Mối quan hệ giữa quảng cáo học và truyền thông học là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ngành truyền thông học không ngừng được mở rộng cùng với sự phát triển của các hoạt động trao đổi thông tin trong khắp những lĩnh vực khác nhau của đời sống kính tế, chính trị, xã hội; kỹ thuật và thủ đoạn truyền thông được cải tiến và phát triển liên tục, nó trở thành một ngành khoa học quan trọng khi nghiên cứu về hành vi thông tin truyền thông tại nhiều quốc gia trong những năm 40 của thế kỷ 20. Hiện tại, hoạt động của thế giới phụ thuộc rất nhiều vào truyền thông đại chúng, nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhìn từ góc độ phạm vi nghiên cứu thì truyền thông học bao quát cả phạm vi của báo chí học, cùng các lĩnh vực liên quan đến việc trao đổi thông tin khác như quảng cáo, PR, nghiên cứu dư luận,…Truyền thông học được hệ thống và bao quát toàn bộ các nội dung, công năng, đặc trưng của các ngành khoa học liên quan này. Quảng cáo cũng có chức năng cơ bản là truyền tải thông tin, quảng cáo học trở thành một hạng mục nội dung của truyền thông học, nên cũng được phát triển dựa trên các lý luận chính của truyền thông. Ví dụ như mô hình truyền thông của Lasswell cũng được áp dụng vào hoạt động quảng cáo.
Trả lời
Ngành truyền thông học không ngừng được mở rộng cùng với sự phát triển của các hoạt động trao đổi thông tin trong khắp những lĩnh vực khác nhau của đời sống kính tế, chính trị, xã hội; kỹ thuật và thủ đoạn truyền thông được cải tiến và phát triển liên tục, nó trở thành một ngành khoa học quan trọng khi nghiên cứu về hành vi thông tin truyền thông tại nhiều quốc gia trong những năm 40 của thế kỷ 20. Hiện tại, hoạt động của thế giới phụ thuộc rất nhiều vào truyền thông đại chúng, nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhìn từ góc độ phạm vi nghiên cứu thì truyền thông học bao quát cả phạm vi của báo chí học, cùng các lĩnh vực liên quan đến việc trao đổi thông tin khác như quảng cáo, PR, nghiên cứu dư luận,…Truyền thông học được hệ thống và bao quát toàn bộ các nội dung, công năng, đặc trưng của các ngành khoa học liên quan này. Quảng cáo cũng có chức năng cơ bản là truyền tải thông tin, quảng cáo học trở thành một hạng mục nội dung của truyền thông học, nên cũng được phát triển dựa trên các lý luận chính của truyền thông. Ví dụ như mô hình truyền thông của Lasswell cũng được áp dụng vào hoạt động quảng cáo.