Kiểm soát độc thoại nội tâm - làm chủ bản thân

  1. Tâm lý học

Nghiên cứu cho thấy có khoảng 50.000 ý nghĩ mỗi ngày, có những suy nghĩ mất đi có những suy nghĩ có tính quyết định hành vi của một người, chúng ta không thể theo dõi hết được ý nghĩ là sẽ mang lại những điều tiêu cực hay tích cực, những ý nghĩ có tác động mạnh nhất là những ý nghĩ xuất hiện trong đầu của bạn mỗi ngày. Mặc dù có thể bạn không nhận ra có những ý nghĩ như vậy, chúng ta nghe thấy một giọng nói văng vẳng trong đầu mình và nó tác động đến cách chúng ta nhận thức về sự việc. Ta tự nhắc mình giữ im lặng, ta tự chúc mừng mình mỗi khi hoàn thành tốt công việc rồi tự trách mình khi sai lầm. Những suy nghĩ ấy nói chuyện với chúng ta hàng ngày, và tiếng nói trong thâm tâm ấy được gọi là “độc thoại nội tâm”.

https://cdn.noron.vn/2021/02/08/73493199705957441-1612776609.jpg

Bằng suy nghĩ, phương tiện chính để điều tiết cảm xúc, bạn có thể cho phép cảm xúc trỗi dậy hoặc dằn chúng xuống hoặc thổi bùng và kéo dài một trải nghiệm tình cảm. Bằng cách kiểm soát độc thoại nội tâm, bạn có thể giữ cho mình tập trung vào những việc nên làm và kiểm soát cảm xúc của mình một cách hiệu quả.

Đa phần độc thoại nội tâm là tích cực giúp bạn trải qua một ngày suôn sẻ, nhưng có những độc thoại nội tâm tiêu cực thường không thực tế, nó có thể nhấn chìm bạn vào vòng xoáy cảm xúc thất bại và bạn sẽ khó đạt được những điều mình muốn trong cuộc sống.

Học cách nói chuyện với nội tâm của mình là phương pháp giúp bạn làm chủ bản thân mình trước mỗi lần chuẩn bị đưa ra một phản ứng, một quyết định, một hành vi nào đó. Người có kỹ năng làm chủ bản thân ở mức cao sẽ đạt được trí tuệ cảm xúc (EQ) cao hơn.

Từ khóa: 

trí tuệ cảm xúc

,

hankle

,

làm chủ bản thân

,

eq

,

độc thoại nội tâm

,

tâm lý học

Độc thoại nội tâm thường xuyên liệu có bị biến thành đa nhân cách không Hank?

Trả lời

Độc thoại nội tâm thường xuyên liệu có bị biến thành đa nhân cách không Hank?

Nhưng cụ thể là kiểm soát như thế nào hả bạn?

Việc độc thoại nội tâm như thế chính là sự chuẩn bị kĩ càng nhất

Phương pháp để kiểm soát là gì vậy?

Phương pháp độc thoại nội tâm hình như từng được đề cập đến trong quyển "Nghĩ giàu làm giàu" của Napoleon Hill thì phải? ^^