Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng và trở nên quyết đoán hơn ?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Nguồn: Fanpage

phandanganh.com

Ngày nay, tất cả chúng ta dường như bị bao chùm bởi sự lo lắng. Chúng ta lo lắng về mọi thứ xung quanh. Chúng ta lúc nào cũng mải nghĩ về chuyện người khác sẽ đánh giá mình thế nào, ta lo lắng không biết tương lai sẽ ra làm sao, liệu thằng người yêu kia có bỏ mình mà đi hay không, liệu mình có thể thất bại trong công việc này không,...

Một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi sự lo lắng và tiếp thêm động lực cho cuộc sống của bạn là một kỹ thuật mang tên "TƯỞNG TƯỢNG TIÊU CỰC". Hiểu đơn giản thì nghĩa là bạn sẽ tưởng tượng ra một tình huống tồi tệ nhất, một rủi ro xấu nhất mà bạn có thể gặp phải, và sau đó hãy chấp nhận chúng một cách thoải mái nhất.

Có lần tôi vào một quán pub gần nhà. Ở đó tôi gặp một vài người lạ khá vui tính và sau một vài ly làm quen, chúng tôi chơi trò Truth or Dare với khoảng 15 shots Tequilla đã rót sẵn trên bàn để làm hình phạt cho người chơi. Đến lượt tôi, họ thách tôi lên cái bục sân khấu lớn ở giữa quán pub và nhảy một điệu thật quái đản ở trên đó trong vòng khoảng 30 giây - 1 phút, dù tôi cũng đếch biết tí gì về nhảy nhót. "Điều này thực sự sẽ biến mình thành một trò cười cho cả quán" - Tôi nghĩ ngợi.

Và bạn biết sao không, tôi đã thực sự lên đó rồi nhún nhảy như một thằng điên. Đúng là có vài vị khách trong quán cũng chẳng thích như thế thật. Nhưng lúc ấy, chỉ có một suy nghĩ trong đầu tôi: "Cùng lắm mình sẽ bị nhân viên đuổi khỏi cái quán pub này là cùng, sẽ chẳng có thằng đ*o nào nhớ đến mình cả. Mình sẽ về nhà đi ngủ và chẳng quay lại đó nữa là được, có gì phải sợ !". Cũng may là mấy anh chị chơi cùng ở dưới cổ vũ để tôi có thêm can đảm, nhưng rốt cuộc thì tôi cũng đã hết mình làm thử thách trong giây phút ấy và tôi cảm thấy thật đúng đắn.

Hoặc một ví dụ khác, mỗi khi tôi muốn bắt chuyện với một người nào đó, đặc biệt là một cô nàng xinh đẹp, tôi thường tự nhủ rằng: "Cùng lắm thì mình bị họ từ chối, vậy thì có làm sao ? Mọi thứ vẫn ổn mà, và mình sẽ đi gặp một người khác". Suy nghĩ ấy luôn giúp tôi có can đảm để tiếp cận một cô gái xinh đẹp mà tôi gặp gỡ ở đâu đó.

Bạn cũng có thể đang có một

mối quan hệ tình cảm
và dạo này bạn cứ suốt ngày lo lắng về việc bị cắm sừng chẳng hạn. Bạn hãy thử suy nghĩ này xem: "Nếu anh ta/cô ấy thực sự cắm sừng mình thì sao ? Mọi thứ vẫn ổn mà. Mình sẽ chia tay anh ta/cô ấy, học cách tự làm mình hạnh phúc, không phụ thuộc vào người khác và thong thả tìm kiếm một mối quan hệ mới". Tôi cam đoan rằng khi bạn chấp nhận điều tồi tệ nhất như vậy thì bạn sẽ chẳng lo lắng về việc ai cắm sừng mình đâu.

Điều này thật nghịch lý đúng không ? Thực tế là, khi bạn càng cố suy nghĩ tích cực, thì bạn lại càng thấy

áp lực và trở nên lo lắng
hơn. Như là: "Tôi phải cố hết sức để không bị từ chối", "Tôi phải ngăn anh ta/cô ấy cắm sừng tôi', "Tôi phải đạt được thành tựu
vĩ đại
trong dự án này". Nhưng bạn biết đấy, khi đó, bạn sẽ chỉ càng lo lắng nhiều hơn về việc bị từ chối, bị cắm sừng hay gặp thất bại, gián tiếp khiến cho bạn làm hỏng việc thật sự trong tương lai.

Còn khi bạn cứ thanh thản nghĩ rằng: "Thất bại thì làm lại, chẳng sao cả", "Từ chối/chia tay người yêu thì mình tìm cơ hội khác, Ok thôi" thì tự nhiên bạn sẽ thấy bớt lo lắng và hành động của bạn sẽ thoái mái hơn, tự tin hơn, vô hình lại giúp cho bạn "vạn sự như ý" mà không phải chịu quá nhiều áp lực.

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy xem thêm tại Fanpage:

Từ khóa: 

lo lắng

,

lo âu

,

tự tin

,

quyết đoán

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Y như mình hay nhủ lúc bế tắc, làm đại, cùng lắm thì chết thôi chứ có gì to tát đâu 🤣🤣

Trả lời

Y như mình hay nhủ lúc bế tắc, làm đại, cùng lắm thì chết thôi chứ có gì to tát đâu 🤣🤣