủ đề khác nhau bạn ạ, thường là khi nói chuyện một chủ đề thì mình sẽ dễ khai thác hơn, tạo ra sự kết nối tốt hơn.

Nếu là mình mình sẽ xin phép tập trung lại 1 chủ đề, hết rồi thì mới chuyển sang chủ đề của người còn lại, làm vậy họ thấy mình trân trọng và tôn trọng cả 2 chứ không phải nghe cả 2 mà hời hợt, thậm chí chẳng nghe được gì vì không đủ tập trung mà nghe được nhiều thông tin cùng lúc.

Trả lời

Khá là khó khi mà nói chuyện với 2 người lại với 2 chủ đề khác nhau bạn ạ, thường là khi nói chuyện một chủ đề thì mình sẽ dễ khai thác hơn, tạo ra sự kết nối tốt hơn.

Nếu là mình mình sẽ xin phép tập trung lại 1 chủ đề, hết rồi thì mới chuyển sang chủ đề của người còn lại, làm vậy họ thấy mình trân trọng và tôn trọng cả 2 chứ không phải nghe cả 2 mà hời hợt, thậm chí chẳng nghe được gì vì không đủ tập trung mà nghe được nhiều thông tin cùng lúc.

[Đây chỉ là bình luận]

Mình nghĩ làm như bạn

Trần Huyền
là tốt nhất rồi, nếu tình huống đó thật sự xảy ra.

Có điều mình không tưởng tượng được tình huống bạn nói. Làm thế nào mà cả hai người đó cùng một lúc lại có thể nói chuyện được với bạn? Nếu từng người nói một thì đó là một cuộc nói chuyện bình thường, khi ai nói thì bạn có thể nghe họ. Nếu họ bất chấp sự hiện diện của người còn lại, ngắt lời nhau, và nói về những chủ đề khác nhau thì cả hai đều không biết phép lịch sự cơ bản. Khi ấy thì làm như bạn Trần Huyền còn có thể giúp họ nhận ra họ lẽ ra nên làm thế nào.