Makeup Seg: Khi bạn dùng làm tình để làm lành lúc đang cãi nhau

  1. Tình dục

Makeup Seg chỉ hành động quan hệ tình dục sau khi tranh cãi để làm hòa nhưng không đưa ra bất kỳ giải pháp cụ thể nào. Đơn thuần là làm tình xong thì coi như chưa từng có cuộc cãi nhau. Việt Nam mình cũng có câu nói mang nghĩa tương tự: “Vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm lành cuối giường”.

Makeup seg có nhiều tác động tích cực đến mối quan hệ nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nhiều cặp quá lạm dụng makeup seg rồi biến nó thành thói quen: cứ hễ muốn gần gũi là tìm cách cãi vã rồi sau đó làm lành thông qua làm tình. Thói quen này sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

Mâu thuẫn và ham muốn tình dục

Đối với một số người, makeup seg tạo ra cơn cực khoái mãnh mẽ hơn bình thường. Vì làm tình trong lúc giận dữ thường mạnh mẽ hơn, dữ dội hơn. Đối với nhiều người khác, mối liên kết cảm xúc khi makeup seg mới là phần khiến họ thấy thoải mãn nhất. Cũng có người cho rằng makeup seg giúp hai bên kết nối sâu sắc với nhau hơn.

Nhưng nếu bạn là kiểu cặp đôi chỉ quan hệ tình dục sau khi cãi nhau thì bạn nên xem đó có phải là thói quen mà bạn đang tạo ra hay không. Bởi thói quen này khi được nuôi dưỡng theo thời gian có thể dẫn đến việc kết nối sự mâu thuẫn với ham muốn tình dục. Nếu không có cãi nhau, hai bạn sẽ khó lòng nảy sinh ham muốn lên giường với nhau. Hoặc dù có cãi nhau, bạn cũng không thấy buồn bã thất vọng mà chỉ ngóng chờ được làm tình.

Tình dục không bao giờ là thứ có thể giải quyết mâu thuẫn

Thói quen trên cũng dẫn đến một hệ quả là nhiều người cố tình cãi nhau để kích động makeup seg. Nhưng như mình đã đề cập ở phần đầu, kiểu làm tình này không giải quyết được gốc rễ của mâu thuẫn mà chỉ xoa dịu được cơn nóng giận bên ngoài và nhất thời mà thôi.

Mâu thuẫn vẫn ở đó, chờ hai bên bình tĩnh dùng cái đầu lạnh để giải quyết vấn đề. Nhưng nếu bị phớt lờ và xem nhẹ mà không được giải quyết triệt để, cộng thêm người trong cuộc cứ cố tình tạo drama liên tục thì mâu thuẫn sẽ tích tụ và gây rạn nứt mối quan hệ từ bên trong.

https://cdn.noron.vn/2023/01/08/screenshot1-1673179657.png
Nguồn: @sed.b0i

Makeup seg và tình dục tiêu cực

Một tác động khác từ kiểu làm tình này trong thời gian dài là khiến bạn đánh đồng tình dục với một điều rất tiêu cực.

Khi bạn chỉ quan hệ sau một cuộc tranh cãi, bạn đang dạy cho tiềm thức của mình rằng đây là cách bạn hàn gắn hoặc xoa dịu mối quan hệ, ngăn người ấy rời bỏ bạn.

Và khi bạn làm điều này thường xuyên, vô hình trung bạn gắn tình dục với mâu thuẫn và nó trở nên tiêu cực trong mắt bạn. Không còn niềm vui, sự thỏa mãn bên trong cuộc làm tình mà chỉ chất chứa nỗi lo lắng cùng dư âm của sự cãi vã.

Makeup seg và “đọc vị” đối phương

Không phải ai cũng thích thân mật khi giận nhau với người yêu. Có người đang cãi nhau mà đối phương lại lôi mình lên giường thì sẽ thấy bị tổn thương và không được tôn trọng, cảm giác như mình giống một công cụ để giải tỏa hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn makeup seg, bạn phải “đọc vị” được phản ứng của đối phương, xem họ có thích giống mình không. Và đừng bao giờ ép người ta phải makeup seg bởi nếu không, hành vi này sẽ trở thành thiếu đồng thuận và liệt vào cưỡng hiếp.

Tóm lại là nên makeup seg thế nào cho đúng?

Makeup seg mang lại lợi ích tạm thời nhưng theo thời gian nó có thể tạo ra các vấn đề như:

+ Xây dựng mối quan hệ tiêu cực với tình dục

+ Khó điều chỉnh được ham muốn tình dục mà phải lệ thuộc vào mâu thuẫn

+ Không giải quyết được gốc rễ mâu thuẫn

+ Dễ khiến đối phương bị tổn thương và ức chế nếu không “đọc vị” đúng phản ứng của người ta

Vì vậy mình nghĩ chỉ nên makeup seg sau khi hai bên đã giải quyết xong mâu thuẫn. Lúc này, hai người làm tình với nhau để hâm nóng tình cảm chứ không phải làm hòa. Và hạn chế makeup seg, đừng biến nó thành thói quen.

Còn bạn? Bạn nghĩ thế nào về makeup seg?

Tham khảo thông tin từ:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

kiến thức giới tính

,

tình dục cởi mở

,

tình dục

Ui cái này cũng được gọi tên luôn hỏ bạn? Mình vẫn luôn cho rằng, đây chỉ đơn thuần là một cách để xoa dịu, làm lành đối phương thôi 
Trả lời
Ui cái này cũng được gọi tên luôn hỏ bạn? Mình vẫn luôn cho rằng, đây chỉ đơn thuần là một cách để xoa dịu, làm lành đối phương thôi 

Tại sao có thể làm tình khi trong lòng còn nhiều hậm hực được nhỉ?