Làm sao thoát khỏi tình trạng suy nghĩ quá nhiều?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm lý học

Chào bạn!

Noron từng tổ chức 1 buổi Talkshow với chủ đề ''Những căn bệnh hiện đại của người trẻ - Nghĩ nhiều nghĩ không ra'' với Chuyên gia khai vấn 

Dang Thu Dung
. Để trả lời cho câu hỏi này bạn có thể tham khảo lời khuyên của chị Dung tại đây nha (phút 29:11):

Trả lời

Chào bạn!

Noron từng tổ chức 1 buổi Talkshow với chủ đề ''Những căn bệnh hiện đại của người trẻ - Nghĩ nhiều nghĩ không ra'' với Chuyên gia khai vấn 

Dang Thu Dung
. Để trả lời cho câu hỏi này bạn có thể tham khảo lời khuyên của chị Dung tại đây nha (phút 29:11):

Muốn thoát khỏi tình trạng suy nghĩ quá nhiều cũng tuỳ vào mỗi cá nhân, có quyết tâm k? Tính cách có dứt khoát k? Có tư duy " xóa đi làm lại" một khi bất lợi k?. Bạn sẽ tự thoát ra tình trạng này một khi giải được mấy câu hỏi t nêu lên.

Tôi cũng từng bị giống như bạn, nặng nề đến nghỉ việc, bỏ tất cả làm lại từ đầu với tôn chỉ "người còn của còn". Thoát ra được mừng hết lớn.

Có lẽ bạn đang gặp khá nhiều vấn đề khó khăn và chút stress trong cuộc sống. Không hiểu sau khi gặp những câu hỏi như này mình đều nhìn ra đường, nghe rõ tiếng ồn ào của Hà Nội hơn mà bất giác thở dài vài chút rồi lại nghĩ vu vơ. Có lẽ mình đang nghĩ, bao giờ mình mới yêu cái ồn ào, vội vã nơi đây nhỉ. Nó trái ngược hoàn toàn với nơi miền quê mà mình đang sống.

Những lúc trong đầu có quá nhiều thứ lẫn lộn như thế, mình thường cố gắng làm phân tâm và vứt bỏ chúng sang một bên, làm chuyến bus ra hồ hóng gió, đá cầu, làm suất bún đậu, rồi về ngủ nguyên ngày. Đại loại là mình sẽ chăm sóc bản thân mình, để bản thân mình vui chơi một chút, vui vẻ một chút. Mình cũng tham gia các hoạt động cộng đồng giải tỏa tinh thần, sự bận rộn theo hướng vì cộng đồng khiến mình quên đi cái bộn bề của cuộc sống. Mĩnh cũng sẽ gọi điện về nhà tám chuyện vui vơ, nhưng là chuyện vui, chuyện hài. Mình sẽ xem vài bộ phim điện ảnh, phim hài, mấy chương trình truyền hình thực tế. Rất rcm bạn xem "2 ngày 1 đêm", cười muốn rách cái miệng luôn:))))

Song mình vẫn khuyên nếu như những điều trên không khiến bạn trở nên khá hơn thì hãy đến gặp bác sĩ nhé. Có lẽ họ sẽ có phương pháp phù hợp hơn cho chính bạn.

Mong bạn sớm thoát khỏi cái vỏ bọc đáng ghét này😊

Tôi thì thường tìm đến những người bạn, tìm đến những niềm vui để vội quên đi nó, như một liều thuốc giải tạm thời vậy cho đến khi tôi tỉnh táo hơn, bình tĩnh hơn để giải quyết vấn đề tôi đang mắc phải. Suy nghĩ nhiều mà ở một mình đối với tôi, nó giống như một cực hình vậy! 

Một cốc rượu ngon và một giấc ngủ sớm! Còn tỉnh táo là còn suy, nên tốt nhất hãy "tắt nguồn" để bản thân được thoát khỏi guồng quay đó.

Ra ngoài hóng gió, đi chơi, đi ăn và nhớ đi cùng bạn bè, bởi vi nếu đi một mình thì mình lại càng suy nghĩ nhiều hơn.

Nói một cách đơn giản, muốn không suy nghĩ quá nhiều thì đừng suy nghĩ nhiều nữa. Bạn có thể tập thể thao, rủ bạn bè đi chơi, ăn uống, mua sắm, du lịch, tiêu tiền,...hoặc đâm đầu vào công việc và học tập. 

Nghĩ rằng bạn suy nghĩ quá nhiều chắc là có vấn đề còn khúc mắc chưa thể giải quyết. Thay vì cố thoát khỏi chúng bằng cách không nghĩ nhiều nữa thì hãy đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bản thân. Tìm ra ngọn ngành vấn đề, giải quyết nó một mình hoặc nhờ thêm cả những người xung quanh. Chúc bạn may mắn