Làm thế nào để tôi khám phá được bản thân trong chuyện tình dục?

  1. Tình dục

Khi lên giường, bản thân tôi vẫn còn cảm giác rằng cuộc yêu này vẫn chưa khiến mình cảm thấy thỏa mãn, tôi cũng không biết rằng mình đang cần thêm điều gì trong chuyện sex nữa...Nhưng có cảm giác rằng bản thân tôi chưa hài lòng về chuyện ấy.

Làm sao để tôi có thể tìm ra xu hướng tình dục của bản thân? Tôi nên bắt đầu từ đâu bây giờ?

Từ khóa: 

kiến thức tình dục

,

tình dục cởi mở

,

tình dục

Qủa nhiên khâu này bản thân tôi cũng có thắc mắc tương tự...Vì tôi không biết rằng hiện tại bản thân mình đang ở đâu, là ai trong chuyện tình dục. Cũng hơi bâng quơ vì em người yêu cũng không thấy nói gì, kiểu whatever, sao cũng được nên không biết là mình có đang làm hài lòng chuyện tình dục với ngta không nữa!? 

Trả lời

Qủa nhiên khâu này bản thân tôi cũng có thắc mắc tương tự...Vì tôi không biết rằng hiện tại bản thân mình đang ở đâu, là ai trong chuyện tình dục. Cũng hơi bâng quơ vì em người yêu cũng không thấy nói gì, kiểu whatever, sao cũng được nên không biết là mình có đang làm hài lòng chuyện tình dục với ngta không nữa!? 

câu hỏi của bạn rất hay, mình sẽ tìm hiểu và viết thành 1 bài hướng dẫn đầy đủ và sẽ gửi link cho bạn đọc nhé. ^^

Hãy xem phim 18+ các chủ đề khác nhau (Chắc có khoảng vài chục chủ đề từ khoá rất rộng, nên dùng từ khoá tiếng anh nhé), chủ đề nào bạn xem mà bạn thích thú nhất. Bạn sẽ phù hợp với chủ đề đó. Chúc bạn sớm tìm ra được cái bạn cần. 

 

Mình nghĩ là ai cũng phải có thắc mắc chứ nhỉ, thấy thiếu thiếu mà lại không biết mình cần gì thì hơi lạ. Kiểu thấy cuộc sex nhàm chán thì tự băn khoăn là do mình hay do người, tư thế nào sướng, tư thế nào không sướng, làm cái này hay, làm cái kia không hay,...kiểu kiểu vậy 🤔

Bản thân mình thời điểm tuổi dậy thì, ban đầu cũng chưa xác định được xu hướng tình dục nữa cơ, nên chuyện chăn gối nhiều lúc cũng hơi khó hiểu và không tìm được cảm giác...Đây là lúc mình phải ngồi xuống và research nhiều thông tin về sex/sexuality.

Chỉ khi bạn bắt đầu vào việc tìm hiểu thói quen sinh hoạt tình dục của mình, những mong muốn của mình trên mạng xã hội, bằng cách này hay cách khác, trang này trang kia, kiểu gì bạn cũng sẽ nhận ra được điều gì đó. Đấy là thời điểm bạn biết mình có gì để cho, biết mình cần gì để nhận. 

https://cdn.noron.vn/2022/12/13/8f361e15b91333c81b18e55bbcd582e3-1670904940.jpg

Hãy thử làm một vài bài trắc nghiệm tính cách để biết mình được đáng giá khách quan như thế nào. Bạn có thể thử vài bài test dưới đây:

  1. Sextype.me
  2. Sex Personality Test
  3. The Big Five Personality Test

Bên cạnh chuyện đó, bạn cũng nên dành thời gian để đi tìm những cuộc hội thoại chất lượng với những người có chuyên môn về tình dục học, tìm kiếm câu trả lời trên những diễn đàn, cộng đồng về tình dục (ở các group nước ngoài bạn sẽ được học hỏi thêm rất nhiều).

Quan trọng nhất, là hãy trò chuyện với partner của mình, hãy thử những cuộc trò chuyện deep talk để hiểu được nhu cầu tình dục của bản thân và của đối phương. Hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng và dành sự tôn trọng cho những sở thích, xu hướng của đối tác. Đây là cách hiệu quả nhất để cả hai tìm ra giải pháp cho câu chuyện tình dục của mình. Một khi đã cởi mở, bạn sẽ luôn cởi mở! Mình chắc chắn với bạn điều này.