Làm sao khi bản thân ám ảnh với việc "trở nên khác biệt"?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ trước giờ, mình luôn cư xử như "một con cá tìm cách lội ngược dòng", khi làm bất cứ việc gì mình đều cố gắng trở nên khác biệt, ngay cả việc lựa chọn "nickname", mình cũng bắt buộc bản thân phải tự nghĩ ra cái tên nào đó "độc nhất" hay "hiếm" để không biến nó trở thành một cái tên đại trà,, Dù biết tính tình của bản thân như vậy, nhưng mình vẫn luôn bị ám ảnh với việc phải trở nên khác biệt, đôi khi những điều mình lựa chọn kỳ lạ đến mức bị người khác nhận xét là "kỳ dị" (thực ra là do mình không muốn giống với mọi người),, Mình luôn cảm thấy khó chịu khi bị nhận xét giống với ai đó hay trùng sở thích với nhiều người, những lúc như vậy mình luôn cảm thấy hụt hẫng và tự nghi ngờ rằng có nên tiếp tục thích nó nữa không, chỉ vì mình không muốn giống với số đông, mình làm mọi thứ cũng chỉ để mọi người công nhận mình đặc biệt theo cách của riêng mình chứ không phải theo "đu" theo cách của bất cứ ai. Mình không biết có phải do mình gặp vấn đề tâm lý nào không, nhưng mỗi lần nhận thấy bản thân khác biệt thì mình lại thấy hài lòng, mình có nên sửa đổi tư duy này?

Từ khóa: 

ám ảnh

,

khác biệt

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé:

Trả lời

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé:

Thích khác người nhưng lại sợ chẳng giống ai?
Nếu bạn có sức hãy cứ ngược dòng, bao giờ đủ xa và mệt thì hãy nghĩ còn băn khoăn là còn sức.
Hãy sống và trải nghiệm thôi không phí cũng không chậm đâu.

Nếu cố khác biệt thì đang bị "gồng" rồi, cứ thoải mái là mình thôi chẳng cần giống ai mà cũng chẳng cần khác ai vì sinh ra tự nhiên đã an bài không ai giống ai rồi nhé.

Mình cảm thấy bạn đang cố gắng chứng tỏ mình khác biệt, bạn sợ bị nhạt nhoà và kém nổi bật đúng không? Bản thân mình sợ người khác không nhớ đến, sợ bị hoà lẫn trong tập thề nhiều người nổi bật nên hay cố tỏ ra khác biệt. Nhưng mình mệt vì đó thực sự không phải con người mình. Thôi cứ chấp nhận, ai cần thì họ sẽ nhớ mình thôi. Mặc kệ người khác sống cho cuộc sống mình trước. 

Tôi cảm thấy sự khác biệt cuộc sống mới thú vị, nếu mọi người 0 khác biệt giống như 1 robot Đ lập trình, điều đó 0 có gì thú vị nữa, giống như mọi người thành công đã nói sự khác biệt giúp bạn thành công, đừng sợ nó người đời có cười bạn thế nào, bạn hãy dùng nụ cười của họ thành sức mạnh cho mình, 1 ngày nào đó họ sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt khác thôi ;)