Làm sao để bớt suy nghĩ tiêu cực?

  1. Tâm lý học

Chẳng hiểu sao mọi người gần đây đang suy nghĩ quá nhiều và thường không cảm thấy vui vẻ. Chúng ta suy nghĩ nhiều là vì sao thế? Vì chúng ta chán ghét bản thân.

Trong thời đại bị vây quanh quá nhiều công nghệ, chúng ta thường có xu hướng "tôi phải cho mạng xã hội thấy tôi sống sao" và thế là chúng ta dùng Facebook, dùng Instagram,... như một sàn diễn phô cho cả thế giới thấy tôi hạnh phúc lắm các cậu nhé.

Cô bạn được người yêu dẫn đi ăn nhà hàng sang chảnh. Cô khoe hình người yêu, hẳn là một cặp tuyệt vời lắm.

Cậu bạn sắp đi du học, chia tay bịn rịn ngoài sân bay và cập nhật tình hình lối sống bên đó hằng ngày.

Anh chàng cuồng du lịch cứ đi đến đâu là khủng bố newsfeed người ta đến đó vì những bức hình, những video du hí của anh.

Đã thế, chúng ta còn bị chi phối quá nhiều bởi các tin xã hội lá cải, nào "Thiếu nữ thu nhập một tháng 5tr góp tiền mua được nhà VinHomes", các khóa học "Làm giàu không khó" hay những tấm gương giàu có được thêu dệt. Phải nói, việc sử dụng quá nhiều mạng xã hội khiến cho con người bị chi phối và xao nhãng, thành ra khi nhìn lại chính bản thân mình, chúng ta sẽ luôn có một sự so sánh, đố kỵ trong chính chúng ta và từ đó lại đâm suy nghĩ nhiều.

Vậy làm gì để bớt suy nghĩ lại? Thật ra bản thân câu hỏi này vẫn đang là một cách suy nghĩ, việc bớt suy nghĩ lại ở đây sẽ là tìm đúng cái để suy nghĩ. Đặt mình một cách lên cao vấn đề và hãy nhìn bao quát vấn đề xem nào, điều đó sẽ giúp hạn chế các suy nghĩ tiêu cực ấy.

Loại bỏ những tác nhân khiến bạn suy nghĩ quá nhiều thì sao? Tắt Facebook và ngừng theo dõi bạn bè của bạn một thời gian đi, hãy theo dõi lại nhịp điệu và lắng nghe trái tim mình đi kìa, vì trái tim sẽ dẫn bạn đi đúng hướng khi đầu óc mu muội đấy.

Hãy thả mình, thả mình vào một thú vui, một khóa học hay một hoạt động nào đó đòi hỏi sự tập trung của bạn.

Chạy ngay đi, chạy khi thấy bản thân ù lì và thiếu sức sống. Dọn nhà đi khi thấy căn phòng bừa bộn làm bạn khó thở. Đi học vẽ đi khi bạn muốn có cảm giác cầm cọ và sáng tạo.

Hãy làm đi, hãy làm-bất-cứ-thứ-gì đi để phân tán bạn khỏi việc suy nghĩ quá nhiều. Rồi đến một ngày khi nhìn lại quãng thời gian ấy, bạn sẽ biết ơn, bạn sẽ tự hào với bản thân mình.


Từ khóa: 

tâm lý học

,

suy nghĩ nhiều

,

tiêu cực

,

tâm lý học