Mục tiêu năm mới của bạn là gì?

  1. Phong cách sống

#9daysleft

Mỗi năm, cứ dịp này người ta sẽ bắt đầu nghĩ lại về một năm đã qua và nghĩ đến những mong muốn trong năm mới. Xem lại một năm của mình có nhiều thứ đã rất khác so với những mục tiêu đã đặt ra. Dù vậy, chuyện đặt mục tiêu phần nào luôn nhắc nhớ mình đến những điều quan trọng, luôn cần được để ý. Đó là sức khỏe, là các mối quan hệ, là sự nghiệp, là tài chính, là phát triển bản thân và cho đi.

Chắc rồi mình sẽ có một ngày thảnh thơi để ngồi nhìn lại, còn giờ, nghĩ ngợi lại đôi chút thì thấy năm qua sức khỏe của mình được để ý và chăm chút kĩ hơn rất nhiều. Mình hiểu hơn cần làm gì để có thể được khỏe mạnh. Không phải cứ chạy bộ là tốt, không phải cứ ăn đủ bữa thôi là đủ, mà còn phải biết tập gì, ăn ra sao cho phù hợp với khuynh hướng sức khỏe của mình.

Mình đã gặp lại nhiều bạn bè cũ và trò chuyện nhiều hơn với họ. Có nhiều những lần gặp gỡ người thân trong nhà hơn, dù vẫn cảm thấy chưa đủ. Bớt đi vài mối quan hệ và thêm những người bạn mới. Quan trọng hơn cả, những ngày cuối năm, mình đón chào thêm một mối quan hệ mới và vai trò mới, lạ lẫm và thú vị, ở vị trí của người có gia đình và chịu yên bề gia thất.

Mình làm việc có định hướng và tập trung hơn rất nhiều khi kết nối được những gì đã qua lại với nhau để tụ tất cả lại trong Heo Đất và việc hoạch định tài chính. Những băn khoăn, khó khăn đi cùng với niềm vui khi thấy được kết quả từ những gì đã và đang làm. Những bạn từng tham dự lớp học, workshop kể rằng giờ đây bạn ý thức được rõ hơn về tài chính và thôi né tránh; giờ đây, bạn có thể nói chuyện thoải mái hơn với gia đình về tài chính. Có bạn đơn giản hơn là đã thành công với những khoản tiết kiệm cho các mục tiêu của mình, tự mình chi trả thay vì trông chờ vào gia đình. Cũng có bạn, có anh chị và những gia đình có được những phương án bảo vệ tài chính tốt hơn qua việc thẩm định bảo hiểm và hoạch định bảo vệ tài chính.

Mục tiêu tài chính với mình ngày càng khác. Nó không đơn thuần là con số, nó là những ước mơ riêng và chung, những mong muốn đi liền với sự khỏe mạnh và an vui của người thân và cả những hình dung về cuộc sống đơn giản, thoải mái và nhiều ý nghĩa. Tài chính, số tiền mình đang và sẽ có, để dành cho những gì ý nghĩa chứ không cho những gì viển vông, không để chạy đua với bất kì ai.

Năm nay học thật nhiều, từ học online đến offline, từ học được tài trợ đến học có trả phí. Năm nay cũng có thật nhiều mentee và coachee, một năm tổng lại cũng đã vài chục người. Năm nay cũng có thêm những mentor và coach cho bản thân từ người mình đến người nước ngoài. Sự học quả vô bờ bến và khi có chỗ để ứng dụng, có người cùng đồng hành, quá trình này thêm hứng thú và kết quả cũng đầy kinh ngạc.

Và cho đi, có những hoạt động hướng đến những bạn khó khăn về tài chính, hoặc đơn giản là đi ủng hộ bạn bè đang làm những hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn. Mong muốn hàng tháng có thể ủng hộ cho một tổ chức nào đó mới được thực hiện 1 tháng và đang tạm gián đoạn. Nhưng, năm nay là lần đầu tiên làm chuyện này và sẽ là tiền đề để những năm về sau sẽ tiếp tục.

Bạn nè, năm nay của bạn thế nào? Và mục tiêu năm mới của bạn sẽ là gì?
Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

phong cách sống

cố gắng xinh đẹp. Mục tiêu bao năm vẫn chưa được thực hiện hihi

Trả lời

cố gắng xinh đẹp. Mục tiêu bao năm vẫn chưa được thực hiện hihi